Tin tức ANTT ngày 1/10: Chồng dùng xích trói vợ vào cột nhà để đánh đập

06:12 | 02/10/2019

610 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chồng dùng xích trói vợ vào cột nhà để đánh đập; Cô gái bị 4 tên cướp giật túi, kéo lê trên đường; Bắn chết bạn cùng đi săn vì tưởng thú rừng... là những tin tức an ninh trật tự (ANTT) chính trên địa bàn cả nước ngày 1/10.

Chồng dùng xích trói vợ vào cột nhà để đánh đập

Ngày 1/10, UBND thị trấn Phong Điền (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) xác nhận, địa phương này vừa xảy ra vụ chồng xích chân, bạo hành, ngược đãi vợ mỗi lần uống rượu hoặc thua lô đề cờ bạc.

Mạng xã hội trước đó đăng tải hình ảnh một phụ nữ bị xích 2 chân vào cột nhà khiến nhiều người bất bình. Qua xác minh của cơ quan chức năng, vụ việc xảy ra tại thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền.

tin tuc antt ngay 110 chong dung xich troi vo vao cot nha de danh dap
Chị G. bị chồng đánh đập, dùng xích sắt trói vào cột

Nạn nhân là chị Nguyễn Thị G. (ngụ tổ dân phố Khánh Mỹ, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền).

Được biết, chị G. có 3 người con, con lớn đã tốt nghiệp đại học, con thứ đang học đại học, con út mới học lớp 5 hiện phải bỏ dở học hành để theo mẹ đi lánh nạn.

Chồng chị G. trước đây mắc bệnh nặng suốt thời gian dài nên mọi việc lớn nhỏ trong gia đình, từ lo kiếm cơm hàng ngày đến nuôi dạy và lo cho con cái ăn học, đều dồn hết lên vai người phụ nữ này.

Tuy nhiên, mỗi lần uống rượu và thua bạc, gã chồng vũ phu lại đánh đập, chửi bới chị G. rồi dùng xích và ổ khóa sắt trói vợ vào cột hiên nhà.

Cô gái bị 4 tên cướp giật túi, kéo lê trên đường

Ngày 1/10, Công an quận 1, TP HCM đã bắt tạm giam Dương Thành Nghĩa, Trần Thanh Trung (cùng SN 2002), Nguyễn Văn Khoa (SN 1995) và Nguyễn Hải Đăng (SN 1997, cùng ngụ quận Bình Tân) về hành vi "Cướp giật tài sản".

Theo đó, khoảng 10h30 ngày 21/9, chị Hoàng Thị Ái Xuân (SN 1992, ngụ tỉnh Cà Mau) đi xe máy mang theo túi xách chứa ĐTDĐ, tiền, thẻ… trước bụng ở đường Hoàng Sa, quận 1.

Lúc này, có 2 thanh niên đi xe máy áp sát, giật túi xách của chị Xuân khiến chị này té xuống đường.

Hai thanh niên trên bỏ chạy thì có 2 thanh niên khác từ sau vượt lên, giật tiếp túi chị Xuân đeo trên người khi mà nạn nhân chưa kịp hoàn hồn. Chị Xuân cố gắng nắm kéo nhưng cả 2 tên cướp không buông tha, kéo lê nạn nhân trên đường chừng vài mét và cướp được túi xách tẩu thoát.

Chị Xuân ngã ra đường, bị thương ở môi, mũi, mặt. Nạn nhân được sơ cứu và tới công an trình báo.

Công an quận 1 vào cuộc điều tra, trích xuất camera an ninh truy xét vụ việc.

Trưa cùng ngày, Công an quận 1 tiếp nhận thông tin về việc Công an quận Phú Nhuận bắt 2 nghi can thực hiện vụ cướp ở đường Hoàng Sa là Nghĩa và Trung. Tại cơ quan công an, cả 2 khai cùng với Khoa, Đăng thực hiện vụ cướp nói trên.

Nhóm đối tượng nổ súng vào nhà dân

Chiều 30/9 một nhóm thanh niên khoảng 6 người đi trên 4 xe gắn máy đến trước nhà anh Vũ Hồng Quang ở phường Tân Phong, TP Biên Hòa để tìm người. Khi tới cổng, các đối tượng vòng qua vòng lại nhiều lần trước khi gọi người trong nhà anh Quang ra nói chuyện.

Tuy nhiên, khi anh Quang cùng người thân vừa mở cửa, nhóm thanh niên liền rút súng bắn về phía anh Quang và nhóm bạn cùng người thân.

May mắn các phát đạn đều bị trượt, không gây thương vong cho những người trong nhà. Ngay sau đó 6 đối tượng lên xe tẩu thoát.

Qua khám nghiệm hiện trường, công an thu giữ 2 vỏ đạn và 2 viên đạn. Bước đầu anh Quang cho biết vụ việc có thể xuất phát từ tranh chấp đất đai giữa nhóm bạn cũng như người thân của anh trước đó với một số đối tượng nên chúng đã đã tìm tới nhà anh để giải quyết mâu thuẫn.

Bắn chết bạn cùng đi săn vì tưởng thú rừng

Ngày 1/10, Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) cho biết đơn vị này đang điều tra vụ Giàng A Dua (SN 1987, trú xã Đắk Som, huyện Đắk Glong, Đắk Nông) dùng súng bắn chết Sùng A Nếnh (SN 1983, trú cùng xã).

tin tuc antt ngay 110 chong dung xich troi vo vao cot nha de danh dap
Hiện trường vụ án

Tối 28/9, Giàng A Dua cùng Sùng A Nếnh mang theo hai khẩu súng tự chế đi từ Đắk Nông sang Lâm Đồng, vào rừng phòng hộ thuộc địa phận xã Lộc Lâm (huyện Bảo Lâm) để săn bắn thú rừng.

Theo lời khai của Giàng A Dua, khoảng nửa đêm, anh ta nghe tiếng động trong trong bụi rậm trước mặt, nghĩ là thú nên nổ súng bắn về phía đó. Sau khi đến gần kiểm tra, A Dua phát hiện A Nếnh bị trúng đạn và đã chết.

Sau đó, Giàng A Dua quay về trình báo cơ quan chức năng.

Triệt phá nhóm tín dụng đen có súng quân dụng

Công an Thanh Hóa cho hay, Công an huyện Thạch Thành vừa triệt phá Chuyên án 201V, triệt xóa băng ổ nhóm tội phạm hoạt động tín dụng đen do Trịnh Anh Vân (tức Vân Đa - 29 tuổi) và vợ là Lê Thị Hương (32 tuổi) cụng ngụ ở xã Thành Thọ, Thạch Thành cầm đầu.

Theo đó, hai người này cùng 7 đàn em hoạt động chủ yếu trên địa bàn huyện Thạch Thành và các huyện lân cận, nhóm hoạt động cho vay nặng lãi, gây thương tích, bảo kê, cưỡng đoạt tài sản, hủy hoại tài sản.

Nhóm này cho vay nợ với lãi suất cao (từ 3.000-6.000 đồng/triệu/ngày), trong đó Lê Thị Hương là người trực tiếp đứng ra giao dịch, điều hành việc cho vay và thu hồi nợ.

Qua khám xét, lực lượng Công an đã thu giữ nhiều tài liệu, sổ sách liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng của vợ chồng Vân, Hương. Ngoài ra, Công an huyện Thạch Thành còn thu giữ 0,273g ma túy tổng hợp, 24 xe môtô, 12 điện thoại di động, 52 viên đạn các loại, súng quân dụng và nhiều dao kiếm và công cụ hỗ trợ thu hồi nợ.

P.V (Tổng hợp)

tin tuc antt ngay 110 chong dung xich troi vo vao cot nha de danh dap

Tin tức ANTT ngày 30/9: Chị dâu trộm tiền, vàng của em chồng

Tài xế taxi bị 2 thanh niên tấn công cướp tài sản; Chị dâu trộm tiền, vàng của em chồng; Hàng chục thanh niên hỗn chiến kinh hoàng... là những tin tức an ninh trật tự (ANTT) chính trên địa bàn cả nước ngày 30/9.