TP HCM: Bắt nhóm đối tượng giả danh cảnh sát hình sự đi cướp tài sản

14:45 | 06/12/2019

565 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 6/12, Công an TP HCM cho biết vừa triệt phá băng nhóm giả danh lực lượng cảnh sát hình sự để thực hiện hơn 20 vụ cướp táo tợn ở vùng ven thành phố và các tỉnh giáp ranh.
tp hcm bat nhom doi tuong gia danh canh sat hinh su di cuop tai sanNhóm cướp giả danh cảnh sát hình sự
tp hcm bat nhom doi tuong gia danh canh sat hinh su di cuop tai sanBình Phước: Xử phạt 3 đối tượng giả danh cảnh sát
tp hcm bat nhom doi tuong gia danh canh sat hinh su di cuop tai sanMạo danh cảnh sát hình sự kiểm tra quán massagge
tp hcm bat nhom doi tuong gia danh canh sat hinh su di cuop tai san
Nhóm đối tượng tại công an. (Ảnh: Công an cung cấp)

Trước đó, ngày 23/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã ra quyết định tạm giữ và lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trịnh Minh Vương (SN 1995, ngụ quận 9, là đối tượng cầm đầu), Mai Thế Công (SN 2000, ngụ quận Bình Thạnh), Đoàn Gia Hải Thiên (SN 2000, ngụ quận 9), Trương Kim Phát (SN 1977, ngụ quận 1), Trần Ngọc Tuyến (SN 1993, ngụ quận Thủ Đức) và Trần Quang Khang (SN 2000, ngụ quận Bình Thạnh) về hành vi "Cướp tài sản".

Tại trụ sở công an, các đối tượng khai nhận đã thực hiện hơn 20 vụ giả danh cảnh sát hình sự để cướp tài sản trên địa bàn thành phố và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An.

Đối tượng mà nhóm này nhắm vào là những người đang rao bán xe không có giấy tờ trên mạng xã hội (Facebook, Zalo, chotot.vn…). Bằng thông tin liên hệ mà người bán xe cung cấp, các đối tượng này giả làm người mua gọi điện hẹn gặp để xem xe. Trong khi xem xe, nhóm đối tượng dùng còng số 8 khống chế nạn nhân, đồng thời xuất trình một thẻ màu đỏ tự xưng là lực lượng cảnh sát hình sự đang thi hành nhiệm vụ. Do đây là những chiếc xe không có giấy tờ nên nhóm đối tượng đe dọa, gây áp lực yêu cầu nạn nhân đem xe về trụ sở công an để làm việc.

Trên đường đi, nạn nhân bị nhóm đối tượng liên tục gặng hỏi về nguồn gốc xe máy, hoàn cảnh gia đình, tiền án, tiền sự nên hoảng sợ và xin được tha. Lúc này, nhóm đối tượng sẽ tìm cách chiếm đoạt tiền trong thẻ ngân hàng của nạn nhân. Sau khi lấy được xe máy và tiền, chúng chở nạn nhân đến khu vực vắng người để thả rồi tẩu thoát.

tp hcm bat nhom doi tuong gia danh canh sat hinh su di cuop tai san
Tang vật công an thu giữ. (Ảnh: Công an cung cấp)

Từ các thông tin, chứng cứ thu thập được, khoảng 21 giờ ngày 20/11, tại đường số 5, khu đô thị SaLa (phường An Lợi Đông, quận 2, TP HCM), các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM đã bắt được 6 đối tượng trên, thu giữ các tang vật gồm: 14 xe máy, 1 súng dạng rulô bắn đạn cao su, 28 viên đạn đầu cao su, 1 giấy chứng nhận Công an nhân dân giả, 1 bảng tên Công an nhân dân giả, 3 bộ đàm, 5 roi điện, 1 nắm đấm bằng kim loại, 1 dùi cui kim loại, 3 còng số 8, 1 bình xịt hơi cay, 4 điện thoại di động.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ để xử lý các đối tượng trên theo đúng quy định của pháp luật; đồng thời kêu gọi người dân là nạn nhân trong các vụ cướp liên hệ Đội Cảnh sát Hình sự đặc nhiệm - Phòng Cảnh sát Hình sự (địa chỉ số 96 Võ Văn Kiệt, Phường Nguyễn Thái Bình, quận 1) để cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra.

Lâm Anh (t/h)