Tình tiết mới nhất vụ “xe chở vàng ở Hà Đông”

11:36 | 09/01/2016

8,187 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đến ngày 9/1, ông Vũ Đức Phi cho biết vẫn chưa tìm thấy số tài sản bị mất, phía Công an quận Hà Đông đã mời Phòng khoa học hình sự Công an TP Hà Nội khám nghiệm, xác định sự việc.
thong tin moi nhat vu cuop xe vang o ha dong
Vị trí ông Phi đỗ xe hàng ngày

Mới đây, ông Vũ Đức Phi (SN 1960, ở số nhà 77, phố Bế Văn Đàn, phường Quang Trung, quận Hà Đông, chủ tiệm vàng Phi Đoan) đã trình báo tới Công an phường Quang Trung, Công an quận Hà Đông về việc bị cướp xe chở vàng ngay trước cửa nhà riêng.

Theo lời ông Phi, số tài sản bị mất có trị giá khoảng 16 tỷ đồng, gồm hai cọc tiền mặt (mỗi cọc 500 triệu) cùng nhiều vàng ta, vàng tây.

Sau 2 ngày xảy ra vụ cướp, sáng 9/1, ông Phi cho biết vẫn chưa tìm thấy số tài sản bị mất và hiện đang bận nên không gặp phóng viên.

Về những thông tin trái chiều cho rằng tin báo mất vàng là giả, ông Phi khẳng định không nợ nần ai nên chẳng có lý do gì phải tung tin thất thiệt.

Ông này còn cho rằng có người theo dõi và lợi dụng sơ hở để ăn trộm, sau đó tung tin đồn nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

thong tin moi nhat vu cuop xe vang o ha dong
Ông Vũ Đức Phi

Liên quan đến sự việc này, một số người dân làm nghề buôn bán tại phố Bế Văn Đàn cho biết ngày nào ông Phi cũng lái xe về khi trời tối mịt và khoảng 7h sáng hôm sau lại lái xe đi dù khoảng cách từ nhà ra tiệm vàng chỉ vài trăm mét.

Đến thời điểm hiện tại, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, Công an quận Hà Đông đã mời Phòng khoa học hình sự Công an TP Hà Nội khám nghiệm, xác định sự việc.

Trả lời trên báo chí, Đại tá Vương Tiến Dũng - Trưởng Công an quận Hà Đông thông tin: Đây không phải là vụ cướp mà là vụ trộm. Ngay sau khi nhận được tin báo cơ quan công an khẩn trương vào cuộc điều tra, đồng thời truy tìm chiếc xe bị mất trộm.

Trước đó, vào sáng 7/1, có một thanh niên lạ mặt leo lên xe ôtô của ông Vũ Đức Phi đỗ trước cửa nhà và phóng đi. Phát hiện sự việc, ông Phi và người thân đuổi theo nhưng không kịp nên trình báo sự việc với Công an.

Đến khoảng 12h cùng ngày, Công an quận Hà Đông đã tìm thấy chiếc xe ở khu vực cầu vượt Phú Lương (phường Phú Lương - Hà Đông).

Theo những hình ảnh được trích xuất từ camera giám sát, tên trộm mặc áo khoác gió, đeo khẩu trang và không nhìn thấy mặt. Đặc biệt, đối tượng này mở cửa xe và lái xe đi rất nhanh, chỉ khoảng chưa đầy 1 phút.

Sự việc đang được điều tra tích cực làm rõ.

thong tin moi nhat vu cuop xe vang o ha dong Vụ ô tô chở vàng ở Hà Đông có là 'trộm giả cướp'?
thong tin moi nhat vu cuop xe vang o ha dong [VIDEO] Diễn biến vụ cướp xe chở vàng ở Hà Đông
thong tin moi nhat vu cuop xe vang o ha dong Chủ tiệm vàng ở Hà Đông kể lại giây phút bị cướp
thong tin moi nhat vu cuop xe vang o ha dong Cướp xe ô tô chở vàng ngay trước cửa nhà
 

Xuân Hinh