Cháy lớn tại chợ đầu mối TP Cà Mau

10:05 | 30/08/2019

579 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tối 29/8, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Chợ đầu mối phường 7, TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau), khiến nhiều hộ dân trong khu vực phải sơ tán.
chay lon tai cho dau moi tp ca mauCháy lớn tại công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông
chay lon tai cho dau moi tp ca mauTiền Giang: "Bà hỏa" thiêu rụi nhà kho của công ty sản xuất giấy
chay lon tai cho dau moi tp ca mauTP HCM: Hàng loạt ki ốt cháy rụi do bình gas mini phát nổ
chay lon tai cho dau moi tp ca mau
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: VNE

Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa bắt đầu bùng phát vào khoảng 21h30', xuất phát từ căn nhà 3 tầng (cửa hàng Hải Dung, đường Hồ Trung Thành, Phường 7, thành phố Cà Mau) chuyên kinh doanh quần áo, giày dép, cặp, vở học sinh. Khi lửa bùng lên, bốn người trong căn nhà gồm hai vợ chồng và hai người làm công đã leo lên sân thượng nhảy xuống đất, bị thương và nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Ngọn lửa nhanh chóng lan sang 2 căn nhà 3 tầng kế cận cũng kinh doanh quần áo, giày dép, vải... Hàng trăm người trong khu chợ hô hoán, tháo chạy tán loạn.

Nhận được tin báo, Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy, Công an tỉnh Cà Mau đã huy động 3 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ có mặt tại hiện trường dập lửa. Vụ cháy đã tạo khói đen đậm đặc bao trùm toàn bộ khu vực lân cận, khiến nhiều hộ dân phải sơ tán khẩn cấp.

Đến khoảng 23h, mặc dù có mưa lớn nhưng đám cháy vẫn chưa được dập tắt. Hàng trăm cảnh sát phải phá tường nhà để phun nước ngăn cháy lan. Xe thang cũng được điều đến. Trong lúc nỗ lực chữa cháy, một chiến sĩ bị thương, được chở đến bệnh viện.

Khoảng 23h40', đám cháy cơ bản đã được khống chế, không lan sang các dãy nhà liền kề. Tổng cộng có 4 căn nhà liền kề và cửa hàng Hải Dung bị cháy. Trong đó cửa hàng Hải Dung bị thiệt hại nặng nhất, 3 căn còn lại bị cháy xém. Hiện vẫn chưa thống kê được thiệt hại.

Được biết, Chợ phường 7, TP Cà Mau được hình thành khoảng 20 năm qua, diện tích khoảng 3 ha. Đây là chợ đầu mối duy nhất của tỉnh Cà Mau, nơi tiếp nhận và cung ứng hàng nông sản và các mặc hàng khác đi các chợ khác trong tỉnh.

Lâm Anh (t/h)