Tổng thống Pháp phải sơ tán giữa làn sóng biểu tình

16:32 | 18/01/2020

379 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Truyền thông Pháp đưa tin, lực lượng an ninh Pháp phải sơ tán Tổng thống Emmanuel Macron khỏi Nhà hát Bouffes du Nord ở Paris, khi những người biểu tình cố gắng xông vào tòa nhà.
tong thong phap phai so tan giua lan song bieu tinh
Khoảng 100 người biểu tình đã chặn bảo tàng Louvre ở Paris để phản đối kế hoạch cải tổ lương hưu của ông Macron.

Đài truyền hình BFMTV cho biết, Tổng thống Macron cùng phu nhân Brigitte đã đến nhà hát vào cuối ngày 17/1. Trong khi đó, những người biểu tình tập trung gần nhà hát và cố gắng xông vào tòa nhà nhưng bị lực lượng an ninh chặn lại.

Sau đó, lực lượng an ninh đã lập hàng rào để xe chở Tổng thống Macron rời khỏi khu vực.

Hôm 5/12/2019, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đề xuất cải cách lương hưu, ảnh hưởng đến một số công nhân, bao gồm cả những người làm việc trong ngành vận tải.

Những tuần qua, kế hoạch cải tổ lương hưu của ông Macron đã vấp phải làn sóng biểu tình và đình công ở Paris và các thành phố lớn, từ đủ mọi ngành nghề. Họ phản đối vì một số chương trình lương hưu đặc biệt sẽ bị loại bỏ, khiến tiền lương hưu của họ thấp đi.

Theo tờ New York Times, dư luận đa phần vẫn ủng hộ phong trào đình công, nhưng sự ủng hộ đang giảm.

Gián đoạn đi lại cũng giảm đi do các nhân viên đường sắt quay trở lại làm việc. Mặc dù không mấy hài lòng với nhượng bộ của chính phủ, song họ không thể tiếp tục thêm những ngày không lương.

Các tuyến đường sắt đã trở lại hoạt động gần như bình thường vào ngày 17/1, khác hẳn so với những tuần đầu đình công khiến giao thông gần như tê liệt.

Bình An

SPN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc