Tổng thống Nga muốn giúp Pháp xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà Paris

22:20 | 16/04/2019

1,836 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bày tỏ sự cảm thông với người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron và toàn thể người dân nước này về vụ hỏa hoạn tại Nhà thờ Đức Bà Paris.
tong thong nga muon giup phap xay dung lai nha tho duc ba paris
Vụ hỏa hoạn ở Nhà thờ Đức Bà Paris

Theo đó, Tổng thống Putin đã đề nghị cử các chuyên gia giỏi nhất của nước này tới Pháp để giúp xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà Paris bị cháy chiều tối 15/4 (theo giờ địa phương).

Văn phòng báo chí Điện Kremlin cho biết: "Tổng thống Putin bày tỏ hy vọng có thể giúp Pháp xây dựng lại nhà thờ này và đề nghị cử những chuyên gia giỏi nhất của Nga, những người có kinh nghiệm dày dạn trong việc khôi phục các công trình di sản văn hóa thế giới, bao gồm những công trình kiến trúc trung cổ tới Pháp".

Trả lời Sputnik, đặc phái viên của Tổng thống Nga về Hợp tác Văn hóa Quốc tế Mikhail Shvydkoy cho biết, các chuyên gia Nga đã sẵn sàng tham gia vào quá trình khôi phục Nhà thờ Đức Bà Paris, song họ muốn biết Pháp sẽ cần hỗ trợ như thế nào.

Ông Shvydkoy nói: "Đây là một thảm kịch không chỉ của riêng người Pháp, mà còn đối với toàn nhân loại. Tổng thống Emmanuel Macron nói rằng, người Pháp sẽ cần tới những người thợ thủ công giỏi nhất và dĩ nhiên, các chuyên gia Nga cũng đã sẵn sàng tham gia vào công việc trùng tu này. Tuy nhiên, chúng ta cần biết người Pháp cần giúp đỡ những gì".

Trước đó, vào chiều tối 15/4, một ngọn lửa bất ngờ bùng lên và gây hư hại phần mái của Nhà thờ Đức Bà Paris. Tuy nhiên, người đứng đầu lực lượng cứu hỏa cho biết, họ đã cứu được phần cấu trúc bằng đá của nhà thờ không bị sụp đổ. Lính cứu hỏa cũng đã nỗ lực để ngăn một trong những tháp chuông chính không sập.

Được biết, vụ hỏa hoạn khiến một lính cứu hỏa bị thương.

T.Quân (Theo SPN)