Tổng giám đốc Gazprom Neft được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nga

07:03 | 24/02/2019

273 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng giám đốc Gazprom Neft, chi nhánh của tập đoàn dầu khí Gazprom, đã được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nga (RFS) sau một cuộc bỏ phiếu ngày 22/2.  

Các đại biểu của RFS đã nhất trí bầu chọn ông Alexander Diukov làm Chủ tịch, người đã điều hành Gazprom Neft từ năm 2006.

Alexander Diukov, 51 tuổi, cũng là người đứng đầu hội đồng quản trị CLB Zenit St. Petersburg, đương kim quán quân giải ngoại hạng Nga.

tong giam doc gazprom neft duoc bau lam chu tich lien doan bong da nga
Ông Alexander Diukov

Phát biểu sau khi được bầu, ông Alexander Diukov đã trình bày chương trình để đưa bóng đá Nga lên một tầm cao mới.

Với nhiệm kỳ 18 tháng, ông Alexander Diukov thay cho ông Vitali Moutko, người đã từ chức vào tháng 12/2018 để tham gia chính phủ Nga, nơi ông hiện giám sát lĩnh vực xây dựng.

Trong thời kỳ ông Moutko, thể thao nước Nga đã bị nhiều tai tiếng khiến ông đã bị cấm vĩnh viễn tham gia Thế vận hội Olympic vì vai trò của ông trong vụ bê bối doping do Cơ quan Chống Doping Thế giới (WADA) phát hiện.

Năm 2017, ông Moutko cũng bị cấm tham gia Hội đồng FIFA, nơi ông có một chân kể từ năm 2009.

tong giam doc gazprom neft duoc bau lam chu tich lien doan bong da ngaGazprom Neft báo cáo mức tăng trưởng lợi nhuận ròng đạt 49% trong năm 2018
tong giam doc gazprom neft duoc bau lam chu tich lien doan bong da ngaGazprom Neft và Repsol thành lập liên doanh
tong giam doc gazprom neft duoc bau lam chu tich lien doan bong da ngaGazprom Neft ký thỏa thuận thăm dò ban đầu với Nam Sudan

Nh.Thạch

AFP