CSGT phát 1.500 chiếc khẩu trang trên cao tốc

20:15 | 08/02/2020

474 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 8/2, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Cục CSGT đã phát 1.500 chiếc khẩu trang đến người tham gia giao thông trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai. 

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Cục CSGT, được sự đồng ý của Đảng ủy Cục CSGT, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Cục CSGT tổ chức phát khẩu trang cho người dân tại trạm thu phí Km006+000 trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai.

csgt phat 1500 chiec khau trang tren cao toc
Nữ CSGT phát khẩu trang cho hai thanh niên người nước ngoài.

Trao đổi với PV, Trung tá Tạ Thị Hồng Minh - Phó Phòng Hướng dẫn tuyên truyền, điều tra, giải quyết TNGT (Cục CSGT) cho biết: "Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Cục CSGT, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Cục CSGT cùng chung tay với cộng đồng phát khẩu trang miễn phí cho người dân tham gia giao thông nhất là những người tham gia giao thông trên các phương tiện giao thông công cộng đường bộ, đường sắt cũng như các phương tiện giao thông đường thủy.

csgt phat 1500 chiec khau trang tren cao toc
Trung tá Tạ Thị Hồng Minh - Phó Phòng Hướng dẫn tuyên truyền, điều tra, giải quyết TNGT.

Qua quá trình phát khẩu trang, đoàn cũng hướng dẫn người dân cách sử dụng khẩu trang đúng cách đề phòng bệnh. Chúng tôi hy vọng người dân tuân theo những hướng dẫn của cơ quan chức năng để phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh một cách nhanh nhất".

Cũng trong chiều 8/2, thông qua công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn, Đội TTKS số 1 Cục CSGT cũng đã tuyên truyền phát khẩu trang cho hành khách tham gia giao thông trên tuyến cao tốc này.

Thượng úy Đoàn Tiến Mạnh - Bí thư Đoàn Thanh niên Cục CSGT cho biết: "Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Đoàn Thanh niên Cục CSGT đã chủ động đề xuất lãnh đạo Bộ kế hoạch phát khẩu trang miễn phí cho người dân để phòng tránh dịch bệnh.

Chúng tôi chọn địa điểm là trên đường cao tốc, nhà ga và những nơi đông người, dễ lây lan dịch bệnh để phát khẩu trang. Trong quá trình thực thi nhiệm vụ chúng tôi cũng khuyến cáo cán bộ của Đội thực hiện các biện pháp bảo vệ bản thân và biện pháp phòng tránh lây lan dịch bệnh. Đồng thời lồng ghép tuyên truyền phổ biến pháp luật đến người dân".

Cũng trong chiều 8/2, đoàn tiếp tục phát khẩu trang cho người dân tại khu vực Ga Hà Nội.

csgt phat 1500 chiec khau trang tren cao toc
Thượng úy Đoàn Tiến Mạnh - Bí thư Đoàn Thanh niên Cục CSGT.

Trước đó, trong nhiều ngày, lực lượng CSGT của Cục CSGT đã thực hiện phát khẩu trang cho người dân tham gia trên cao tốc nhằm ngăn ngừa sự lây lan của virus Corona chủng mới (gây bệnh viêm đường hô hấp cấp). Song song với việc phát khẩu trang, lực lượng CSGT cũng duy trì việc kiểm tra nồng độ cồn để đảm bảo ATGT.

csgt phat 1500 chiec khau trang tren cao toc
CSGT phát khẩu trang tại ga Hà Nội.

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, việc kiểm tra nồng độ cồn cần được tiến hành theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế để đảm bảo an toàn cho lực lượng thực thi công vụ cũng như người dân. Theo đó, CSGT đeo khẩu trang, sử dụng ống thổi mới cho mỗi lần kiểm tra nồng độ cồn để đảm bảo không lây chéo virus Corona.

Xuân Hinh