Tôn vinh 45 tập thể và công nhân lao động vì môi trường

09:09 | 06/09/2019

1,175 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - 45 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường sẽ là tấm gương, điểm sáng khơi dậy ý thức cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, nhất là phong trào hưởng ứng “nói không với rác thải nhựa” hiện nay.

Ngày 5/9, tại Hà Nội, Báo Lao Động phối hợp với Trung tâm Truyền thông Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Diễn đàn “Công nhân lao động vì môi trường” lần thứ nhất; Lễ trao giải "Công nhân lao động vì môi trường”.

ton vinh 45 tap the va cong nhan lao dong vi moi truong
Các đại biểu tham gia Diễn đàn “Công nhân lao động vì môi trường” lần thứ nhất.

Diễn đàn “Công nhân lao động vì môi trường” được tổ chức với mục đích tăng cường vai trò của các tổ chức công đoàn, người lao động trong hoạt động giám sát việc tuân thủ pháp luật bảo vệ môi trường, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên và ứng phó với biến đổi khí hậu. Qua đó, đưa ra các giải pháp cụ thể nhằm thúc đẩy quá trình sản xuất và tiêu dùng bền vững, triển khai thực hiện Chiến lược Quốc gia về tăng trưởng xanh.

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh cho biết, sau hơn 1 năm triển khai chương trình phối hợp về bảo vệ tài nguyên và môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam giai đoạn 2018-2023 đã ký kết giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, người lao động đã thực sự hiểu rõ vai trò quan trọng của bảo vệ môi trường. Nhờ đó, những điểm sáng trong khắc phục, cải thiện môi trường từ các dự án, chương trình đã được triển khai sâu rộng, mang lại những hiệu quả rõ ràng hơn, nhất là phong trào hưởng ứng “nói không với rác thải nhựa” hiện nay.

Những thành tích đó xuất phát điểm là từ các tổ chức công đoàn đã và đang đặc biệt quan tâm đến điều kiện làm việc của người lao động; tích cực kiến nghị, bổ sung những chính sách pháp luật phù hợp với thực tiễn, góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước về quản lý, giám sát, bảo vệ tài nguyên và môi trường, ứng phó với biến đổi khi hậu.

Tại diễn đàn, đại diện Tổng cục Môi trường, Viện Nghiên cứu khoa học kỹ thuật bảo hộ lao động, Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang, Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Nam, Công đoàn ngành hóa chất và đại biểu một số doanh nghiệp cũng đã đối thoại về vai trò của các tổ chức công đoàn, người lao động trong công tác bảo vệ môi trường; chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm mô hình hay của các tổ chức công đoàn, người lao động trong việc bảo vệ môi trường.

ton vinh 45 tap the va cong nhan lao dong vi moi truong
Các tập thể, công nhân lao động có thành tích xuất sắc vì môi trường.

Trong khuôn khổ diễn đàn đã diễn ra Lễ trao giải "Công nhân lao động vì môi trường" lần thứ nhất, nhằm tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường.

Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, sau một thời gian tích cực triển khai từ tháng 5/2018, Liên đoàn Lao động các địa phương đã tổ chức bình chọn những tập thể, cá nhân tiêu biểu, có đóng góp tích cực trong công tác bảo vệ môi trường. Từ hơn 400 hồ sơ tập thể và các nhân đề nghị xét thưởng trên cả nước, Hội đồng bình xét do Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì đã lựa chọn 22 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường để trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Diễn đàn và trao giải “Công nhân lao động vì môi trường” sẽ là hoạt động duy trì đều đặn, thường niên trong thời gian tới, với mục đích thúc đẩy quá trình sản xuất và tiêu dùng bền vững, thân thiện với môi trường, thực hiện hiệu quả Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh.

Phú Văn

ton vinh 45 tap the va cong nhan lao dong vi moi truong

Hà Nội nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần
ton vinh 45 tap the va cong nhan lao dong vi moi truong

Đẩy mạnh triển khai giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành Y tế
ton vinh 45 tap the va cong nhan lao dong vi moi truong

Cùng ngành du lịch chung tay vì môi trường, hạn chế rác thải nhựa
ton vinh 45 tap the va cong nhan lao dong vi moi truong

Phát động “Phong trào toàn quốc chống rác thải nhựa”

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc