Tình tiết mới vụ giám đốc mưu sát nhà báo

10:20 | 27/03/2012

968 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Có dấu hiệu cho thấy nghi can Nguyễn Hữu Lợi mưu sát ông Nguyễn Đức Thành với động cơ cướp tài sản. Công an cũng đang xác minh thông tin đối tượng Lợi đang mắc nợ nần do thua cờ bạc và có hành vi lừa đảo.

>> Nhà báo bị giám đốc cứa cổ sát hại

Chiều 26/3, nguồn tin từ Công an quận Gò Vấp (TP HCM) cho hay: đang tiến hành điều tra kỹ lưỡng vụ ông Nguyễn Đức Thành (54 tuổi, Thư ký tòa soạn kiêm phó đại diện Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam, văn phòng phía Nam) bị mưu sát. Hiện cảnh sát đang tập trung truy bắt nghi can gây án là Nguyễn Hữu Lợi (29 tuổi, trú quận Tân Bình, TP HCM, nguyên giám đốc một công ty sản xuất nước đóng chai ở quận Tân Phú, TP HCM).

Nghi can Nguyễn Hữu Lợi từng là giám đốc doanh nghiệp sản xuất đồ uống đóng chai

Nguyễn Hữu Lợi được cho là đang mắc nợ nần do thua cờ bạc. Công an Gò Vấp cũng đang xác minh về thông tin Nguyễn Hữu Lợi có dấu hiệu lừa đảo tài sản của một số nạn nhân ở quận Tân Bình và Bình Dương. Ngoài ra, Lợi không có bất cứ cơ sở sản xuất nào ở quận Tân Phú hoặc huyện Củ Chi (TP HCM). Có dấu hiệu cho thấy hành vi mưu sát ông Thành của Nguyễn Hữu Lợi nhằm cướp tài sản. Đây là tình tiết mới được đưa ra sau vụ mưu sát gây xôn xao dư luận.

Tiếp xúc với phóng viên, ông Nguyễn Đức Thành cho biết vào năm 2009 ông có đảm nhiệm cương vị Phó ban công tác xã hội của một tờ tin nông nghiệp và quen biết Lợi trên cương vị giám đốc Công ty Nguyễn Lê chuyên sản xuất nước đóng chai thường tham gia chương trình từ thiện. Trong các năm 2009 – 2011, ông Thành đã kêu gọi Lợi tham gia ủng hộ tiền xây dựng 2 nhà tình thương (15 triệu đồng/căn) cho người nghèo ở Bến Tre. Và Lợi cũng nhiều lần ủng hộ nước uống miễn phí cho các chương trình từ thiện. Từ đó đến nay, ông Thành và Lợi ít liên lạc với nhau.

Nạn nhân Nguyễn Đức Thành đã qua cơn nguy kịch

Giữa tháng 3/2012, Lợi có gọi điện cho ông Thành hẹn tối 20/3 đến nhà bàn bạc chuyện tổ chức khánh thành một cơ sở sản xuất mới của Lợi ở huyện Củ Chi (TP HCM). Lợi bịa ra câu chuyện chuẩn bị mở một nhà máy tại huyện Củ Chi nên nhờ ông Thành thiết kế thiệp mời khách, túi đựng quà và phối hợp truyền thông làm quảng cáo trên tờ tạp chí Doanh Nghiệp và Trang Trại Việt Nam. Tại buổi gặp, Lợi còn đề nghị ông Thành bỏ tiền ra hùn vào cơ sở sản xuất kinh doanh nước đóng chai ở quận Tân Phú của Lợi (thời điểm này Lợi đã bán cơ sở cho người khác) nhưng ông Thành từ chối.

Đêm 20/3, tại nhà riêng của ông Thành ở số 8/24K đường Lê Văn Thọ, quận Gò Vấp, TP HCM (ông Thành sống một mình ở đây), sau khi ngồi nói chuyện hơn 2 tiếng, thấy đã khuya, ông Thành nhắc khéo Lợi ra về để ông nghỉ ngơi. Hơn 22h, Lợi xin phép ông Thành đi vệ sinh. Khi ông Thành dẫn Lợi xuống khu vực bếp, bất ngờ Lợi xô ngã ông Thành rồi dùng tay bóp cổ. Sau đó, Lợi móc trong người ra một chiếc búa nhỏ giáng nhiều nhát vào đầu ông Thành làm chảy máu ướt áo. Ông Thành gắng gượng dùng chân đạp ngã Lợi để thoát thân kêu cứu.

Chưa dừng lại, Lợi rút tiếp con dao nhọn đâm hai nhát vào mặt, vào tay và cứa vào cổ ông Thành. Lúc này nhiều người hàng xóm nghe tiếng truy hô đã kéo đến trước cửa nhà nhưng không vào được vì nhà khóa cửa bên trong. Đến khi Lợi mở cửa phóng ra ngoài chạy mất, mọi người vào nhà phát hiện ông Thành thương tích đầy người nên đưa đi cấp cứu và trình báo công an. Nạn nhân được nhanh chóng đưa đi cấp cứu với 1 vết cắt ở cổ, 2 vết cứa ở mặt và 1 vết ở tay. Được cấp cứu kịp thời nên ông Thành đã qua cơn nguy kịch.

Cơ quan CSĐT công an quận Gò Vấp đã có mặt tại hiện trường ngay trong đêm. Tại hiện trường công an đã thu giữ được một số tang vật có liên quan gồm: 1 dao Thái Lan, 1 USB, 1 đồng hồ đeo tay và 2 đôi dép da.

Hữu Hạnh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc