Tổng thống Venezuela khẳng định Mỹ âm mưu lật đổ ông

22:15 | 11/12/2018

467 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Venezuela, Nicolas Maduro ngày 10/12 nói rằng Mỹ đã tung ra một kế hoạch nhằm lật đổ ông, với sự hỗ trợ của Colombia, và trong những ngày tới ông sẽ họp báo để cho biết chi tiết.

Hồi đầu tháng 8/2018, Tổng thống Maduro đã may mắn sống sót sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái gắn chất nổ tại lễ kỷ niệm Ngày Vệ binh quốc gia lần thứ 81 ở Thủ đô Caracas.

Sau một thời gian điều tra, ông Maduro tuyên bố rằng, Hoa Kỳ bị Venezuela cáo buộc đã chỉ đạo nhóm người có thế lực ở Colombia để tổ chức và thực hiện vụ ám sát.

tong thong venezuela khang dinh my am muu lat do ong
Tổng thống Venezuela Maduro

Tờ New York Times trong một bài viết cho biết, các quan chức chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bí mật gặp các sĩ quan quân đội Venezuela nhằm thảo luận kế hoạch lật đổ Tổng thống Maduro.

Trước đó vào tháng 7/2017, ông Maduro cũng đã từng lên tiếng đòi các chính phủ Mỹ, Mexico và Colombia giải thích về việc được cho là tham gia một âm mưu do CIA chuẩn bị nhằm lật đổ ông.

Liên quan tới cuộc khủng hoảng kinh tế tại Venezuela hiện nay, ngày 10/12/2018, Quốc hội Venezuela do phe đối lập kiểm soát cho biết giá tiêu dùng tại Venezuela lên đến 1.300.000% vào tháng 11 năm nay.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) trước đây trong năm tiên đoán là lạm phát sẽ lên đến một triệu phần trăm vào năm 2018 và mười triệu phần trăm trong năm tới.

Tổng thống Maduro nói những thống khổ tại Venezuela là do “cuộc chiến kinh tế” do các nhóm lợi ích kinh doanh trong nước và Mỹ gây nên.

Vào ngày 10/1/2019, ông Maduro sẽ bắt đầu một nhiệm kỳ tổng thống mới kéo dài 6 năm, nhờ chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 20/5/2018.

tong thong venezuela khang dinh my am muu lat do ongTổng thống Venezuela thẳng tay bỏ tù 34 chủ siêu thị tự ý giấu, tăng giá lương thực
tong thong venezuela khang dinh my am muu lat do ongTổ chức Các quốc gia châu Mỹ để ngỏ khả năng lật đổ Tổng thống Venezuela
tong thong venezuela khang dinh my am muu lat do ongTổng thống Venezuela tiết lộ mục đích thực sự về vụ ám sát ông

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc