Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động cuộc thi tìm hiểu về Bộ luật Lao động năm 2019

16:55 | 05/10/2020

608 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với thông điệp “CNVCLĐ chủ động học tập, tìm hiểu, tuân thủ và chấp hành pháp luật là bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình”, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa ban hành kế hoạch triển khai cuộc thi tìm hiểu trực tuyến về Bộ luật Lao động năm 2019.

Căn cứ kế hoạch số 35/KH-TLĐ ngày 7/5/2020 của Tổng LĐLĐ Việt Nam về triển khai thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong công nhân lao động năm 2020” và thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi tìm hiểu trực tuyến về Bộ luật Lao động năm 2019.

tong-ldld-viet-nam-to-chuc-cuoc-thi-tim-hieu-truc-tuyen-ve-bo-luat-lao-dong-nam-2019
Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức cuộc thi tìm hiểu trực tuyến về Bộ luật Lao động năm 2019

Cuộc thi nhằm cung cấp, phổ biến, trang bị kiến thức pháp luật cơ bản, hình thành thói quen chủ động học tập, tìm hiểu pháp luật; nâng cao ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật trong đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ, qua đó giúp giảm thiểu các hành vi vi phạm pháp luật.

Đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; đa dạng hóa các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật; tạo nhiều kênh đa dạng để CNVCLĐ tiếp cận với chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Ban tổ chức đã xây dựng nội dung thi thiết thực, phù hợp với trình độ hiểu biết pháp luật của đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ, nhất là công nhân lao động trong các doanh nghiệp; tạo không khí hào hứng, sôi nổi, thu hút sự quan tâm, nhiệt tình ủng hộ của đông đảo đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ trên địa bàn cả nước.

Trong đó, phần mềm cuộc thi bảo đảm chất lượng, tiện ích, thiết thực, hiệu quả, sử dụng lâu dài và có thể tích hợp với các công cụ, phương tiện thông tin khác.

Người dự thi phải là cán bộ, đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ đang công tác, sinh hoạt trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Cuộc thi được tổ chức trên website thi trực tuyến Myaloha.vn, đã được kiểm duyệt lỗ hổng bảo mật và được cơ quan Công an tỉnh Bình Dương phê duyệt về các yếu tố bảo mật đầu vào, đầu ra của hệ thống; được Bộ Công Thương cấp giấy chứng nhận đảm bảo các điều kiện cho hoạt động thi và tổ chức thi trực tuyến. Năm 2019, Myaloha.vn đã tổ chức hơn 6.500 cuộc thi lớn, nhỏ cho 3.280 đơn vị gồm cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp và trường học.

Cuộc thi có 4 đợt thi (từ ngày 12/10/2020 đến ngày 8/11/2020), mỗi đợt là 3 lần thi với 20 câu hỏi trắc nghiệm và 1 câu hỏi phụ dự đoán có bao nhiêu người trả lời đúng với đáp án. Mỗi câu hỏi có 4 phương án trả lời và chỉ có duy nhất một phương án đúng, thời gian làm bài trong vòng 30 phút, có thể thay đổi đáp án những câu đã chọn trước đó. Mỗi câu trả lời đúng tương đương với 1 điểm. Tổng điểm cho mỗi lần thi là 20 điểm.

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi được trao hàng tuần và tháng, giải thưởng cao nhất có trị giá 3 triệu đồng cho tập thể có nhiều bài thi được điểm cao nhất và gửi về Ban tổ chức sớm nhất.

Thông tin chi tiết và hướng dẫn dự thi xem tại Cổng thông tin điện tử Công đoàn Việt Nam http://www.congdoan.vn/home.

Tùng Dương

CĐ DKVN tổ chức tập huấn công tác văn phòng và đối ngoại năm 2020 CĐ DKVN tổ chức tập huấn công tác văn phòng và đối ngoại năm 2020
Tiếp tục mang hết tinh thần, trí tuệ, xây dựng hình ảnh, văn hóa của người Dầu khí Tiếp tục mang hết tinh thần, trí tuệ, xây dựng hình ảnh, văn hóa của người Dầu khí
Công đoàn Dầu khí Việt Nam họp trực tuyến với Công đoàn PVMR Công đoàn Dầu khí Việt Nam họp trực tuyến với Công đoàn PVMR