TP HCM: Bắt giữ nhóm côn đồ đập phá nhà hàng ở quận 1

11:22 | 30/08/2019

1,110 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 29/8, Đội 2, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TP HCM phối hợp cùng Công an quận 1, TP HCM đã bắt giữ nhóm giang hồ ngang nhiên đập phá rồi "cuỗm" túi xách chứa 200 triệu đồng tại một nhà hàng ở khu vực.
tp hcm bat giu nhom con do dap pha nha hang o quan 1TP HCM: Hàng chục côn đồ đập phá nhà hàng ở quận 1
tp hcm bat giu nhom con do dap pha nha hang o quan 1
Hình ảnh camera an ninh ghi nhận vụ việc.

Nhóm đối tượng gồm Nguyễn Văn Phước (SN 1990), Hàn Hoàng Thùy Trang (SN 1990, là vợ của Phước cùng ngụ quận 1, trú quận 7), Nguyễn Trung Hậu (thường gọi là Hậu Ba Lắc, SN 1991, ngụ quận 1) cùng 7 người khác bị tạm giữ để đều tra về hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

Theo hình ảnh camera an ninh ghi lại, chiều tối 8/8, khi các nhân viên của nhà hàng nằm trên đường Nguyễn Công Trứ (phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP HCM) đang ngồi trong quán thì xuất hiện một nhóm đối tượng đi xe máy đi tới, tay cầm theo hung khí xông thẳng vào nhà hàng đập phá.

Thấy nhóm đối tượng quá nguy hiểm, các nhân viên tìm cách thoát ra ngoài và hô hoán cho người dân. Lúc này, chị N.T.H.Đ. (SN 1982, ngụ TP Hà Nội, chủ nhà hàng) cùng con nhỏ 4 tháng tuổi nằm trong xe nôi nấp bên trong nhà hàng.

Sau khi đập phá, nhóm này còn đánh bị thương một số nhân viên của quán, làm hư hỏng một xe gắn máy và một ô tô đậu phía trước. Một đối tượng bịt mặt đội mũ bảo hiểm màu trắng còn "cuỗm" luôn một túi xách để trên quầy lễ tân, bên trong có 200 triệu đồng, cùng nhiều giấy tờ tùy thân khác. Sau đó, nhóm giang hồ lên xe tẩu thoát.

Công an sau đó đã có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, trích xuất camera an ninh phục vụ việc điều tra. Qua truy xét, bắt giữ nhóm đối tượng gây án là vợ chồng Phước - Trang, Hậu, và 7 đối tượng khác.

Tại cơ quan công an, vợ chồng Phước, Trang cùng các đối tượng khai nhận hành vi phạm tội.

Theo đó, giữa năm 2018, vợ chồng Phước, Trang có mua lại căn nhà số 10 đường Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình của ông Nguyễn Văn Hướng (SN 1979, ngụ TP Hải Phòng). Thời điểm này, ông Hướng lại cho chị N.T.H.Đ. thuê nên giữa ông Hướng và vợ chồng Phước - Trang có làm hợp đồng bàn giao lại cho chị Đ. tiếp tục thuê.

Tháng 11/2018 đến tháng 1/2019, chị Đ. không thanh toán tiền thuê nên vợ chồng Phước, Trang chấm dứt hợp đồng và có thông báo qua đường bưu điện. Tháng 4/2019, Trang gửi đơn đến Văn phòng Thừa Phát Lại quận 1 để nghị giải quyết lấy lại căn nhà trên.

Giữa tháng 5/2019, Văn phòng Thừa phát lại đã làm thủ tục lấy lại căn nhà trên cho vợ chồng Phước, Trang. Tháng 6/2019, vợ chồng Phước, Trang ký hợp đồng cho bà T. thuê. Đến tháng 7/2019, chị Đ. đưa người tới căn nhà đuổi bà T. ra và dọn đồ vào. Cũng thời điểm này, giữa chị Đ. và vợ chồng Phước, Trang xảy ra mâu thuẫn nên nhắn tin đe doạ nhau.

Sau đó, vợ chồng Phước, Trang được người quen giới thiệu nhóm "giang hồ" của Hậu Ba Lắc, nhờ nhóm này tới đòi nhà và xong việc sẽ trả nửa tỷ đồng.

Khoảng 15h ngày 8/8, Hậu Ba Lắc gọi gần 40 "đàn em" đi nhiều xe máy xông vào căn nhà nói trên đập phá. Gây án xong, nhóm chia nhau tẩu thoát.

Riêng vợ chồng Phước - Trang, sau khi gặp nhóm đối tượng thì đã gửi nửa tỷ đồng theo thỏa thuận. Khi cả 2 ra sân bay chuẩn bị đi du lịch Hàn Quốc thì bị các trinh sát công an đón lõng đưa về trụ sở.

Hiện công an kêu gọi các đối tượng có tham gia vào vụ việc nhanh chóng ra cơ quan công an trình diện để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Lâm Anh (t/h)