Tổng thống Ukraine nêu điều kiện tiếp tục đàm phán với Nga

13:33 | 02/03/2022

320 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố Nga phải ngừng ném bom các thành phố Ukraine trước khi các cuộc đàm phán tiếp theo diễn ra.
Tổng thống Ukraine
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Trả lời phỏng vấn Reuters và CNN, Tổng thống Zelensky nói: "Ít nhất cần phải ngừng ném bom và sau đó ngồi xuống bàn đàm phán".

Nhà lãnh đạo Ukraine kêu gọi các thành viên NATO áp đặt vùng cấm bay để ngăn chặn lực lượng không quân Nga, đồng thời cho rằng đây sẽ là biện pháp phòng ngừa, không có nghĩa là kéo liên minh quân sự này vào cuộc chiến với Nga.

Ông Zelensky cũng nói rằng, Ukraine sẽ yêu cầu các đảm bảo an ninh ràng buộc về mặt pháp lý nếu NATO "đóng cửa" khả năng trở thành thành viên của nước này.

Tổng thống Zelensky nói: "Các đối tác của chúng tôi, nếu họ chưa sẵn sàng kết nạp Ukraine vào NATO..., nên đưa ra các đảm bảo an ninh chung cho Ukraine".

Chiến sự tại Ukraine tiếp tục leo thang sau khi hòa đàm giữa Moskva và Kiev hôm 28/2 không có đột phá.

"Có thể có các cuộc đàm phán công bằng nếu một bên không tấn công bên kia bằng pháo tên lửa vào thời điểm diễn ra đàm phán. Đến nay, không có kết quả như mong muốn. Nga đã nêu quan điểm của mình và chúng tôi đã tuyên bố phản đối, mong muốn kết thúc chiến tranh", ông Zelensky cho hay.

Các thành phố lớn bị bao vây, Ukraine nói sắp cạn kiệt vũ khí Các thành phố lớn bị bao vây, Ukraine nói sắp cạn kiệt vũ khí
Chiến sự Nga - Ukraine và tác động của giá dầu Chiến sự Nga - Ukraine và tác động của giá dầu

Bình An