Tin tức 6/2: Dân nghèo trả lại 120 triệu cho vợ chồng đánh rơi trên đường về quê ăn Tết

19:11 | 06/02/2019

195 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Dân nghèo trả lại 120 triệu cho vợ chồng đánh rơi trên đường về quê ăn Tết; Truy tìm người lái ô tô đánh phụ nữ chở con nhỏ mùng 1 Tết; Phát hiện nam thanh niên chết dưới cống vào tối mùng 1 Tết; Chập điện cháy vào mùng 2 Tết, người dân hoảng hốt tháo chạy... là những tin tức trong nước đáng chú ý ngày 6/2.

Dưới đây là chi tiết các tin tức nổi bật trong ngày hôm nay 6/2:

tin tuc 62 dan ngheo tra lai 120 trieu cho vo chong danh roi tren duong ve que an tet

Trung tá Phan Văn Kiệt, Trưởng Công an xã Phú Đức, huyện Long Hồ (Vĩnh Long) cho biết đã bàn giao chiếc túi xách chứa 120 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Phụng (34 tuổi, ngụ Bến Tre), người đánh rơi số tiền nói trên khi về quê chồng ăn Tết. Khoảng 21h40 ngày 5/2 (mùng 1 Tết) vợ chồng chị Phụng chạy xe về quê chồng ở huyện Tam Bình (Vĩnh Long) ăn Tết. Khi đi qua địa phận xã Phú Đức thì đánh rơi chiếc túi xách bên trong có chứa 120 triệu đồng. Lúc này, bà Thạch Thị Quắn (58 tuổi) và anh Mai Hữu Lợi (40 tuổi) đang đứng trước nhà nhìn thấy nên đã nhặt chiếc túi xách. Cả hai đứng đợi người đánh rơi quay lại tìm nhưng không thấy nên mở túi xách ra để tìm số điện thoại thì phát hiện có nhiều tiền mặt cùng nhiều giấy tờ. Bà Quắn và anh Lợi mang túi xách trên đến Công an xã Phú Đức trình báo. Ngay sau khi được thông báo, vợ chồng chị Phụng đã tìm đến trụ sở Công an xã Phú Đức để nhận lại số tiền đánh rơi.

tin tuc 62 dan ngheo tra lai 120 trieu cho vo chong danh roi tren duong ve que an tet

Trước đó, ngày 5/2 (tức mùng 1 Tết Nguyên đán), mạng xã hội facebook lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông đánh phụ nữ ngay ngày đầu năm mới khiến cộng đồng mạng phẫn nộ. Trong đoạn clip ghi lại, sau khi một ô tô mang BKS Tiền Giang dừng lại trên đường Nguyễn Tri Phương, phường Xuân An, TX. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, một đứa trẻ từ bên trong xe mở cửa chạy thẳng vào ngôi nhà đối diện. Khoảng gần 30 giây sau, đứa trẻ từ bên trong ngôi nhà lao ra mà không quan sát, đúng lúc này, một người phụ nữ đi xe máy chở theo con nhỏ chạy tới thì va chạm với đứa trẻ. Vì người phụ nữ chạy xe với tốc độ chậm nên va chạm không có gì nghiêm trọng. Tuy nhiên, người đàn ông từ trên ô tô nhanh chóng lao xuống, tát thật mạnh người phụ nữ chở theo con nhỏ. Chứng kiến sự việc xảy ra, nhiều người xung quanh đã đến can ngăn. Tuy nhiên, người đàn ông vẫn tiếp tục hung hăng đòi lao vào tấn công người phụ nữ trên.

tin tuc 62 dan ngheo tra lai 120 trieu cho vo chong danh roi tren duong ve que an tet

Trong đêm Giao thừa, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại ngôi nhà của ông Hoàng Vĩnh Thắng tại phố Nà Hái, Thị trấn Phủ Thông, huyện Bạch Thông và một ngôi nhà khác tại thôn Nà Mẩy, xã Nông Hạ, huyện Chợ Mới, thiêu rụi toàn bộ tài sản của người dân. Khoảng hơn 18h ngày 5/2 (tức ngày mùng 1 tết), căn nhà của ông Mã Văn Cắm tại tổ nhân dân Bản Bia, thị trấn Yến Lạc, huyện Na Rì bốc cháy dữ dội. Sau gần 1 giờ ngọn lửa mới được lực lượng chức năng và người dân khống chế. May mắn không có thiệt hại về người nhưng vụ cháy đã phá hủy một phần căn nhà cùng nhiều tài sản, thiệt hại ước tính hàng trăm triệu đồng.

tin tuc 62 dan ngheo tra lai 120 trieu cho vo chong danh roi tren duong ve que an tet

Khoảng 2h ngày 6/2 (tức mùng 2 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi), tại trục đường Trần Phú, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh, ngọn lửa được người dân phát hiện bùng phát trên tấm biển led quảng cáo trước số nhà 234, đường Trần Phú. Ngay sau đó, lực lượng Phòng cháy chữa cháy Công an TP Hà Tĩnh đã có mặt tại hiện trường để dập lửa. Do phát hiện kịp thời, đám cháy đã nhanh chóng được khống chế nên không để lại thiệt hại lớn về người và tài sản. Sự việc xảy ra vào rạng sáng ngày mùng 2 Tết khiến nhiều hộ dân sống gần đó hoảng hốt, tháo chạy ra khỏi nhà thời điểm phát hiện ngọn lửa. Nguyên nhân vụ cháy ban đầu được xác định là do chập điện.

tin tuc 62 dan ngheo tra lai 120 trieu cho vo chong danh roi tren duong ve que an tet

Khoảng 22 giờ đêm 5/1 (mùng 1 Tết), tại khu vực nút giao QL5 đi cầu Thanh Trì (trên QL1) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Sau khi nhận được điện đàm từ tổng đài trung tâm của hãng taxi Thế Kỷ Mới báo đón khách tại phố Lĩnh Nam (Hà Nội). Một xe mang số hiệu 844, BKS: 30E-226.14 đã khởi hành từ khu vực Trâu Quỳ (Gia Lâm, Hà Nội) đi đón khách, khi lưu thông đến địa điểm trên thì xảy ra tai nạn. Do lái xe say rượu không làm chủ được tốc độ đã tự đâm vào giải phân cách cứng trên đường khiến cho xe bay xa hàng chục mét gây hư hỏng nặng, phụ tùng của xe vương vãi khắp nơi, lái xe lao đầu vào làm vỡ kính chắn gió. Lái xe bị thương nặng trong tình trạng nguy kich phải đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng khẩn cấp. Lái xe gây tai nạn tên là Long, sinh năm 1987 ở Gia Lâm (Hà Nội).

tin tuc 62 dan ngheo tra lai 120 trieu cho vo chong danh roi tren duong ve que an tet

Khoảng 18h ngày 5/2, người dân xã Thụy Vân, TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ phát hiện một thi thể nam giới tại cống Cẩm thuộc địa bàn xã Thụy Vân. Ngay sau đó, sự việc nhanh chóng được báo lên cơ quan công an. Nạn nhân tên là V. (SN 1997, trú tại thôn Nội, xã Thụy Vân). Được biết, V. đi nước ngoài, mới về nhà để ăn Tết. Vào tối 3/2 (tức 29 Tết), sau khi nhận được điện thoại của ai đó, anh V. đã lấy xe máy để đi. Tuy nhiên, hết ngày 30, sang ngày mồng 1 Tết, anh D. vẫn không về nhà, điện thoại thì không liên lạc được...

tin tuc 62 dan ngheo tra lai 120 trieu cho vo chong danh roi tren duong ve que an tet

Ngày 6/2, Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Đỗ Văn Thường (SN 2000, trú tại xã Quảng Long, huyện Hải Hà, Quảng Ninh) để làm rõ hành vi giết người. Khoảng 22 giờ ngày 3/2 (tức 29 Tết), giữa nhóm của Đỗ Văn Thường và Nguyễn Văn Việt (SN 2000, trú tại xã Quảng Long) nảy sinh mâu thuẫn trong sinh hoạt với nhóm của Đỗ Văn Nam (SN 2000, trú tại xã Tân Bình, huyện Đầm Hà) dẫn đến đánh nhau. Trong quá trình xô xát, Thường đã dùng dao đâm vào cổ của Nam khiến nạn nhân bị thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án, Thường đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Cùng với sự vận động của cơ quan chức năng và gia đình, Thường đã đến cơ quan Công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hà Ly (t/h)