TP HCM: Bắt đối tượng thuê hàng loạt ô tô đem đi cầm cố

13:55 | 19/12/2018

505 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thấy việc cho thuê xe tự lái thủ tục giấy tờ khá dễ dàng, Thắng nảy sinh ý định thuê xe rồi nhờ người làm giả giấy tờ, sau đó mang đi cầm cố. Chỉ trong thời gian ngắn, đối tượng đã thực hiện trót lọt 7 vụ, chiếm đoạt hàng tỉ đồng.

Ngày 18/12, Ban chỉ huy Đội 4, Phòng CSHS, Công an TP HCM cho biết, vừa bắt giữ Nguyễn Minh Thắng (SN 1989, ngụ quận 11). Thắng là kẻ lừa đảo chiếm đoạt 8 ô tô bằng thủ đoạn thuê xe tự lái rồi mang đi cầm cố.

tphcm bat doi tuong thue hang loat o to dem di cam co
Nguyễn Minh Thắng tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an TP HCM)

Từ tin báo của bị hại về việc một đối tượng thuê xe tự lái rồi chiếm đoạt, các trinh sát đội 4 vào cuộc xác minh. Đến ngày 4/12, khi Thắng đang giao dịch cầm cố chiếc xe Fortuner (vụ thứ 8) thì bị các trinh sát bắt quả tang cùng tang vật và bộ hồ sơ giấy tờ giả.

Làm việc với công an, Thắng khai do nợ nần nên nghĩ cách kiếm tiền. Thấy điều kiện thuê xe tự lái khá dễ dàng là chỉ cần có CMND, hộ khẩu công chứng là được nên Thắng nảy sinh ý định lừa đảo. Sau khi thuê được xe, Thắng lên mạng xã hội để tìm người làm giấy tờ giả với giá 5,5 triệu đồng/bộ. Với thủ đoạn trên, nghi can Nguyễn Minh Thắng đã thuê 7 ôtô và mua giấy tờ giả mang đi cầm cố trót lọt với số tiền 250-450 triệu đồng mỗi chiếc.

Người làm giả giấy tờ cho Thắng là Vũ Ngọc Anh Dũng (37 tuổi, ngụ quận 12). Khám xét nơi ở của người này, cảnh sát thu giữ nhiều giấy đăng ký xe các loại, con dấu phòng công chứng và nhiều loại giấy tờ giả khác. Dũng khai làm giả giấy tờ từ năm 2008. Số tiền cho mỗi bộ giấy tờ “ma” từ 800 nghìn đến 5,5 triệu đồng.

Hiện cảnh sát đã thu hồi được 2 chiếc xe bị Thắng cầm cố. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Lâm Anh (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc