TKV xuất bán tấn than đầu tiên của năm Nhâm Dần 2022

19:22 | 01/02/2022

140 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 1/2 (tức mồng 1 Tết âm lịch), tại cảng Cẩm Phả (Quảng Ninh), Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả - Vinacomin phối hợp Công ty Tuyển than Cửa Ông và các đơn vị liên quan tổ chức rót tấn than đầu tiên của năm mới Nhâm Dần 2022.

Đúng 8 giờ ngày 1/2, ngay sau các nghi lễ đón tàu trong năm mới theo phong tục của Việt Nam, lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã phát lệnh rót tấn than đầu tiên của năm mới Nhâm Dần 2022.

TKV xuất bán tấn than đầu tiên của năm Nhâm Dần 2022
Tấn than đầu tiên của TKV trong năm Nhâm Dần 2022 được rót xuống tàu Vinacomin 05 đi thị trường nội địa..

Theo đó, Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả đã phối hợp Công ty Tuyển than Cửa Ông tổ chức rót hơn 26 nghìn tấn than cám 5a đi thị trường nội địa xuống 2 tàu là Việt Thuận 235-01 cung cấp cho khách hàng là Chi nhánh Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - Công ty Dầu khí Hà Tĩnh và tàu Vinacomin 05 cung cấp cho khách hàng là Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1.

Phát biểu tại buổi lễ rót tấn than đầu tiên của năm mới 2022, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký đã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực của ngành than trong năm 2021, đồng thời khẳng định với các quyết sách phù hợp, tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện thắng lợi mục tiêu kép, giữ vững đà tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, nhất là công tác phòng chống dịch đạt được kết quả tốt.

Đặc biệt ngành Than đã luôn đồng hành cùng với tỉnh Quảng Ninh trong hai năm 2020 và 2021 thực hiện thắng lợi mục tiêu tăng trưởng xanh, vừa giữ được vai trò trụ cột trong bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia vừa là một trong những trụ cột bảo đảm cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Ninh, phù hợp với định hướng phát triển của đất nước.

Truyền thống kỷ luật và đồng tâm ngày nay đã trở thành bản sắc văn hóa của ngành than, cùng với truyền thống đoàn kết của cả hệ thống chính trị và nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã tạo nên sức mạnh to lớn đưa tỉnh vượt qua mọi khó khăn, thử thách và tạo dựng được niềm tin mới trong nhân dân.

Tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất để ngành Than phát triển bền vững gắn với bảo vệ môi trường. Ngành Than tiếp tục khai thác tối đa cơ hội thị trường để tăng tối đa sản lượng than sản xuất, tiêu thụ, xuất khẩu và nhập khẩu để cùng tỉnh thực hiện mục tiêu tăng trưởng, phát triển kinh tế-xã hội.

TKV xuất bán tấn than đầu tiên của năm Nhâm Dần 2022
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký tặng quà cho thuyền trưởng và các thuyền viên của tàu Việt Thuận 235-01 và tàu Vinacomin 05 cùng đại diện các đơn vị tham gia rót tấn than đầu tiên của năm mới 2022.

Năm 2021, tổng sản lượng than tiêu thụ thông qua cảng Cẩm Phả đạt 53,7 triệu tấn, trong đó than xuất khẩu đạt 1,78 triệu tấn, than trong nước đạt 51,9 triệu tấn; doanh thu đạt hơn 90.414 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 1.300 tỷ đồng, thu nhập bình quân đạt gần 11 triệu đồng/người/tháng. Trong tháng 1/2022, sản lượng than tiêu thụ qua cảng Cẩm Phả đạt hơn 4 nghìn tấn, bằng 29,03% kế hoạch quý I và bằng 7,26% kế hoạch năm; đồng thời, Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả đã tổ chức đưa đón hàng trăm lượt tàu và đoàn xà lan, phương tiện nhỏ vào làm hàng an toàn tại cảng.

Phó Tổng giám đốc TKV Nguyễn Ngọc Cơ cho biết, Tập đoàn tiếp tục thực hiện mục tiêu của Chính phủ năm 2022, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch và duy trì, đẩy mạnh sản xuất, thực hiện mục tiêu tăng trưởng hằng năm. Mục tiêu chung của Tập đoàn là “An toàn - Phát triển - Hiệu quả”, tiếp tục siết chặt kỷ cương, tăng cường quản lý tài nguyên, ranh giới mỏ, an toàn trong sản xuất, trong công tác cán bộ; thực hiện “thông minh hóa” trong quản lý và sản xuất.

Năm 2022, TKV đặt mục tiêu sản xuất 41 triệu tấn than, tăng 1,9 triệu tấn so năm 2021; than tiêu thụ từ 43 - 45 triệu tấn; bảo đảm việc làm và thu nhập cho người lao động bình quân hơn 11 triệu đồng/người/tháng.

P.V

TKV vượt khó hoàn thành thắng lợi mục tiêu kép năm 2021 TKV vượt khó hoàn thành thắng lợi mục tiêu kép năm 2021
Kho vận và Cảng Cẩm Phả - TKV đáp ứng thị trường than điện Kho vận và Cảng Cẩm Phả - TKV đáp ứng thị trường than điện
TKV -  An toàn -Phát triển - Hiệu quả TKV - An toàn -Phát triển - Hiệu quả
TKV phát động thi đua khai thác 3,7 triệu tấn than ngay trong tháng 1/2022 TKV phát động thi đua khai thác 3,7 triệu tấn than ngay trong tháng 1/2022