Tin vui về nguồn khẩu trang phòng dịch corona

13:02 | 10/02/2020

1,078 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong khi tình hình thị trường khẩu trang phóng Dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus corona (dịch cúm corona) đang diễn ra rất phức tạp do một số cá nhân đầu cơ trục lợi, các doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực chung tay cùng các cơ quan chức năng nhập khẩu, tìm nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất để đảm bảo cung cấp khẩu trang phòng dịch cho người dân.

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Công Thương, BigC Việt Nam đã có hợp đồng với 1 nhà cung ứng khẩu trang vải kháng khuẩn. Dự kiến vào cuối tuần này sẽ nhập về 100.000 chiếc đầu tiên để bán ra thị trường phục vụ người dân.

tin vui ve nguon khau trang phong dich cum corona
Các doanh nghiệp Việt Nam chung tay phòng chống dịch cúm corona.

Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Hoàng Dương - Canifa cũng đã kết nối với Viện Dệt May để có lô vải kháng khuẩn đủ may 100.000 khẩu trang. Hiện nay Canifa vẫn đang duy trì bán 10.000 khẩu trang vải kháng khuẩn trong ngày 9/2

Hãng thời trang Ivy Moda cũng đã kết nối với Viện Dệt May để lấy lô vải kháng khuẩn đủ may 100.000 chiếc khẩu trang phục vụ người dân trong những ngày qua. Vào sáng nay (10/2), Saigon Coop - hệ thống siêu thị bán lẻ của Việt Nam trực thuộc Liên hiệp các Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh cũng thông báo tin mới được Doximex tiếp để bàn hợp đồng cung ứng khẩu trang vải kháng khuẩn.

Đặc biệt, Công ty CP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp Vincomerce - Hệ thống siêu thị Vinmart+ đã kịp thời giới thiệu với các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang 3 nhà cung cấp nguyên liệu để làm việc làm việc với Viện Dệt May để lấy vải kháng khuẩn. Dự kiến trong sáng 10/2 sẽ chốt đơn hàng nguyên liệu sản xuất.

Như vậy, với năng lực sản xuất khẩu trang của các doanh nghiệp Việt Nam (khoảng 3 triệu khẩu trang/ngày) cùng sự nỗ lực, trách nhiệm của các doanh nhân, doanh nghiệp bán lẻ, thời trang... thì việc cung ứng đủ lượng khẩu trang khoán khuẩn phục vụ phòng chống dịch cúm corona là rất khả thi. Đây là thông tin tích cực đem lại sự tin tưởng đối với người dân trong những ngày lo lắng về dịch bệnh bùng phát.

Thành Công

tin vui ve nguon khau trang phong dich cum corona

Bắt giữ 100.000 khẩu trang đang chuẩn bị xuất lậu
tin vui ve nguon khau trang phong dich cum corona

Lạng Sơn: Thu giữ 5.000 chiếc khẩu trang chuẩn bị xuất lậu qua biên giới
tin vui ve nguon khau trang phong dich cum corona

CSGT phát 1.500 chiếc khẩu trang trên cao tốc
tin vui ve nguon khau trang phong dich cum corona

Chính thức miễn thuế nhập khẩu khẩu trang y tế, nước sát trùng