Hà Nội: Không phải lần đầu xuất hiện phố ngập nước màu xanh

14:46 | 22/09/2015

921 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 22/9, ngõ 87 Tam Trinh (Hoàng Mai, Hà Nội) đã bị ngập úng sau trận mưa lớn đêm qua. Điều kỳ lạ là dòng nước lại màu xanh.
ha noi khong phai lan dau xuat hien pho ngap nuoc mau xanh Hà Nội: Kỳ lạ con phố ngập nước màu xanh sau trận mưa

Theo một người dân sinh sống tại ngõ 87 Tam Trinh, đây không phải là lần đầu xuất hiện sự việc này. Hơn một tháng qua, hễ có mưa to gây ngập là hiện tượng nước màu xanh từ trong Nhà máy Chỉ khâu Hà Nội chảy ra đường. Sự việc khiến người dân sống trong khu vực rất hoang mang, không biết lý do tại sao. Để đảm bảo an toàn, nhiều người còn di tản mỗi khi nước trong ngõ ngập màu xanh. 

ha noi khong phai lan dau xuat hien pho ngap nuoc mau xanh
Xuất hiện “dòng sông xanh” giữa phố

Được biết Nhà máy Chỉ khâu Hà Nội thuộc Công ty Dệt Phong Phú (có trụ sở tại 378 phố Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Lâu nay nhà máy này bỏ hoang, không hoạt động, cỏ mọc um tùm chỉ có một bảo vệ trông coi. Một số nhà xưởng, kho chứa sản phẩm, hóa chất phục vụ cho việc dệt nhuộm bị vứt thành đống ngoài trời, mặc cho mưa nắng…

ha noi khong phai lan dau xuat hien pho ngap nuoc mau xanh
Dòng nước màu xanh ngập sâu khoảng 20 cm.

Để tìm hiểu rõ nguyên nhân sự việc, PV đề nghị được vào trong nhà máy ghi hình, tuy nhiên nhân viên bảo vệ nơi đây nhất quyết từ chối và cho rằng từ sáng tới giờ đã có công an rồi chính quyền đến kiểm tra rồi. Việc này là do trước đây một số thành phẩm và hóa chất nhuộm màu tồn đọng không được xử lý, bảo quản cẩn thận nên khi mưa đã phai và chảy ra đường.

Theo ghi nhận, dòng nước màu xanh có mùi nồng nặc. Đứng gần dòng nước rất khó thở.

ha noi khong phai lan dau xuat hien pho ngap nuoc mau xanh
Người dân dắt bộ xe qua “dòng sông xanh”

Có mặt tại “dòng sông xanh”, nhân viên bảo vệ Nhà máy Chỉ khâu Hà Nội lý giải, việc xuất hiện dòng nước màu xanh là chuyện bình thường.

Được biết, ngay khi tiếp nhận thông tin, Cảnh sát môi trường cũng như chính quyền sở tại đã có mặt để kiểm tra sự việc. Tuy nhiên, sự việc xảy ra nhiều lần và kéo dài nhưng không thấy cơ quan chức năng giải thích cũng như đưa ra biện pháp xử lý dứt điểm.

PetroTimes sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc…! 

Minh - Hinh

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc