Kiên Giang:

Tóm gọn nhóm 'quái xế' náo loạn tuyến đường Xuyên Á

10:57 | 01/05/2019

482 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 1/5, Phòng CSGT Công an tỉnh Kiên Giang cho biết vừa phối hợp với Công an TP Rạch Giá bắt giữ một nhóm thanh niên có hành vi tham gia đua xe và cổ vũ đua xe trái phép trên tuyến đường Xuyên Á (hay còn gọi là tuyến tránh TP Rạch Giá).
tom gon nhom quai xe nao loan tuyen duong xuyen aCảnh sát giao thông dí đầu thanh niên, bắt nghe tiếng pô độ đinh tai nhức óc
tom gon nhom quai xe nao loan tuyen duong xuyen aThanh niên đi xe phân khối lớn náo loạn đường Vũng Tàu

Trước đó, vào khoảng 1h sáng 1/5, chính quyền địa phương nhận được phản ánh từ người dân sinh sống tại khu vực gần cầu Rạch Giá 1 (nằm trên đường Xuyên Á, thuộc phường Vĩnh Hiệp, TP Rạch Giá) rằng đang có hơn 100 thanh niên đang tụ tập để đua xe trái phép trên đoạn đường dài khoảng 1 km.

Nhận được tin báo, Phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp với Công an TP Rạch Giá cử lực lượng đến hiện trường chốt chặn 2 đầu đoạn đường này để tổ chức vây bắt.

tom gon nhom quai xe nao loan tuyen duong xuyen a
Nhiều quái xế để xe lại bỏ chạy. (Ảnh: NLĐ)

Khi phát hiện có lực lượng chức năng đến, một số đối tượng "bỏ của chạy lấy người" bằng cách cho xe chạy lao thẳng xuống ruộng lúa của nông dân gần đó để tẩu thoát. Đặc biệt, một số khác còn lấy cỏ phủ lên trên xe để ngụy trang nhằm qua mắt lực lượng chức năng. Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ, các chiến sĩ đã vây bắt được 50 đối tượng cùng với 132 xe máy các loại. Phần lớn các xe đều được "nâng cấp" để có thể chạy nhanh hơn, bất chấp sự nguy hiểm cho những người khác khi tham gia giao thông qua đoạn đường này.

Người dân địa phương cho biết, nhóm quái xế này thường xuyên đến đây để tổ chức đua xe trái phép. Chúng thường tụ tập vào đêm khuya để tránh sự kiểm soát của lực lượng CSGT. Khá bức xúc về vấn đề này nên người dân đã nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương nhưng chưa thể xử lý được vì nhóm quái xế này rất ranh mãnh, thường cắt cử người làm nhiệm vụ cảnh giới từ xa.

Lâm Anh (t/h)