Ngày hội Tình nguyện Quốc gia năm 2019:

Tình nguyện vì một tương lai hòa nhập

08:48 | 09/12/2019

264 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 8/12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức “Ngày hội Tình nguyện Quốc gia năm 2019” với chủ đề “Tình nguyện vì một tương lai hòa nhập” và nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa…    
tinh nguyen vi mot tuong lai hoa nhap
Đông đảo các bạn trẻ tham gia Ngày hội Tình nguyện Quốc gia 2019

Ngày hội Tình nguyện Quốc gia 2019 có sự tham gia của hàng nghìn tình nguyện viên đến từ các trường đại học trên khắp Hà Nội và tình nguyện viên quốc tế. Chương trình nhằm ghi nhận, biểu dương và tri ân đóng góp của các tổ chức, tình nguyện viên trong nước và quốc tế, những người luôn mang đến điều tốt đẹp cho cộng đồng, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đây cũng là dịp để các tổ chức, cá nhân gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng.

tinh nguyen vi mot tuong lai hoa nhap
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao quà tới bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Ngày hội Tình nguyện Quốc gia 2019

Phát biểu tại ngày hội, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh, năm 2019 được Ban Bí thư Trung ương Đoàn lựa chọn là “Năm thanh niên tình nguyện”, với mục tiêu tập trung phát huy mạnh mẽ tính tiên phong, xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong tham gia hỗ trợ cộng đồng, phát triển kinh tế - xã hội.

Thời gian qua, tổ chức Đoàn các cấp đã tạo mọi điều kiện và môi trường tình nguyện phong phú, đa dạng để mỗi đoàn viên, thanh niên trong năm được tham gia ít nhất hai hoạt động tình nguyện phù hợp với nguyện vọng, chuyên môn của thanh niên và gắn với nhu cầu của địa phương. Năm 2019 cũng là năm đánh dấu kỷ niệm 20 năm Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện hè (2000-2019), là dịp để tổ chức Đoàn nhìn lại, đánh giá về chặng đường 20 năm triển khai chiến dịch, qua đó đưa ra các giải pháp phát triển phong trào thanh niên tình nguyện trong thời gian tới.

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn cho biết: Trong 20 năm qua, thanh niên tình nguyện đã thực hiện hơn 2 triệu ngày công, giúp đỡ hơn 1 triệu gia đình chính sách với tổng giá trị hơn 327 tỉ đồng; tư vấn chữa bệnh cho gần 15 triệu người dân; hơn 2,7 triệu lượt đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu, thu về hơn 1,8 triệu đơn vị máu; hơn 14 nghìn thí sinh và người nhà được hỗ trợ, từ chương trình Tiếp sức mùa thi; sửa chữa hơn 125 nghìn sân chơi thiếu nhi, xây dựng mới hơn 79 nghìn sân chơi với tổng trị giá gần 525 tỉ đổng. “Để có được kết quả trên, gần 70 triệu lượt thanh niên tình nguyện đã sẵn sàng đến nhưng nơi khó khăn, vất vả nhất, sẵn sàng trao đi yêu thương, kiến thức và chuyên môn của mình”, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ.

tinh nguyen vi mot tuong lai hoa nhap
Ban tổ chức trao quà đến bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của tất cả các đoàn viên, thanh niên tình nguyện. "Hoạt động tình nguyện mà chúng ta tổ chức đã thực sự lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng và được đông đảo tầng lớp nhân dân, nhất là các bạn thanh niên, sinh viên, học sinh hưởng ứng. Chúng ta thấy được cộng đồng tình nguyện Việt Nam ngày càng lớn mạnh cả về số lượng, chất lượng, chuyên nghiệp và đa dạng hơn trong các hoạt động, được bạn bè quốc tế đánh giá cao... các bạn sẽ tiếp tục thể hiện tinh thần đó, tổ chức các hoạt động thêm hiệu quả, lan tỏa rộng rãi hơn nữa trong cộng đồng", đồng chí Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ.

Bên cạnh đó, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn kêu gọi các bạn đoàn viên, thanh niên hãy luôn sẻ chia tinh thần nhân ái, hãy luôn tiên phong hỗ trợ và giúp đỡ những người khó khăn, yếu thế, những người bị thiệt thòi trong xã hội, những người ở vùng sâu vùng xa; hãy tình nguyện mang kiến thức, chuyên môn của mình đến những nơi khó khăn để cùng nhau giải quyết những vấn đề cấp bách của địa phương, cùng nhau góp phần phát triển đất nước và không bỏ lại ai phía sau.

tinh nguyen vi mot tuong lai hoa nhap
Tình nguyện viên tham gia hiến máu tại ngày hội

Tại ngày hội năm nay đã diễn ra nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa như: Các đại biểu tham gia hiến máu tình nguyện; tặng quà 10 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương; các thủ lĩnh tình nguyện và tình nguyện viên chia sẻ câu chuyện tình nguyện; diễu hành kỷ niệm Ngày Quốc tế người tình nguyện 5/12...

Phú Văn

tinh nguyen vi mot tuong lai hoa nhap

Phát động cuộc thi viết "Tôi tình nguyện" 2019
tinh nguyen vi mot tuong lai hoa nhap

Tuổi trẻ Dầu khí tham gia “Sẻ chia giọt máu đào, gửi trao niềm hy vọng”
tinh nguyen vi mot tuong lai hoa nhap

Tuổi trẻ PV GAS hiến tặng 200 đơn vị máu
tinh nguyen vi mot tuong lai hoa nhap

Nhiều hoạt động tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2019