Tổng giám đốc 'vẽ' dự án lừa gần 150 tỉ

14:13 | 17/03/2016

2,676 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 17/3, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao đã tống đạt cáo trạng truy tố bị can Hoàng Văn Lượng (57 tuổi, ở TP Thanh Hóa), nguyên Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Dịch vụ thương mại Rạng Đông về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
chu tich cong ty rang dong ve du an lua gan 150 tiKhởi tố 7 lãnh đạo công ty đa cấp Liên Kết Việt
chu tich cong ty rang dong ve du an lua gan 150 tiKhởi tố giám đốc lừa đảo bằng thủ đoạn huy động vốn
chu tich cong ty rang dong ve du an lua gan 150 tiNữ quái 'vẽ' dự án để lừa đảo

Tháng 5/2010, Lượng sử dụng các văn bản của UBND tỉnh Bình Phước và UBND TP Hồ Chí Minh cùng Bộ Tư lệnh Công binh và Công ty CP Dịch vụ thương mại Rạng Đông để chứng minh với ông Lee Park Ling và Lam Yin Choi (Quốc tịch Úc) là Công ty CP Dịch vụ thương mại Rạng Đông được cấp 3.500 m2 đất tại Nhà máy Z756 - Bộ Tư lệnh Công binh (ở quận 10, TP Hồ Chí Minh) đầu tư xây dựng 2 tòa chung cư.

chu tich cong ty rang dong ve du an lua gan 150 ti
Hoàng Văn Lượng và các tài liệu liên quan đến vụ án.

Thực tế, Công ty CP Dịch vụ thương mại Rạng Đông chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép đầu tư xây dựng dự án, nhưng Lượng đã lợi dụng có người nhà làm việc trong một đơn vị quân đội để dẫn 2 người này đi xem đất ở Nhà máy Z756.

Tin tưởng, ông Lee Park Ling và Lam Yin Choi đã ký kết hợp đồng góp vốn với Công ty CP Dịch vụ thương mại Rạng Đông, rồi chuyển cho Lượng tổng cộng gần 6,9 triệu USD (tương đương 145 tỉ đồng). Nhận tiền, Lượng không thực hiện bất cứ thủ tục nào để xin đầu tư xây dựng như đã cam kết. Đến nay, dự án nêu trên đã được Công ty TNHH một thành viên 756 ký kết với đối tác khác.

Về khoản tiền lừa đảo được, bị can Lượng không giải trình được việc sử dụng. Ông ta chỉ khai quanh quẩn rằng đã dùng vào việc “bôi trơn” xin đất cho dự án. Tuy nhiên, cơ quan chức năng xác định, ngay sau khi nhận được tiền của bị hại, hôm sau Lượng đã chuyển khoản trả nợ 10 người với số tiền khoảng 4 tỉ đồng. Người này cũng chuyển cho một số người khác khoảng 2-3 tỉ đồng. Ngoài ra, bị can này còn dùng khoảng 7 tỉ đồng cùng một số người quen của mình đầu tư vào việc thăm dò, khai quật kho báu Yamashita trên đỉnh Núi Tàu thuộc xã Phước Thế (Tuy Phong, Bình Phước).

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc