Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng kiểm tra đồ chơi thiếu nhi dịp 1/6

15:56 | 19/05/2012

2,387 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
  Vừa qua, Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ Khoa học – Công nghệ), đã tiến hành khảo sát và kiểm tra chất lượng đồ chơi trẻ em (ĐCTE) trên địa bàn Hà Nội.

Qua ghi nhận tại 2 siêu thị và 2 cơ sở kinh doanh trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, đoàn kiểm tra đã phát hiện nhiều mẫu đồ chơi trẻ em có dán tem hợp chuẩn nhưng không có hồ sơ chứng nhận hợp quy. Tại cửa hàng đồ chơi Kim Thư, số 35 Lương Văn Can, cơ quan kiểm tra phát hiện một số mẫu đồ chơi trẻ em vi phạm về ghi nhãn hàng hóa, không có nhãn phụ và ghi thiếu nội dung theo quy định.

Đồ chơi trẻ em mang tính bạo lực và kém chất lượng có xuất xứ từ Trung Quốc (ảnh MH).

Ông Lại Huy Doanh – Phó trưởng phòng Chất lượng 1, Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa, cho biết việc chấp hành gắn tem CR và ghi nhãn hàng hóa cho sản phẩm đồ chơi trẻ em năm nay khá tốt. Song, vẫn còn một số cơ sở kinh doanh không có hồ sơ chứng nhận hợp quy cho sản phẩm hàng hóa. Lý giải vấn đề này, ông Doanh cho biết, các chủ cửa hàng vẫn chưa chú trọng đến việc yêu cầu nhà cung cấp phải có hồ sơ chứng nhận hợp quy để lưu tại cửa hàng.

Đoàn kiểm tra đã lấy ngẫu nhiên 13 mẫu đồ chơi trẻ em tại 4 cơ sở kinh doanh với các chủng loại như nhựa, gỗ và kim loại để kiểm định chất lượng tại Trung tâm Quatest 1. “Kết quả sẽ có sau vài ngày nữa”, ông Doanh cho biết.

Kiểm tra chất lượng đồ chơi trẻ em dịp Tết thiếu nhi 1/6 được Cục quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa triển khai đồng bộ trên cả ba miền Bắc – Trung –Nam.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc