Tổng thống Nga ký dự luật sửa đổi hiến pháp

19:01 | 15/03/2020

427 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa kí luật ban hành sửa đổi hiến pháp sau khi văn bản này được quốc hội thông qua.
tong thong nga ky du luat sua doi hien phap
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Các nhà soạn thảo luật sửa đổi hiến pháp Nga cho biết, văn bản này áp dụng đối với tổng thống, các thành viên của chính phủ, nhằm củng cố an sinh xã hội, trao thêm quyền lực cho quốc hội và thiết lập vị thế của tiếng Nga.

Trước đó, luật sửa đổi hiến pháp Nga đã được quốc hội nước này thông qua hôm 12/3. Sau khi được Tổng thống Vladimir Putin ký, dự luật này tiếp tục được chuyển lên tòa án hiến pháp để quyết định xem nó có vi hiến hay không.

Trong trường hợp dự luật vi hiến, quá trình sẽ dừng lại, còn nếu hợp pháp, nó sẽ tiếp tục được đưa ra bỏ phiếu trên toàn quốc.

Được biết, tất cả công dân Nga trên 18 tuổi đều có quyền bỏ phiếu, ngoại trừ những người mất hành vi năng lực dân sự. Theo đó, cuộc bỏ phiếu dự kiến diễn ra vào ngày 22/4 tới.

Nếu dự luật sửa đổi hiến pháp nhận được hơn 50% số phiếu ủng hộ, văn bản sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày kết quả bỏ phiếu được công bố.

Theo luật sửa đổi, tổng thống đương nhiệm được xóa các nhiệm kỳ trước để có thể ra tranh cử vào năm 2024.

Bình An

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc