Tin tức ANTT ngày 13/8: Đôi tình nhân đi trộm chó bị người dân vây bắt

06:09 | 14/08/2019

15,401 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - "Nữ quái" làm giả sổ đỏ để cầm cố; Nam thanh niên bị đánh chết trên sân bóng; Đôi tình nhân đi trộm chó bị người dân vây bắt... là những tin tức an ninh trật tự (ANTT) chính trên địa bàn cả nước ngày 13/8.

"Nữ quái" làm giả sổ đỏ để cầm cố

Sáng 13/8, Công an quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) cho biết đã tống đạt quyết định bắt tạm giam 4 tháng với đối tượng Nguyễn Thị Nga (37 tuổi, ngụ phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

tin tuc antt ngay 138 doi tinh nhan di trom cho bi nguoi dan vay bat
Đối tượng Nguyễn Thị Nga

Theo đó, tháng 8/2018, Nga vỡ nợ, bị chủ nợ ráo riết truy tìm. Vì túng quẫn, Nga đặt mua một sổ đỏ giả trên mạng. Trên sổ ghi rõ Nguyễn Thị Nga là chủ sở hữu với 100m2 đất thuộc khu giai đoạn 2, đô thị sinh thái ven sông Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng).

Nga đem sổ đỏ giả này đi cầm cố cho bà Nguyễn Thị Thanh H. nhiều lần để thu về tổng cộng 560 triệu đồng. Sau đó, Nga chuyển nhượng hẳn miếng đất trên cho bà H. để trả hết tiền nợ cả vốn lẫn lãi.

Trước đó, tại Văn phòng công chứng Phước Nhân (686 Nguyễn Hữu Thọ, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) khi các công chứng viên phát hiện sổ đỏ bà Nga đem đến là đồ giả nên báo Công an quận Cẩm Lệ xử lý.

Thanh niên "ngáo đá" cầm dao đe dọa người đi đường

Khoảng 9h ngày 13/8, một nam thanh niên bất ngờ lao vào một quán bán dừa tại chợ nhỏ 185 thuộc khu phố Hòa Lân 2, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) cướp con dao chặt dừa của chủ quán.

Người chủ quán đuổi theo lấy lao con dao nhưng người này hung hãn dùng dao chém lại phải bỏ chạy. Thấy hành động đối tượng quá manh động, giống như kẻ ngáo đá nên không ai dám không chế.

Có dao trong tay, thanh niên này chửi bới và đe dọa người đi đường khiến mọi người lo lắng xảy ra án mạng liền báo tin cho lực lượng chức năng.

Nhận được tin báo, lực lượng tuần tra giao thông đang tuần tra trên tuyến quốc lộ 13 cùng người dân nhanh chóng đuổi theo vây bắt nhưng nam thanh niên này dùng dao chống trả quyết liệt rồi bỏ chạy. Khi chạy đến đoạn đường quốc lộ 13 (trước cổng KCN Vsip I, phường Bình Hòa) thì người này mới bị khống chế đưa về trụ sở công an làm việc.

Nam thanh niên bị đánh chết trên sân bóng

Ngày 13/8, Công an TP cần thơ đang làm giữ hình sự La Phát Đạt (23 tuổi), Lê Thiên Đăng (19 tuổi, cùng ngụ phường An Bình, quận Ninh Kiều) và Lê Công Hiệp (21 tuổi, quê Cà Mau) để điều tra vì liên quan đến vụ án đánh nhau dẫn đến chết người.

Chiều 12/8, trong lúc đá bóng tại sân bóng ở một trường đại học trên địa bàn phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, Mai Phú Sang (ngụ quận Ô Môn) va chạm do tranh chấp bóng với một người trong đội bạn.

Sang bị Đạt, Hiệp, Đăng đánh khiến ngất xỉu tại chỗ được người dân đưa đi cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

Sau khi sự việc xảy ra, Đạt ra đầu thú, còn Đăng và Hiệp bị Cơ quan CSĐT Công an thành phố Cần Thơ ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp.

Hai anh em ruột trói chân tay người phụ nữ cướp tài sản

Ngày 13/8, Công an quận 2, TP HCM đang giữ Hồ Sỹ Nam Trung (SN 1985) và Hồ Nguyễn Trung (SN 1997, ngụ phường 25, quận Bình Thạnh, là em ruột) về hành vi “Cướp tài sản”.

Theo điều tra, chiều 12/8, chị Đ.T.K.D. (SN 1983, ngụ quận 2) tới Công an quận 2 trình báo về việc bị 2 đối tượng nam dùng dao khống chế, uy hiếp cướp 200 triệu đồng ở căn hộ chung cư cao cấp phường An Phú, quận 2.

tin tuc antt ngay 138 doi tinh nhan di trom cho bi nguoi dan vay bat
Hai đối tượng tại cơ quan công an

Chị D. là người môi giới bất động sản ở quận 2 và một số quận huyện khác tại TP HCM. Thời gian gần đây, chị có quen biết với người tên Tuấn (ngụ ở căn hộ chung cư cao cấp ở phường An Phú, quận 2).

Qua trò chuyện thì Tuấn muốn mua 1 căn hộ khác nên gặp chị D. để nhờ tư vấn.

Khoảng 10h30 ngày 12/8, chị D. đi tới chung cư trên và lên phòng của Tuấn. Khi người này vừa vào trong thì có Tuấn và 1 người khác dùng dao uy hiếp khống chế trói chân tay chị D. Hai đối tượng yêu cầu nạn nhân cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng.

Cả hai chuyển tiền thông qua hệ thống Internet Banking từ tài khoản của chị D. vào 2 tài khoản với số tiền 200 triệu đồng.

Thực hiện xong hành vi, cả hai tẩu thoát khỏi căn hộ.

Đôi tình nhân đi trộm chó bị người dân vây bắt

Khoảng 6h ngày 12/8, bà con thôn Giữa (xã Phú Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) phát hiện hai đối tượng đi xe máy BKS 36U8-2663 có hành vi đánh bả chó.

tin tuc antt ngay 138 doi tinh nhan di trom cho bi nguoi dan vay bat
Đôi nam nữ đi trộm chó bị bắt giữ

Người dân đã tri hô và truy đuổi đến thôn Thuần Nhất (xã Phú Lộc) thì bắt giữ được đôi nam nữ, sau đó đã bàn giao 2 đối tượng, 1 con chó và chiếc xe máy cho công an xử lý.

Theo thông tin ban đầu, hai đối tượng được xác định là Lê Văn C (SN 1985, ngụ xã Tuy Lộc) và Trịnh Thị Th (SN 1994, ngụ xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc).

Được biết, cách đây hơn một tháng, cặp đôi này đã bị công an xử phạt hành chính về hành vi trộm chó nhưng vẫn "ngựa quen đường cũ".

P.V (Tổng hợp)

tin tuc antt ngay 138 doi tinh nhan di trom cho bi nguoi dan vay bat

Tin tức ANTT ngày 12/8: Bắt 3 đối tượng người Trung Quốc nghi giết người cướp taxi

Bắt 3 đối tượng người Trung Quốc nghi giết người cướp taxi; Đạo chích đột nhập tiệm vàng "cuỗm" 1,8 tỷ đồng; Phát hiện 1,6 kg ma túy trong bụng hành khách... là những tin tức an ninh trật tự (ANTT) chính trên địa bàn cả nước ngày 12/8.