Tin tức ANTT ngày 9/9: Người đàn ông tự dùng dao rạch bụng vì nghĩ bên trong có bom

06:11 | 10/09/2019

9,798 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Triệt phá đường dây ma túy xuyên quốc gia; Người đàn ông tự dùng dao rạch bụng vì nghĩ bên trong có bom; Giả vờ mua vàng rồi cướp giật... là những tin tức an ninh trật tự (ANTT) chính trên địa bàn cả nước ngày 9/9.

Triệt phá đường dây ma túy xuyên quốc gia

Chiều tối 8/9, Biên phòng Quảng Trị phối hợp Ty an ninh tỉnh Savannakhet (Lào) phá thành công chuyên án 602LV, chặt đứt đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy từ Lào về Việt Nam.

tin tuc antt ngay 99 nguoi dan ong tu dung dao rach bung vi nghi ben trong co bom
Đối tượng cùng tang vật bị bắt giữ

Lực lượng chức năng đã bắt giữ một người đàn ông (chưa rõ danh tính) tại khu vực biên giới Việt - Lào cùng tang vật 60.000 viên ma túy tổng hợp 1 ô tô bán tải cùng nhiều tài liệu liên quan.

Hiện, Biên phòng Quảng Trị đã hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục ban đầu và bàn giao đối tượng, tang vật cho cơ quan chức năng nước Lào điều tra, mở rộng vụ án.

Người đàn ông tự dùng dao rạch bụng vì nghĩ bên trong có bom

Sáng sớm ngày 9/9, Hà V.S (SN 1990, trú tại xã Phú Sơn, Tân Kỳ, Nghệ An) đi vào nhà hàng xóm lấy một con dao nấu ăn mang ra đường, rồi tự dùng dao rạch vào bụng một đường dài lòi cả nội tạng. Lý do là vì anh này nghĩ trong bụng mình có bom nên rạch để lấy ra.

Phát hiện sự việc, người dân xung quanh đã lập tức gọi nhân viên y tế Trạm y tế xã xuống sơ cứu để đưa nạn nhân đi viện.

Theo chủ tịch UBND xã Phú Sơn, người đàn ông này có biểu hiện của bệnh thần kinh, không được bình thường.

Giả vờ mua vàng rồi cướp giật

Sáng 9/9, theo thông tin từ cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, Cơ quan này đang tiến hành tạm giữ và tiếp tục điều tra làm rõ hành vi cướp giật tài sản đối với đối tượng Trần Văn Khang (SN 2001, quê quán tại huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang).

Tại cơ quan điều tra, Khang khai nhận, do không có tiền tiêu xài nên vào làm liều giả mua vàng rồi giật.

Cụ thể vào khoảng 16h ngày 8/9, Khang đi đến tiệm vàng Lê Trương, thuộc Khu phố Kiên Tân, thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương (Kiên Giang) để mua vàng gồm: nhẫn, lắc tay và dây chuyền với tổng số tiền hơn 77 triệu đồng.

Trong khi chờ chủ tiệm vàng tính tiền, lợi dụng sơ hở, Khang liền cầm số vàng trên bỏ chạy. Chủ tiệm vàng lập tức truy hô, nhận được sự hỗ trợ của người dân nên Khang bị bắt, đồng thời giao cho lực lượng Công an xử lý.

Mạo danh công an để xin xe vi phạm

8h sáng 9/9, trong lúc đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường Phạm Văn Đồng thì tổ Công tác Đội CSGT số 6 Phòng Cảnh sát Giao thông Hà Nội phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, xử lý.

Khi tổ công tác đang tiến hành lập biên bản vi phạm, thì một thanh niên khác đến “xưng danh” là Đào Minh Tuấn, lãnh đạo một phòng nghiệp vụ của CATP Hà Nội và đưa ra một số hiệu CAND để xin bỏ qua lỗi vi phạm cho nam thanh niên.

Nghi vấn đối tượng không phải là cán bộ công an, Tổ công tác đã tiến hành xác minh nhanh và phối hợp Công an phường Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm làm việc với đối tượng.

Tại cơ quan Công an, Đào Minh Tuấn (SN 1985; trú tại Chí Linh, Hải Dương) đã thừa nhận mình không phải là cán bộ công an, Tuấn đã đặt mua “số hiệu giả” qua mạng của một người không quen biết, với số tiền là 300 nghìn đồng.

Bắt 2 vợ chồng mang súng vận đi tiêu thụ ma túy

Vào lúc 17 giờ ngày 7/9, tại khu vực km 98, Quốc lộ 27c thuộc địa bàn xã Đạ Nhim, huyện Lạc Dương tỉnh Lâm Đồng, Phòng PCO4 phối hợp với Tổ tuần tra kiểm soát Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt quả tang hai vợ chồng Nguyễn Văn Long, sinh năm 1994 và Nguyễn Thị Trâm, sinh năm 1993, hộ khẩu thường trú tại Tổ 11, Tây Nam, Phường Vĩnh Hải, thành phố Nha Trang tỉnh Khánh Hòa đang vận chuyển ma túy bằng xe mô tô.

Khám xét các đối tượng trên, tổ công tác đã thu giữ một gói nilon chứa chất tinh thể màu trắng có trọng lượng 0,5 kg; hai gói nilon có chứa dạng cục bột màu trắng ngà có trọng lượng khoảng 20 gam và 2 khẩu súng tự chế cùng 8 viên đạn.

Qua quá trình đấu tranh, Nguyễn Văn Long, Nguyễn Thị Trâm khai nhận túi tinh thể màu trắng là ma túy đá, hai gói nylon còn lại là heroin, đang vận chuyển lên địa bàn tỉnh Lâm Đồng để tiêu thụ.

P.V (Tổng hợp)

tin tuc antt ngay 99 nguoi dan ong tu dung dao rach bung vi nghi ben trong co bom

Tin tức ANTT ngày 8/9: Mẹ lợi dụng con gái 16 tuổi giao ma túy

Người đàn ông tử vong với con dao cắm ở vùng ngực; Can chồng đánh vợ, một bảo vệ bị đâm chết; Mẹ lợi dụng con gái 16 tuổi giao ma túy... là những tin tức an ninh trật tự (ANTT) chính trên địa bàn cả nước ngày 8/9.

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc