Tin tức ngày 6/12: Rác thải độc hại trong 20 container 'lén' cập cảng Cát Lái

19:40 | 06/12/2018

321 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Xe đầu kéo cháy dữ dội khi đang lưu thông trên quốc lộ 1; Rác thải độc hại trong 20 container 'lén' cập cảng Cát Lái; Nhóm thanh niên đập xe cứu thương đang đưa bạn mình đi cấp cứu... là những tin tức đáng chú ý trong ngày 6/12.

Dưới đây là chi tiết các tin tức nổi bật trong ngày hôm nay 6/12:

tin tuc trong nuoc ngay 612 rac thai doc hai trong 20 container len cap cang cat lai

Liên bộ Công Thương - Tài chính quyết định giảm mạnh giá xăng dầu trong nước với mức giảm lên tới gần 1.500 đồng/lít. Đây là lần thứ ba liên tiếp giá xăng giảm mạnh. Cụ thể, xăng E5RON92 giảm 1.446 đồng/lít; Xăng RON95-III giảm 1.513 đồng/lít; Dầu diesel 0.05S giảm 1.379 đồng/lít; Dầu hỏa giảm 990 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S giảm 784 đồng/kg. Như vậy, xăng E5RON92 sau khi giảm là không cao hơn 17.181 đồng/lít; Xăng RON95-III không cao hơn 18.459 đồng/lít; Dầu diesel 0.05S không cao hơn 16.258 đồng/lít; Dầu hỏa không cao hơn 15.252 đồng/lít;Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 14.402 đồng/kg.

tin tuc trong nuoc ngay 612 rac thai doc hai trong 20 container len cap cang cat lai

Lợi dụng cơn sốt vé khi đội tuyển Việt Nam thi đấu AFF Suzuki cup 2018, nhiều người mua vé và bán lại với giá cao kiếm lời. Chiều 5/12, nhiều tổ công tác của Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã tạm giữ 12 người chèo kéo mời mua vé, gây mất an ninh trật tự tại quảng trường sân vận động Mỹ Đình. Gần 100 vé bị tạm giữ. Trong số này có 4 cặp vé mời khán đài A do một bảo vệ của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam) chào bán. Ông này đang giao dịch cho một người hâm mộ với giá 4,5 triệu đồng/cặp thì bị bắt quả tang. Phía Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam xác nhận, bảo vệ bị tạm giữ là Trịnh Ngọc Trung. Vợ ông Trung cũng đang làm tạp vụ tại Trung tâm. Theo tiêu chuẩn, ông Trung được mua ba cặp vé và được một đôi giấy mời. Do thấy chênh lệch lớn, ông Trung đã bán lại kiếm lời.

tin tuc trong nuoc ngay 612 rac thai doc hai trong 20 container len cap cang cat lai

Sáng 6/12, tiếp tục mở khám xét 20/25 container hàng nhập về cảng Cát Lái do Công ty TNHH TMDV vận tải Trí Quang (60 Nguyễn Văn Giáp, P.Bình Trưng Đông, Q.2, TP HCM) đứng tên vận đơn. Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 đã cho tiến hành soi bí mật, phát hiện các containet đa số được ngụy trang phía trước các thùng, bành phế liệu là máy móc cũ như: máy khoan, đồng hồ nước, các trục xe lớn đã bị nước mặn ăn mòn cũ nát... Phía sau là toàn rác phế thải: túi nhựa, ống nước gãy, dây điện cũ... lẫn nhiều tạp chất rỉ nước như vừa được vớt dưới nước lên. Tại thời điểm mở container, nước từ trong mớ rác tạp chất này vẫn còn chảy ra ướt bẩn cả sàn container. Trên một số bành phế liệu được "ngụy trang" trước mỗi container, có bao bì in rõ bên ngoài là nhựa tổng hợp Polycarbonate “made in Taiwan”.

tin tuc trong nuoc ngay 612 rac thai doc hai trong 20 container len cap cang cat lai

Ngày 6/12, Công an huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Công an tỉnh Hà Tĩnh, Đồn Biên phòng Sơn Hồng và Công an xã Sơn Hồng phát hiện, bắt giữ quả tang 1 đối tượng đang có hành vi mua bán trái phép số lượng lớn chất ma túy đoạn qua khu vực nghĩa địa thuộc thôn 5, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn. Bước đầu xác định đối tượng bị bắt giữ là Nêng Po Dang (40 tuổi, chỗ ở hiện nay tại bản Văng Ban huyện Xaychampon, tỉnh Bolykhamxay, Lào). Tang vật thu giữ là 1.005 viên ma túy tổng hợp, khoảng 40g ma túy dạng đá, 1 xe máy và các tang vật có liên quan. Nêng Po Dang khai nhận đã mua và vận chuyển toàn bộ số ma túy nói trên từ Lào vào Việt Nam để tiêu thụ, tuy nhiên trong lúc đang giao dịch để bán ma túy thì bị bắt quả tang.

tin tuc trong nuoc ngay 612 rac thai doc hai trong 20 container len cap cang cat lai

Gần 1h sáng 6/12, chiếc xe đầu kéo mang biển số tỉnh Bình Định chưa rõ danh tính tài xế lưu thông trên quốc lộ 1 theo hướng Bắc - Nam qua địa bàn Nghệ An. Đến địa bàn phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, ôtô phát ra tiếng nổ từ gầm máy rồi bốc cháy dữ dội. Tài xế và phụ xe kịp thời nhảy ra ngoài thoát thân. Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm lên toàn bộ xe rồi lan ra cả container ở phía sau. Người dân ở gần đó dùng các dụng cụ thô sơ để dập lửa đồng thời điện thoại cấp báo lên công an. Sau gần 30 phút, cảnh sát cơ bản khống chế được đám cháy.

tin tuc trong nuoc ngay 612 rac thai doc hai trong 20 container len cap cang cat lai
Sáng 6/12, ông Vũ Duy Kê - Chủ tịch UBND xã Quang Trung, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương xác nhận và cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện một thi thể nam thanh niên trôi dưới sông. Nạn nhân được xác định là anh N.V.H (SN 1997, trú tại xã Văn Tố, huyện Tứ Kỳ). Trước đó, tối 3/12, anh H. nói với gia đình đi đến nhà một người bạn cùng huyện Tứ Kỳ chơi, nhưng qua hai ngày không thấy anh về. Lo lắng có chuyện chẳng lành, gia đình đã trình báo cơ quan chức năng thì hay tin người thân đã tử vong. Nguyên nhân ban đầu được xác định là có thể do anh H. bỏ chạy trong lúc xảy ra xích mích, đánh nhau với nhóm thanh niên khác nên ngã xuống sông. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.
tin tuc trong nuoc ngay 612 rac thai doc hai trong 20 container len cap cang cat lai

Thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An ngày 6/12 cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật cấp cứu cho 2 bệnh nhân Trương Quang An (40 tuổi) trú xã Nghi Phú, TP Vinh và Lê Anh Tuấn (33 tuổi, trú xã Hưng Lộc, TP Vinh) do bị đâm trong một vụ đánh nhau. Khoảng 21h đêm 3/12, Trương Quang An và Lê Anh Tuấn cùng nhóm bạn ngồi ăn nhậu ở một quán gà tại phường Hưng Dũng (TP Vinh). Tại đây, giữa Tuấn và An xảy ra mâu thuẫn rồi lao vào đánh nhau. Trong lúc hỗn chiến, Tuấn và An bị đâm trọng thương. Ngay sau đó, các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Tuy nhiên, khi xe cứu thương đang trên đường đi thì có một nhóm thanh niên gồm 6-7 người được cho là bạn của anh An và Tuấn đến chặn xe, không cho đưa 2 người vào bệnh viện. Chưa dừng lại ở đó, khi xe cấp cứu đi vào sảnh bệnh viện nhóm người này vẫn tiếp tục chạy theo đe doạ, chửi bới, đập phá làm hư hỏng một số bộ phận của xe cứu thương khiến cho các nhân viên y tế buộc phải đi vòng đường khác rồi mới đưa được bệnh nhân vào viện.

tin tuc trong nuoc ngay 612 rac thai doc hai trong 20 container len cap cang cat lai

Khoảng 19h30 ngày 5/12, một chiếc ô tô 4 chỗ hiệu Nissan mang BKS 51G-305.01 đang lưu thông trên đường Phan Văn Hớn (huyện Hóc Môn, TP HCM) hướng từ quận 12 về chợ Bà Điểm vừa qua ngã tư Bà Điểm (huyện Hóc Môn, TP HCM) khoảng 200m thì bất ngờ tông trúng một xe máy phía trước. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, tài xế vẫn cố thủ trên xe, tiếp tục gọi điện thoại mà không xuống xe giúp đỡ người bị nạn. Được biết, sau khi tai nạn xảy ra, anh Nguyễn Tuấn Vũ (21 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) và người bạn quyết định dừng xe lại phía sau chiếc ô tô và tiến tới giúp đỡ người bị nạn. Bất ngờ, chiếc ô tô lùi về phía sau, cuốn luôn xe của anh Vũ vào gầm và tông thêm 3 chiếc xe máy khác. Vụ tai nạn khiến 4 người bị thương trong đó có 3 người lớn và 1 trẻ em, tất cả đều đã được đưa vào bệnh viện để điều trị. Sau khi gây án, tài xế ô tô bước xuống xe trong tình trạng say xỉn, lấy quần áo che biển số xe rồi nhanh chóng bỏ đi.

Hà Ly (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc