Tổng thư ký Liên Hợp Quốc kêu gọi ngừng tài trợ dự án hóa thạch

09:00 | 17/10/2020

|
(PetroTimes) - Tổng thư ký Liên Hợp Quốc A. Guterres chính thức kêu gọi các ngân hàng phát triển quốc gia ngừng tài trợ dự án nhiên liệu hóa thạch, sau khi một báo cáo chỉ ra Ngân hàng Thế giới (WB) đã đầu tư 12 tỷ USD vào lĩnh vực này kể từ sau Thỏa thuận Paris năm 2015 về chống biến đổi khí hậu, trong đó 10,5 tỷ USD tài trợ trực tiếp cho dự án mới.
Úc đặt cược vào LNG để phục hồi kinh tế hậu COVID-19Úc đặt cược vào LNG để phục hồi kinh tế hậu COVID-19
Morgan Stanley: Hydro tái tạo có thể cạnh tranh với hydro hóa thạch vào năm 2023Morgan Stanley: Hydro tái tạo có thể cạnh tranh với hydro hóa thạch vào năm 2023
0522-bai-1

Để chấn chỉnh, WB đã đưa ra các yêu cầu mới liên quan đến đầu tư vào tổ chức tín dụng thương mại trực tiếp cho vay dự án than tại châu Á và châu Phi. Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) - đơn vị của WB, sở hữu cổ phần tại nhiều tổ chức tín dụng thương mại lớn tại các nước đang phát triển kỳ vọng những quy định mới sẽ gần như chấm dứt đầu tư vào lĩnh vực than. IFC dự kiến thoái vốn khỏi tổ chức tín dụng không có kế hoạch chấm dứt tài trợ ngành công nghiệp than đến năm 2030. Mới đây, chính phủ Pháp tuyên bố ngừng cung cấp bảo lãnh cho các hợp đồng xuất khẩu liên quan đến dầu đá phiến, từ năm 2025 đối với tất cả các loại dầu và từ năm 2035 liên quan đến khí đốt.

Viễn Đông