TP HCM: Cháy lớn ở 2 quận trong một buổi sáng

13:06 | 05/09/2019

365 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 5/9, một căn nhà ở quận 5 bất ngờ bốc cháy dữ dội, khiến 2 người bị mắc kẹt bên trong, lực lượng cứu hỏa phải dùng xe thang để giải cứu. Vài giờ sau, Cảnh sát PCCC TP HCM tiếp tục huy động lực lượng xử lý một đám cháy khác ở quận Thủ Đức.
tp hcm chay lon o 2 quan cung trong mot buoi sangBình Dương: Cháy lớn ở công ty đệm mút
tp hcm chay lon o 2 quan cung trong mot buoi sangCháy lớn tại chợ đầu mối TP Cà Mau

Khoảng 7h sáng 5/9, người dân phát hiện khói lửa bất ngờ bốc lên dữ dội tại ngôi nhà 4 tầng tại địa chỉ 323 Nguyễn Trãi, quận 5, TP HCM. Nhiều người hô hoán nhau tìm cách dập lửa nhưng bất thành. Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm tầng 1 và lan nhanh lên các tầng trên của ngôi nhà, cháy lan sang cơ sở kinh doanh giày dép kế bên.

Lúc này, trong căn nhà có 2 người bị mắc kẹt, trong đó có một phụ nữ đang mang thai. Hai nạn nhân hốt hoảng chạy lên tầng thượng để tránh lửa và kêu cứu.

Nhận tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC TP HCM đã điều động 10 xe chuyên dụng cùng gần 100 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường triển khai công tác chữa cháy, ngăn không để xảy ra cháy lan tại khu dân cư đông đúc. Xe thang cũng được điều đến để giải cứu 2 người mắc kẹt xuống đất an toàn.

tp hcm chay lon o 2 quan cung trong mot buoi sang
Vụ cháy tại quận 5.

Đến gần 9h sáng cùng ngày, ngọn lửa được khống chế. Trong quá trình chữa cháy, một chiến sĩ PCCC bị thương nhẹ. Căn nhà 4 tầng bị hư hại nặng, tiệm kinh doanh giày dép cũng bị ảnh hưởng do cháy lan.

Đến khoảng 10h15, một đám cháy khác bùng lên tại một xưởng thạch cao ở đường số 48, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.

Người dân sinh sống gần đó phát hiện khói lửa bốc cháy dữ dội liền hô hoán báo động cho những người trong xưởng tìm cách tháo chạy. Một số người dân dùng nước bình chữa cháy dập lửa nhưng không thành công.

tp hcm chay lon o 2 quan cung trong mot buoi sang
Vụ cháy tại quận Thủ Đức. (Ảnh: SGGP)

Do xưởng chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa bùng cháy dữ dội và có nguy cơ lan qua khu vực bên cạnh. Khói lửa bốc cao hàng chục mét khiến nhiều hộ dân sinh sống bên cạnh xưởng lo sợ nên di chuyển đồ đạc ra bên ngoài.

Nhận tin báo, Công an quận Thủ Đức cùng lực lượng Cảnh sát PCCC TP HCM cùng nhiều xe chữa cháy và hàng chục cán bộ chiến sĩ có mặt tiến hành chữa cháy.

Hơn 11h30 cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn đang tích cực chữa cháy ở hiện trường. Toàn bộ phần mái của khu nhà xưởng đã đổ sập. Tại hiện trường, gió mạnh làm ngọn lửa lan nhanh về phía nhà người dân và có ít nhất một căn nhà đang bị cháy.

Đến 12h cùng ngày, ngọn lửa cơ bản được khống chế, cảnh sát PCCC tiếp tục phun nước làm mát và dập tắt lửa nguồn. Cơ quan chức năng đang tìm nguyên nhân hỏa hoạn và thống kê thiệt hại.

Lâm Anh (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc