Tin tức ANTT ngày 30/6: Bắt giữ băng cướp giật "khét tiếng" Sài Gòn

21:41 | 30/06/2019

1,320 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bắt giữ băng cướp giật "khét tiếng" Sài Gòn; 3 cháu bé đuối nước thương tâm trong ao nhà ông nội; Truy tìm con trai nghi liên quan tới cái chết của mẹ... là những tin tức nổi bật về tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn cả nước ngày 30/6.

Bắt giữ băng cướp giật "khét tiếng" Sài Gòn

Đội 3 Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP HCM vừa bàn giao hai đối tượng Hồ Anh Tài (30 tuổi, tên thường gọi “Tài Bu”) và Nguyễn Quốc Thái (25 tuổi), cùng ngụ quận 5 cho Công an quận 11 để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”.

tin tuc antt ngay 306 bat giu bang cuop giat khet tieng sai gon
Đối tượng Hồ Anh Tài, tức "Tài Bu"

Quá trình vào cuộc điều tra liên quan đến một loạt các tin báo người đi đường bị một băng nhóm thanh niên có hung khí tấn công để cướp giật tài sản, Đội 3 được Công an thành phố chỉ đạo vào cuộc truy bắt. Sau khi nắm tình hình, “Tài Bu” vào tầm ngắm của các trinh sát.

Lúc 7h ngày 26/6, trinh sát Đội 3 thấy “Tài Bu” chạy xe trên đường Lê Hồng Phong nên đã đưa về trụ sở truy xét. Tại đây, “Tài Bu” đã thừa nhận đã cùng các đàn em dùng dao bấm, bình xít hơi cay, thực hiện nhiều vụ cướp giật tài sản người đi đường và đối phó với công an nếu bị truy đuổi.

Qua đấu tranh khai thác, trinh sát bắt giữ thêm đồng bọn Nguyễn Quốc Thái và một số đối tượng có liên quan. Sau khi khám xét nơi ở của “Tài Bu” đã thu giữ nhiều xe gắn máy và hàng chục biển số xe các loại.

Được biết băng nhóm này thực hiện ít nhất 30% số vụ cướp giật trên địa bàn TP HCM.

3 cháu bé đuối nước thương tâm trong ao nhà ông nội

Ngày 30/6, ông Phạm Hồng Quảng, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Phú, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định cho biết, các gia đình đã tổ chức tang lễ cho 3 cháu bé tử vong vì đuối nước chiều tối 29/6.

Trước đó, khoảng 18h ngày 29/6, tại ao nhà ông Trần Văn T. (ở xóm 11, xã Nghĩa Phú) xảy ra vụ đuối nước thương tâm làm ba cháu nhỏ, đều là cháu nội ông T. tử vong. Trong đó, cháu Trần Duy K. (12 tuổi), Trần Minh Đ. (6 tuổi) và Trần Thị Yến N. (6 tuổi).

Được biết, trong dịp nghỉ hè, các cháu về chơi với ông bà và thời điểm xảy ra tai nạn, nhà chỉ có vợ ông T. là người lớn. Vợ ông T. bị tật ở chân, chỉ đi lại ở trong nhà nên không biết vụ việc. Ao nhà ông T. lại mới lấy bùn nên có nhiều vị trí sâu, khó lường.

Một phụ nữ tử vong trong lúc tham gia chữa cháy rừng

Chiều 30/6, trao đổi với phóng viên ông Trịnh Xuân Hưng - Chủ tịch UBND xã Nam Kim, huyện Nam Đàn, Nghệ An xác nhận trên địa bàn vừa có một trường hợp không may tử vong khi tham gia chữa cháy rừng.

tin tuc antt ngay 306 bat giu bang cuop giat khet tieng sai gon

Nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Thị Hoa (SN 1964, trú tại xã Nam Kim, huyện Nam Đàn, Nghệ An). Vị trí bà Hoa gặp nạn là khu vực rừng giáp ranh giữa xã Nam Kim, huyện Nam Đàn và xã Sơn Tân, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh.

Ông Hưng cho biết, vào khoảng 10h30 ngày 30/6, khi lực lượng chức năng tiếp cận được thì bà Hoa đã tử vong, cơ thể bị cháy. Bà Hoa tham gia đưa nước tiếp tế cho lực lượng chữa cháy rừng.

Trước đó, vào khoảng 8h cùng ngày, đám cháy lớn từ khu vực rừng tại hai xã Sơn Tân và Sơn Tiến (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) lan nhanh sang phía khu vực rừng xã Nam Kim, huyện Nam Đàn. Ngay sau đó lực lượng chức năng đã huy động lực lượng tham gia chữa cháy. Trong lúc hỗ trợ mọi người dập lửa, bà Hoa không may gặp nạn.

Chủ nhà cầm dao đâm khách mời tử vong

Ngày 30/6, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thông, 36 tuổi, trú tại thôn Láng Xéo, xã Sông Bình, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận để điều tra về hành vi giết người.

Theo thông tin ban đầu, vào tối ngày 29/6, Thông tổ chức tiệc rượu ăn nhậu với một số bạn bè. Trong đó, có anh Nguyễn Văn T., 32 tuổi, trú cùng địa phương.

Tại đây, trong lúc ngồi uống rượu, Thông và anh T. có lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát. Lúc này, Thông đi xuống bếp lấy dao và bất ngờ đâm vào ngực anh T., khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

Truy tìm con trai nghi liên quan tới cái chết của mẹ

Ngày 30/6, Công an TP Đồng Xoài đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Phước tổ chức truy tìm Châu Ngọc Hưng (38 tuổi) vì nghi liên quan đến tới cái chết của bà Nguyễn Thị Mộng Hoa (53 tuổi, là mẹ của Hưng, cùng ngụ tỉnh Bình Phước).

Theo Công an TP Đồng Xoài, tối 29/6, ông Châu Võ Văn (54 tuổi) cùng vợ là bà Hoa và con trai là Hưng tới nhà ông Ngô Văn Minh (57 tuổi) ở tổ 5, khu phố Suối Đá, phường Tân Xuân, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước để ăn nhậu. Khoảng 20h cùng ngày, mọi người rủ tới nhà ông Vũ Văn Giáp (58 tuổi) cách đó khoảng 100m để tiếp tục hát karaoke. Ít phút sau, bà Hoa cùng con trai là Hưng ra về, riêng ông Vân cùng mọi người tiếp tục hát tại đây.

Đến 21h30 cùng ngày, ông Vân và mọi người ra về. Khi ông Vân vừa vào nhà thì phát hiện bà Hoa nằm bất động ở gần cửa buồng ngủ. Chạy lại kiểm tra, ông Vân phát hiện bà Hoa đã chết. Đáng nói là Hưng, con của bà Hoa và ông Vân, cũng biến mất khỏi căn nhà từ khi ông Vân phát hiện bà Hoa tử vong. Một số người dân cho hay, Hưng làm nghề phụ hồ, hay uống rượu, quậy phá và có biểu hiện tâm thần không bình thường.

P.V (Tổng hợp)

tin tuc antt ngay 306 bat giu bang cuop giat khet tieng sai gon

Tin tức ANTT ngày 29/6: Chồng sát hại vợ ngay trước mặt con nhỏ

Bắt cặp vợ chồng đột nhập nhà dân đục két sắt trộm tiền; Chồng sát hại vợ ngay trước mặt con nhỏ; Xô xát với hàng xóm, 2 vợ chồng thương vong... là những thông tin tức nổi bật về tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn cả nước ngày 29/6.

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc