TP HCM cảnh báo ngập nhiều nơi trong đợt triều cường mới

15:22 | 28/09/2015

1,055 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đợt triều cường giữa tháng 8 âm lịch sẽ gần chạm ngưỡng mức báo động III (1,5m), có khả năng gây ngập nhiều vùng trũng thấp ở TP HCM.

tp hcm canh bao ngap nhieu noi trong dot trieu cuong moi

Sau mưa lớn 2 ngày, chung cư vẫn "tê liệt" vì nước ngập

Mặc dù cơn mưa lớn chiều tối 15/9 đã tạnh 2 ngày, nhưng cư dân ở chung cư Green Hills, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP HCM vẫn sống trong nước ngập, mất điện, nước.

tp hcm canh bao ngap nhieu noi trong dot trieu cuong moi
TP HCM cảnh báo ngập nhiều nơi trong đợt triều cường mới

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, đợt triều cường giữa tháng 8 âm lịch sẽ ở giữa mức báo động II và báo động III, đỉnh điểm là 1,46m tại trạm Phú An trên sông Sài Gòn và trạm Nhà Bè trên sông Đồng Điền.

Thời điểm xuất hiện đỉnh triều tại trạm Phú An là 17 giờ 30 (ngày 29/9), 6 giờ và 18 giờ 30 (ngày 30/9); tại trạm Nhà Bè vào lúc 17 giờ 00 (ngày 29/9), 5 giờ 30 và 18 giờ (ngày 30/9).

Trong khi đó, Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ cũng cho hay, trên khu vực TP HCM và các tỉnh Nam bộ có các ổ mây đối lưu phát triển. Cảnh báo trong thời gian tới, những ổ mây giông này có khả năng gây mưa, đề phòng tố lốc và gió giật mạnh.

Với đỉnh triều gần chạm mức báo động III kết hợp mưa giông trên diện rộng, có khả năng từ nay đến cuối tháng 9, nhiều vùng trũng ở TP HCM sẽ xảy ra tình trạng ngập úng, gia tăng tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn.

tp hcm canh bao ngap nhieu noi trong dot trieu cuong moi Xác định nguyên nhân nước ngập màu xanh ở phố Tam Trinh
tp hcm canh bao ngap nhieu noi trong dot trieu cuong moi Hà Nội: Không phải lần đầu xuất hiện phố ngập nước màu xanh
tp hcm canh bao ngap nhieu noi trong dot trieu cuong moi TP HCM: Nhiều tuyến đường ngập nặng

Võ Hiển

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc