TotalEnergies vẫn nhập dầu thô Nga

12:04 | 23/03/2022

662 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu khí Pháp TotalEnergies hôm thứ Ba cho biết họ sẽ không gia hạn các hợp đồng cung cấp dầu thô và gasoil của Nga cho nhà máy lọc dầu của Đức, mà thay vào đó sẽ cung cấp gasoil từ Ả Rập Saudi và dầu thô qua Ba Lan.
TotalEnergies vẫn nhập dầu thô Nga
Dự án Arctic LNG 2 trong đó TotalEnergies tham gia 20% cổ phần.

Được biết, Hợp đồng cung cấp dầu thô này có sản lượng 240.000 thùng/ngày vận chuyển qua đường ống Druzhba của Nga.

TotalEnergies cho rằng các lệnh trừng phạt của châu Âu và luật Nga đã khiến nhà đầu tư nước ngoài không thể mua được tài sản muốn bán và “từ bỏ những lợi ích này mà không cân nhắc sẽ làm giàu cho các nhà đầu tư Nga, trái với mục đích của lệnh trừng phạt".

Công ty đặt mục tiêu đáp ứng 10% thị trường LNG toàn cầu vào năm 2025 với 50 triệu tấn mỗi năm. Nga là nguồn cung cấp chính, thông qua dự án Yamal LNG và dự án LNG 2 chưa hoạt động ở Bắc Cực.

Do lệnh cấm vận, TotalEnergies đã loại bỏ trữ lượng đã được chứng minh cho Arctic LNG 2 khỏi danh mục tài sản của mình và sẽ không cấp vốn cho dự án này.

Tuyên bố ngừng mua nhiên liệu Nga theo điều kiện spot có nghĩa là TotalEnergies sẽ chấm dứt hợp đồng dài hạn với Nga, nhưng các sản phẩm dầu và dầu thô cuối cùng vẫn sẽ được nhập khẩu từ Nga đến cuối năm nay.

TotalEnergies cho biết theo quyết định của Liên minh châu Âu về việc duy trì nguồn cung cấp khí đốt của Nga trong giai đoạn này, họ sẽ tiếp tục cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng cho châu Âu từ nhà máy Yamal miễn là các chính phủ châu Âu cho rằng khí đốt của Nga là cần thiết.

Elena