Total bắt đầu sản xuất ở mỏ Kaombo, Angola

06:33 | 30/07/2018

273 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu khí Pháp Total công bố bắt đầu sản xuất tại mỏ Kaombo, dự án khai thác dầu lớn của họ ở vùng biển rất sâu ngoài khơi Angola, vốn đã bị chậm 1 năm so với tiến độ ban đầu.
total bat dau san xuat o mo kaombo angola

Một tàu FPSO đầu tiên đã khởi động và sẽ sản xuất khoảng 115.000 thùng dầu mỗi ngày, tập đoàn Pháp cho biết trong một tuyên bố. Một chiếc thứ hai sẽ được đưa vào hoạt động trong năm tới.

Tổng sản lượng khai thác tại mỏ này sẽ đạt khoảng 230.000 thùng/ngày và khí đồng hành sẽ được dẫn về nhà máy Angola LNG.

Tọa lạc tại Lô 32, mỏ Kaombo do Total là các nhà điều hành và nắm giữ 30% cổ phần cùng với các công ty dầu khí quốc gia Angola Sonangol, công ty liên doanh Trung Quốc-Angola Sonangol Sinopec, tập đoàn ExxonMobil và công ty Galp Energia của Bồ Đào Nha.

Được xây dựng vào tháng 4/2014 với mức đầu tư 16 tỷ USD (so với 20 tỷ dự tính ban đầu), dự án này đáng lý phải đi vào hoạt động vào năm 2017 nhưng đã bị chậm tiến độ.

Mỏ này nằm ở độ sâu đáng kể, đạt tới 1.950 mét, với trữ lượng ước tính khoảng 660 triệu thùng.

Kaombo là một trong những dự án lớn của Total. Nhờ đưa vào khai thác mỏ này, Total đã tăng dự báo sản lượng khai thác của họ trong năm nay, với mục tiêu tăng hơn 7% so với mục tiêu 6% được đưa ra trước đó.

H.Phan

AFP