Tôn vinh 200 doanh nghiệp tiêu biểu nhận Giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt” năm 2021

08:58 | 31/03/2022

230 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng doanh thu của 200 doanh nghiệp có thương hiệu đoạt Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 là trên 747 ngàn tỷ đồng, nộp ngân sách trên 40 ngàn tỷ đồng và tạo việc làm cho hơn 450 ngàn lao động. Trong đó riêng TOP10 Sao Vàng đất Việt 2021 đạt doanh thu hơn 554 ngàn tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 9 ngàn tỷ đồng và tạo việc làm cho trên 107 ngàn lao động.

Ngày 30/3 tại Hà Nội, trong khuôn khổ chương trình Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2025, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021 với chủ đề "Ánh sáng của tương lai", tôn vinh tốp 10, tốp 100, tốp 200 thương hiệu tiêu biểu Việt Nam.

Tôn vinh 200 doanh nghiệp tiêu biểu nhận Giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt” năm 2021
Đồng chí Trần Tuấn Anh- Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương phát biểu tại lễ trao giải

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Đặng Hồng Anh - Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết ngay từ khi ra đời, Sao Vàng đất Việt đã được cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đánh giá là giải thưởng uy tín có giá trị xây dựng thương hiệu, sản phẩm cho doanh nghiệp Việt Nam, hướng tới mở rộng thị trường khu vực và quốc tế. Quy trình bình chọn và xét duyệt hàng năm luôn được ban tổ chức nghiên cứu, cải tiến một cách khoa học, minh bạch, nhằm đảm bảo uy tín và chất lượng của giải thưởng. Đặc biệt, 2021 là một năm đặc biệt đối với công tác bình chọn Giải thưởng Sao Vàng đất Việt khi Việt Nam phải ứng phó với đại dịch Covid-19 với nhiều khó khăn, thách thức. Thế nhưng, với tinh thần trách nhiệm và ngọn lửa nhiệt huyết, Hội đồng bình chọn giải thưởng đã hoàn thành xuất sắc trọng trách của mình, trải qua 3 vòng bình chọn khoa học, chặt chẽ: sơ tuyển - thẩm định - chung tuyển, Hội đồng bình chọn giải thưởng đã lựa chọn ra 200 thương hiệu tiêu biểu nhất nhận giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021.

Bên cạnh đó, từ hơn 40 đoàn thẩm định do Hội đồng bình chọn phân công đã hoàn thành xuất sắc công tác thẩm định thực tế tại các doanh nghiệp trong điều kiện tình hình dịch bệnh thời điểm những ngày tháng cuối năm 2021 diễn biến phức tạp. Hội đồng chung tuyển toàn quốc giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 đã lựa chọn những doanh nghiệp xuất sắc nhất để trao giải, kèm theo các danh hiệu TOP 10, TOP 100, TOP 200 thương hiệu tiêu biểu Việt Nam. Top 10 là các thương hiệu được vinh danh gồm: FPT, Viettel Pots, Sacombank, Vinaconex, Viettien, Minh Phú Seafood Corp, ATAD, Thiên Long, Hưng Thịnh và KSB - Bimico.

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh cho biết, 200 Doanh nghiệp được trao Giải Sao Vàng đất Việt 2021 đã tạo ra doanh thu 747 ngàn tỷ đồng, nộp ngân sách trên 40 ngàn tỷ đồng và tạo việc làm cho hơn 450 ngàn lao động. Trong đó riêng TOP10 Sao Vàng đất Việt 2021 đạt doanh thu hơn 554 ngàn tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 9 ngàn tỷ đồng và tạo việc làm cho trên 107 ngàn lao động.

Đây là những số liệu ấn tượng nói lên vị thế và sự ảnh hưởng lớn của các doanh nghiệp đoạt giải đối với nền kinh tế Việt Nam và cũng là niềm tự hào của Giải thưởng Sao Vàng đất Việt. Sự có mặt của các thương hiệu lớn trong Giải thưởng năm nay tiếp tục khẳng định uy tín của Giải thưởng đối với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Tôn vinh 200 doanh nghiệp tiêu biểu nhận Giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt” năm 2021

Các đồng chí lãnh đạo chụp hình lưu niệm cùng các doanh nghiệp nhận giải thưởng Sao vàng đất Việt năm 2021

Ghi nhận các cống hiến, đóng góp quý báu của doanh nghiệp, doanh nhân cho sự phát triển của đất nước, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh chúc mừng các doanh nghiệp đã được vinh dự nhận Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021, đặc biệt là các doanh nghiệp được bình chọn là tốp 10 Sao Vàng đất Việt năm 2021.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh chia sẻ, trong suốt 2 năm dịch bệnh đã gây ra những tác động sâu sắc chưa từng có tiền lệ với mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó nền kinh tế và hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp bị ảnh hưởng vô cùng nặng nề. Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn, thách thức đó, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ giúp cho các doanh nghiệp, doanh nhân đứng vững và tiếp tục vươn lên. Trong bối cảnh khó khăn đó, các doanh nghiệp doanh nhân đã không ngừng đổi mới sáng tạo để nâng cao năng lực cạnh tranh ở từng sản phẩm, dịch vụ của mình, tự tin vững bước trên con đường hội nhập và phát triển.

Đánh giá Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam không ngừng lớn mạnh, luôn tiên phong và đi đầu trong việc đưa ra những sáng kiến để đa dạng hóa các hoạt động của mình, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh đề nghị cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam, trong đó có các doanh nhân trẻ Việt Nam và các doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt sẽ tiếp tục phát huy tốt vai trò xung kích trên mặt trận phát triển kinh tế - xã hội; kết nối, hợp tác cùng nhau để vượt qua khó khăn và tiến xa bền vững hơn nữa trên con đường phát triển; đầu tư đổi mới công nghệ, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và đóng góp vào ngân sách nhà nước, góp phần để đất nước phát triển nhanh, bền vững hơn.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tiếp tục đổi mới nâng cao hiệu quả hoạt động, thực sự đại diện cho lực lượng doanh nhân trẻ Việt Nam, làm nòng cốt cho phong trào thanh niên khởi nghiệp sáng tạo và sẽ tiếp tục nghiên cứu các giải pháp để xây dựng, phát huy văn hóa doanh nghiệp, doanh nhân theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và phát huy hơn nữa lợi thế cạnh tranh, bản sắc Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế và tạo động lực cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Được triển khai từ năm 2003, với hơn 2.100 lượt doanh nghiệp được tôn vinh, trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt trong những năm qua, đã chứng kiến sự nỗ lực phấn đấu vươn lên không ngừng nghỉ của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam, khẳng định vị thế, uy tín, lòng tin của đối tác và người tiêu dùng trong nước và quốc tế, đóng góp tích cực vào quá trình đổi mới, hội nhập và phát triển kinh tế của đất nước.

N.H

Phát động giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021Phát động giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021
5 doanh nghiệp Dầu khí đạt giải thưởng Sao vàng đất Việt 20185 doanh nghiệp Dầu khí đạt giải thưởng Sao vàng đất Việt 2018
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh: "Thương hiệu Việt góp phần tỏa sáng Việt Nam”Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh: "Thương hiệu Việt góp phần tỏa sáng Việt Nam”