Tôn vinh 20 tập thể và cá nhân nhận giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2021

18:30 | 05/12/2021

751 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - 10 cá nhân và 10 tập thể có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, đặc biệt là tình nguyện chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19 được lựa chọn trao giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2021.

Ngày 5/12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn tổ chức Ngày hội Tình nguyện quốc gia và lễ trao giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2021.

Tôn vinh 20 tập thể và cá nhân nhận giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2021
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn và ông Patrick Haverman - Phó đại diện thường trú Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNDP Việt Nam) trao giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2021 cho các tập thể

Chương trình nhằm ghi nhận, biểu dương, tri ân những đóng góp của các tổ chức, tình nguyện viên trong nước và quốc tế, những người luôn tình nguyện mang đến những điều tốt đẹp cho cộng đồng, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Ngày hội cũng là dịp để các tổ chức, cá nhân gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực tình nguyện.

Được khởi xướng từ năm 2011, qua 11 năm liên tiếp, giải thưởng đã có hơn 220 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong hoạt động tình nguyện vì sự phát triển của đất nước và cộng đồng. Năm 2021, giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2021 đã tiếp nhận 253 hồ sơ đề cử, ứng cử từ các tổ chức, cá nhân trên khắp cả nước và được tiến hành bình chọn, chia sẻ lan tỏa trên Mạng xã hội, thu hút sự quan tâm, bình chọn của cộng đồng. Hội đồng bình chọn toàn quốc giải thưởng Tình nguyện quốc gia đã bỏ phiếu, bình chọn 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong hoạt động tình nguyện vì sự phát triển của đất nước và cộng đồng trong năm 2021, đặc biệt là tình nguyện chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tại chương trình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2021 cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2021. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức đã trao tặng 2 giải thưởng phụ dành cho 1 tập thể và 1 cá nhân được cộng đồng bình chọn nhiều nhất trên Fanpage Cổng thông tin Trung ương Đoàn.

Để tôn vinh, ghi nhận các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2021, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao Bằng khen cho 50 tập thể và 50 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2021, đặc biệt là các hoạt động tình nguyện phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tôn vinh 20 tập thể và cá nhân nhận giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2021
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương và ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2021 cho các cá nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn khẳng định: "Chính các tình nguyện viên là biểu trưng tốt đẹp và tỏa sáng nhất về lòng nhân ái, sự sẻ chia, trách nhiệm với Tổ quốc và cộng đồng".

Trong đợt dịch thứ 4 của đại dịch Covid-19 bùng phát từ đầu năm 2021 đến nay đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh tế - xã hội của toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Nhiều tỉnh, thành phố phải thực hiện giãn cách xã hội, nhiều đối tượng trong xã hội bị tác động rõ rệt, đặc biệt là nhóm những người khó khăn và yếu thế, người lao động tự do bị mất thu nhập, công nhân bị mất việc làm hay người khuyết tật…

Phát huy tinh thần tuổi trẻ tình nguyện vì cộng đồng gần 4 triệu thanh niên tình nguyện tham gia các đội hình tình nguyện, triển khai nhiều Chương trình Tuổi trẻ chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19. Nhiều sáng kiến, mô hình, chương trình đã được khởi xướng và nhân rộng, hỗ trợ thiết thực và hiệu quả cho người dân và thanh thiếu nhi khó khăn như: Chương trình Triệu túi an sinh, Triệu bữa cơm, chương trình Nối vòng tay thương, Cùng em học trực tuyến, hay các ATM Oxy, ATM việc làm; Chương trình Kết nối nông sản chung tay vượt qua đại dịch, Tiếp sức thanh niên công nhân... Màu áo xanh thanh niên tình nguyện đã có mặt trên mọi mặt trận phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Thay mặt Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bí thư thứ nhất Nguyễn Anh Tuấn đã bày tỏ lòng trân quý và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả các cán bộ, y bác sĩ, lực lượng vũ trang, các tổ chức, cá nhân, thủ lĩnh câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện, tình nguyện viên đã không quản ngại khó khăn, hiểm nguy, sẵn sàng tiên phong, tình nguyện chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua cũng như tham gia các nội dung tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, giải quyết các vấn đề cấp bách của cộng đồng. “Tôi bày tỏ niềm tiếc thương và tri ân sâu sắc đến các cán bộ, chiến sỹ, y bác sĩ, cá nhân, tình nguyện viên đã hy sinh khi làm nhiệm vụ hỗ trợ cộng đồng và không may bị nhiễm Covid-19 không qua khỏi”, Bí thư thứ nhất Nguyễn Anh Tuấn xúc động chia sẻ.

Bí thư thứ nhất Nguyễn Anh Tuấn mong muốn với chủ đề “Tình nguyện ngay bây giờ cho tương lai chúng ta mai sau”, việc tình nguyện không chỉ là ngắn hạn, mang tính cấp thiết cho thời điểm bây giờ, mà các tổ chức, cá nhân, các thủ lĩnh tình nguyện, tình nguyện viên cần có nhiều giải pháp, cách làm sáng tạo, các mô hình, sáng kiến, tăng cường áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số để hoạt động tình nguyện ngày càng bền vững và hiệu quả; để hoạt động tình nguyện ngày càng thể hiện rõ vài trò nhân tố quan trọng trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và góp phần đạt được các mục tiêu phát triển bền vững giai đoạn 2022-2030.

