Thái Bình:

Tóm gọn kẻ giết lái xe ôm giữa ban ngày

16:07 | 05/05/2014

1,151 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã bắt tạm giam hung thủ giết xe ôm, cướp xe máy xảy ra vào trưa ngày 4/5.

Trước đó, vào 15h20 ngày 4/5, nhận được tin báo của người dân phát hiện ra một xác chết là nam giới tại bờ đê thuộc thôn Đình Phùng, xã Vũ Đông, thành phố Thái Bình, cơ quan CSĐT đã có mặt tại hiện trường, tổ chức khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi. Qua khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân bị chết bởi 2 nhát dao vào cổ, 1 nhát dao vào bụng.

Nạn nhân được xác định là ông Vũ Hữu Dũng (SN 1961, làm nghề xe ôm, trú tại số nhà 115, đường Lý Thường Kiệt, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình).

Nhận định đây là vụ án giết người, cướp của, cơ quan công an đã huy động toàn bộ lực lượng để tìm chiếc xe máy của nạn nhân và truy tìm hung thủ.

Đến 20h cùng ngày, cơ quan công an đã tóm gọn hung thủ giết ông Dũng là Phạm Xuân Hiện, SN 1993, trú tại xã Bình Nguyên, huyện Kiến Xương.

Tại cơ quan công an, Hiện khai chính là thủ phạm giết ông Dũng. Nguyên nhân là do Hiện dính vào cờ bạc, nợ nần túng quẫn về tiền bạc. Trưa ngày 4/5, Hiện thuê ông Dũng chở xe ôm, rồi đến đoạn đường vắng, nhiều cây cối, đã dùng dao nhọn sát hại dã man ông Dũng. Sau khi ông Dũng chết, Hiện đã giấu xác ông Dũng vào bụi tre, cướp xe máy, ví của nạn nhân.

Dũng lên thành phố rồi bán xe máy cho tiệm cầm đồ tại đường Hai Bà Trưng được 8 triệu đồng. Sau đó, Hiện mang trả 7 triệu cho một người mà Hiện vay tiền, rồi mua một bộ quần áo mới mặc thay cho bộ quần áo cũ dính máu. Tiếp theo,  Hiện bắt xe taxi đến thị trấn Đông Hưng (huyện Đông Hưng) và vứt bộ quần áo, giấy tờ của ông Dũng xuống sông cầu Nguyễn. Nghỉ một lúc, Hiện lại bắt xe taxi quay về xã Bình Nguyên thì bị công an tóm gọn.

Trước khi giết ông Dũng, cách đó 2 ngày, Hiện đã định đi cướp tại một cửa hiệu điện thoại tại xã Quang Bình, huyện Kiến Xương, nhưng bất thành.

Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Phạm Xuân Hiện về tội “giết người, cướp tài sản”. Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ đưa đối tượng ra xử lý trước pháp luật

Thục Quyên