TP HCM: Bắt 6 nghi can truy sát "trùm" giang hồ ở quán karaoke

20:26 | 08/11/2019

822 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 8/11, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP HCM cho biết đến nay đã tạm giữ 6 đối tượng có liên quan đến vụ hỗn chiến tại quán karaoke trên đường Khổng Tử (phường Trường Thọ, quận Thủ Đức) làm 1 người tử vong.
tp hcm bat giu 6 nghi can truy sat trum giang ho o quan karaoke5 người truy sát Quân "Xa lộ" bị bắt
tp hcm bat giu 6 nghi can truy sat trum giang ho o quan karaokeĐại ca giang hồ bị hơn 20 người truy sát
tp hcm bat giu 6 nghi can truy sat trum giang ho o quan karaoke
Khoảnh khắc Quân "xa lộ" bị nhóm giang hồ truy sát

Nạn nhân được xác định là Mai Văn Quân (SN 1965), ngụ quận Thủ Đức, được giới giang hồ biết đến với cái tên Quân "xa lộ", là một "đại ca" chuyên nghề bảo kê và cho vay nặng lãi khét tiếng khu vực giáp ranh quận 9, quận Thủ Đức và tỉnh Bình Dương.

Theo cơ quan điều tra, khoảng 20 người tham gia vụ chém người này. Nguyên nhân ban đầu được cho là xuất phát từ mâu thuẫn làm ăn giữa Quân "xa lộ" với một nữ Việt kiều. Do có yếu tố nước ngoài và liên quan tới băng nhóm giang hồ, vụ án được chuyển từ Công an quận Thủ Đức sang cho Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) - Công an TP HCM phụ trách điều tra.

Trước đó vào tối ngày 4/11, Mai Văn Quân cùng nhóm bạn đến quán karaoke trên đường Khổng Tử, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức. Khi vừa bước ra khỏi quán, Quân bị khoảng 20 người cầm dao, mã tấu tự chế... lao vào truy sát.

Theo hình ảnh do camera ghi lại, nạn nhân tháo chạy vào hầm giữ xe của quán nhưng đám người này vẫn bao vây, tấn công liên tục. Sau một hồi chống cự, Quân thoát ra phía ngoài nhưng vẫn bị rượt đuổi và chém gục tại chỗ.

Bị chém trọng thương, nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Còn các đối tượng gây án nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Ngày 7/11, thi thể nạn nhân đã được đưa về nhà riêng tại quận Thủ Đức để mai táng. Công an bố trí lực lượng trinh sát tại đám tang để bảo vệ an ninh trật tự.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an quận Thủ Đức vào cuộc điều tra, bắt được 3 nghi can. Sau đó Phòng PC02 nhận bàn giao điều tra theo thẩm quyền, tiếp tục bắt giữ thêm 3 đối tượng và đang tiến hành truy tìm những người khác có liên quan.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Lâm Anh (t/h)