“Tôi tin rằng sự tử tế và trái tim nhân ái, sẻ chia, tinh thần xung phong, cống hiến vì cộng đồng của mỗi người dân Việt Nam hôm nay sẽ góp phần xây dựng một đất nước Việt Nam phát triển thịnh vượng và hạnh phúc trong tương lai”, Bí thư thứ nhất Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố, các tổ chức, tình nguyện viên không tổ chức các hoạt động gặp mặt, giao lưu mà tổ chức Ngày hội của mình theo một cách rất đặc biệt bằng những hành động cụ thể vì cộng đồng.

Ngày hội Tình nguyện quốc gia năm nay được tổ chức với hơn 200 chương trình tình nguyện vì cộng đồng tại các địa bàn khó khăn, vùng sâu vùng xa, vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19. Đồng thời chương trình được tổ chức theo hình thúc kết nối trực tuyến giữa điểm cầu trung tâm tại Hà Nội với 4 điểm cầu chính tại tỉnh Trà Vinh, Nghệ An, TP Cần Thơ, Hà Nội và hơn 200 điểm cầu hoạt động tại các địa bàn vùng sâu vùng xa, vùng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Với hơn 3.000 thông điệp về tình nguyện từ các thủ lĩnh, câu lạc bộ, đội, nhóm gửi đến chương trình, hơn 200 chương trình, hoạt động tình nguyện tại hơn 200 điểm cầu với gần 25.000 tình nguyện viên tham gia. Gần 5.000 phần quà được trao tặng cho người dân và thanh thiếu nhi khó khăn tại vùng sâu vùng xa, vùng bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, tiếp nhận hơn 7.000 đơn vị máu, trao tặng trang thiết bị, vật phẩm y tế cho các tuyến đầu chống dịch. Thực hiện các công trình, phần việc cộng đồng với tổng trị giá gần 15 tỷ đồng.

Danh sách 10 cá nhân nhận giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2021:

1. Anh Dương Hải Anh (sinh năm 1996), Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Mộc Châu, Sơn La.

2. Chị Dương Thị Thúy (sinh năm 1975), Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Thanh Thúy, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước.

3. Chị Nguyễn Thị Khánh Huyền (sinh năm 2001), Ủy viên Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện vận động hiến máu nhân đạo, Trường Đại học Y dược, Đại học Thái Nguyên.

4. Anh Phương Tấn Đạt (sinh năm 1990), Bí thư Đoàn Trường THPT Thái Bình Dương, thành phố Cần Thơ.

5. Anh Đặng Minh Trí (sinh năm 1997), đoàn viên xã Đức Ninh, TP Đồng Hới, Quảng Bình; công tác tại Công ty TNHH Vận tải Tâm Trí.

6. Anh Nguyễn Hoàng Anh (sinh năm 1983), Đội trưởng Đội tuần tra hỗ trợ giao thông Hướng Nam trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hồ Chí Minh.

7. Ông Nguyễn Tu Mi (sinh năm 1963), Tổng Giám đốc Công ty TNHH Mi Hồng, TP Hồ Chí Minh.

8. Đại đức Thích Minh Phú (sinh năm 1980), Trụ trì chùa Tường Nguyên, Chủ tịch Hội từ thiện Tường Nguyên Thiền tự, Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Ban từ thiện xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hồ Chí Minh.

9. Bà Phan Thị Nhung (sinh năm 1963), Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tấm lòng vàng An Khê, Gia Lai.

10. Anh Phan Minh Hoàng (sinh năm 1982), Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ TP Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.

10 tập thể nhận giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2021:

1. Chi hội bảo trợ bệnh nhân nghèo Sen Việt

2. Câu lạc bộ máu nóng khu vực Kon Tum và Tây Nguyên

3. Hội thiện nguyện Phan Thiết

4. Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Kiên Giang

5. Đoàn Thanh niên Đại học Y Dược thanh niên Hồ Chí Minh

6. Nhà Văn hóa Thanh niên TP Hồ Chí Minh

7. Trung tâm công tác xã hội Thanh niên thành phố (Thành đoàn TP Hồ Chí Minh)

8. Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội

9. Tuổi trẻ Học viện Quân y

10. Mạng lưới Thầy thuốc trẻ đồng hành - Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam

N.H

Hình ảnh đẹp của tuổi trẻ Than Cọc Sáu tình nguyện hỗ trợ tuyến đầu tiêm vắc xinHình ảnh đẹp của tuổi trẻ Than Cọc Sáu tình nguyện hỗ trợ tuyến đầu tiêm vắc xin
Hơn 300 tình nguyện viên Đại học Y - Dược Thái Nguyên vào TP HCM chống dịchHơn 300 tình nguyện viên Đại học Y - Dược Thái Nguyên vào TP HCM chống dịch
Phát động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2021Phát động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2021
Tháng tình nguyện đỏ: “Phòng chống nCoV - Đừng quên đi hiến máuTháng tình nguyện đỏ: “Phòng chống nCoV - Đừng quên đi hiến máu"

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc