Bình Phước: Xử phạt 3 đối tượng giả danh cảnh sát

14:30 | 06/09/2019

933 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 6/9, Công an tỉnh Bình Phước cho biết đã xác định được danh tính và ra quyết định xử phạt 3 đối tượng “giả danh công an chặn xe, đánh người" gây xôn xao trên mạng xã hội vào khoảng thời gian giữa tháng 8 vừa qua.
binh phuoc xu phat 200000 dong 3 doi tuong gia danh canh satBình Phước: Xác minh 3 đối tượng giả danh công an, chặn xe, đánh người
binh phuoc xu phat 200000 dong 3 doi tuong gia danh canh satMạo danh cảnh sát hình sự kiểm tra quán massagge
binh phuoc xu phat 200000 dong 3 doi tuong gia danh canh sat
Ba đối tượng giả danh công an chặn xe người dân đã bị xử phạt hành chính. Ảnh: Cắt từ clip

Kết quả xác minh cho thấy, khoảng 23h30 ngày 18/8, Ngô Quang Thành (31 tuổi), Trần Quang Trường (26 tuổi, cùng ngụ TP Đồng Xoài) và Vũ Quang Hưng (44 tuổi, ngụ huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước) sau khi đi nhậu về đã điều khiển xe gắn máy dạo quanh TP Đồng Xoài.

Khi chạy xe trên quốc lộ 14, cả 3 phát hiện anh Thạch Thanh Tùng (25 tuổi, ngụ xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú, Bình Phước) mặc áo khoác đeo khẩu trang đang điều xe máy đi cùng chiều. Nghi ngờ anh Tùng là kẻ trộm xe, Thành tăng ga, áp sát yêu cầu anh Tùng dừng phương tiện để kiểm tra.

Do trời tối và đang ở đoạn đường vắng, anh Tùng sợ bị cướp nên đã tăng ga bỏ chạy. Đến số nhà 369 trên đường Nguyễn Chánh, phường Tân Phú (TP Đồng Xoài) có đông người anh Tùng mới dừng xe lại. Lúc này nhóm của Thành cũng đuổi theo kịp. Thành lớn tiếng yêu cầu anh Tùng đưa giấy CMND cùng giấy tờ xe để kiểm tra. Anh Tùng không đưa và hỏi “mấy anh là ai” thì Thành trả lời là “hình sự Đồng Xoài”.

Sau đó, Hưng và Trường đi đến chỗ Thành và anh Tùng đang nói chuyện. Hưng đã đánh anh Tùng 2 cái rồi tiếp tục yêu cầu anh này cởi áo khoác ra để kiểm tra. Thấy vậy, người dân xung quanh đã chạy đến can thiệp và ghi hình lại sự việc bằng điện thoại. Khi thấy có người quay video và gọi điện báo công an thì cả 3 lên xe bỏ đi.

Sau đó đoạn clip ghi hình được đưa lên mạng xã hội. Công an tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo Công an TP Đồng Xoài vào cuộc điều tra, làm rõ.

Tại cơ quan công an, Thành, Hưng và Trường thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Qua xác minh, cả 3 đối tượng trên đều không thuộc lực lượng của cơ quan công an hay đơn vị nhà nước nào. Cả 3 cũng chưa có tiền án, tiền sự.

Thành khai nhận mục đích xưng là “hình sự Đồng Xoài” chỉ để anh Tùng đưa ra giấy tờ chứng minh xem có phải là đối tượng trộm cắp hay không. Hưng cũng khai nhận đánh anh Tùng do nghĩ rằng người này cố tình không đưa ra giấy tờ để kiểm tra, chứ không nhằm mục đích khác. Anh Tùng cũng cho biết chỉ bị nhóm người này yêu cầu đưa CMND và giấy tờ xe để kiểm tra, không bị mất mát tài sản gì.

Sau khi điều tra, xác minh làm rõ sự việc, Công an TP Đồng Xoài đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Ngô Quang Thành, Trần Quang Trường và Vũ Quang Hưng mỗi người 200.000 đồng về hành vi "làm ồn ào, huyên náo tại khu dân cư, nơi công cộng trong khoảng thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ sáng ngày hôm sau". Ngoài ra, Vũ Quang Hưng còn bị xử phạt 2,5 triệu đồng về hành vi "xâm hại đến sức khỏe của người khác".

Lâm Anh (t/h)