Tin tức thế giới 29/9: Cựu quan chức Trung Quốc giấu 13,5 tấn vàng thỏi và lượng lớn tiền trong hầm bí mật

18:52 | 29/09/2019

2,115 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cựu quan chức Trung Quốc giấu 13,5 tấn vàng thỏi và lượng lớn tiền trong hầm bí mật; Quan chức Iran dọa bắt Tổng thống Trump ra tòa xét xử; Tàu chở 55 người biến mất khỏi radar ngoài khơi Yemen... là những tin tức thế giới đáng chú ý ngày 29/9.

tin tuc the gioi 299 cuu quan chuc trung quoc giau 135 tan vang thoi va luong lon tien trong ham bi mat
Vàng trong tầng hầm nhà cựu thị trưởng Zhang Qi

Cựu quan chức Trung Quốc giấu 13,5 tấn vàng thỏi và lượng lớn tiền trong hầm bí mật

Sputnik News đưa tin, Cảnh sát Trung Quốc đã tìm thấy 13,5 tấn vàng thỏi trị giá khoảng vài trăm triệu USD và một lượng lớn tiền mặt (nhân dân tệ, đô la Mỹ, euro) với tổng trị giá 268 tỷ nhân dân tệ được giấu ở tầng hầm bí mật khi lục soát nhà của ông Zhang Qi, cựu thị trưởng thành phố Cám Châu thuộc tỉnh Giang Tây. Ngoài ra ông này còn sở hữu căn biệt thự sang trọng rộng vài nghìn m2.

Theo nhiều chuyên gia, số tiền, vàng trong tầng hầm của ông Zhang Qi có thể cứu Hy Lạp thoát vỡ nợ hai lần. Nếu bị kết luận phạm tội tham nhũng, ông này có thể phải đối mặt mức án tử hình.

Quan chức Iran dọa bắt Tổng thống Trump ra tòa xét xử

Cựu chỉ huy Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran Mohsen Rezaei nói hôm 28/9 rằng Tehran sẽ "bắt" và đưa Tổng thống Mỹ ra tòa quốc tế không phải chỉ vì những gì ông Trump đã làm với người dân Iran, mà còn vì những hành động chống lại các nước khác.

Tuần trước, Rezaei cũng chế giễu Mỹ vì không ngăn được vụ Iran bắn hạ máy bay trinh sát không người lái, cho rằng Washington không đủ khả năng bảo vệ đồng minh Arab Saudi trong khu vực. Rezaei cũng nói, vịnh Ba Tư chỉ an toàn khi Mỹ, Anh và các nước khác rút khỏi khu vực này.

Hoàng Chi Phong tuyên bố ra tranh cử hội đồng địa phương

Ngày 28/9, Hoàng Chi Phong (Joshua Wong) đồng sáng lập Đảng chính trị Demosistō vào năm 2016 tuyên bố sẽ ra tranh cử trong cuộc bầu cử hội đồng địa phương cuối năm nay tại đặc khu hành chính Hong Kong.

Theo tạp chí Time, mặc dù các hội đồng như vậy thuộc cấp thấp nhất nhưng lại có khả năng là con đường nhanh nhất dẫn tới cơ quan lập pháp của thành phố. Tuy nhiên, Hoàng Chi Phong thừa nhận có khả năng anh sẽ bị tuyên bố không đủ tư cách ứng cử vì tán thành đường lối tự quyết.

Ít nhất 32 người bị giết trong ngày bầu cử Tổng thống Afghanistan

Trong ngày bầu cử Tổng thống Afghanistan 28/9, đã xảy ra tới 113 vụ tấn công, khiến ít nhất 32 người thiệt mạng. Theo hãng tin Pajhwok, phiến quân Taliban đã nhận trách nhiệm thực hiện ít nhất 64 vụ tấn công.

Phiến quân Taliban cho biết nhóm này đã ngăn chặn người dân địa phương Afghanistan tiếp cận các địa điểm bỏ phiếu ở một số tỉnh, đồng thời liên tục đe dọa chống phá cuộc bầu cử Tổng thống Afghanistan. Trong khi đó, cộng đồng quốc tế hoan nghênh cuộc bầu cử này, gọi đây cuộc bỏ phiếu minh bạch và đáng tin cậy.

Tàu chở 55 người biến mất khỏi radar ngoài khơi Yemen

Ngày 29/9, một tàu chở ít nhất 55 người, trên đường từ cảng Mahrah của Yemen tới đảo Socotra, đã biến mất khỏi radar ở ngoài khơi bờ biển phía Đông Yemen.

Một quan chức Yemen cho biết: "Chúng tôi đã thực hiện những liên lạc cần thiết với liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu sau khi nhận được thông tin về tàu mất tích, ngoài ra hoạt động tìm kiếm và giải cứu đã được tiến hành".

H.T (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc