Tổng thống Venezuela Maduro lại bị ám sát hụt

19:07 | 10/12/2020

732 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 10/12, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tiết lộ rằng ông là đối tượng ám sát của một kế hoạch được điều khiển từ quốc gia Colombia láng giềng. Đây là lý do tại sao, ông Maduro đã yêu cầu Hội đồng Bầu cử Quốc gia (CNE) thay đổi điểm bỏ phiếu.
Tổng thống Venezuela Maduro lại bị ám sát hụt
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

"Tôi yêu cầu thay đổi điểm bỏ phiếu vì các nguồn tin tình báo đáng tin cậy của chúng tôi ở Colombia đã thông báo cho chúng tôi rằng một cuộc tấn công đang chuẩn bị để ám sát tôi vào ngày bầu cử, hôm Chủ nhật tuần trước".

Đối mặt với điều này, nhóm bảo vệ tổng thống đã đề nghị ông Maduro thay đổi thời gian và địa điểm bỏ phiếu. Ông Maduro cáo buộc chính quyền Colombia đứng sau kế hoạch ám sát ông và cho biết toàn bộ vụ việc này đang trong giai đoạn điều tra làm rõ.

Ngày 7/12, Hội đồng Bầu cử Quốc gia Venezuela (CNE) đã thông báo sơ bộ kết quả bầu cử quốc hội diễn ra trước đó 1 ngày, với Khối Yêu nước vĩ đại - liên minh các đảng cánh tả do đảng Xã hội Chủ nghĩa Thống nhất (PSUV) cầm quyền đứng đầu, đã giành được đa số ghế tại quốc hội khóa mới.

Venezuela kêu gọi Mỹ thừa nhận thất bại trong chiến lược gây bất ổnVenezuela kêu gọi Mỹ thừa nhận thất bại trong chiến lược gây bất ổn
Venezuela: Cơ sở dầu khí thứ hai bị tấn công trong vòng chưa đầy một tuầnVenezuela: Cơ sở dầu khí thứ hai bị tấn công trong vòng chưa đầy một tuần
Venezuela sẽ mua tên lửa để bảo vệ các cơ sở dầu mỏ?Venezuela sẽ mua tên lửa để bảo vệ các cơ sở dầu mỏ?

Nh.Thạch

AFP