Tin tức 31/1: Trộm cành đào Tết, người đàn ông bị đánh tử vong

19:15 | 31/01/2019

729 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trộm cành đào Tết, người đàn ông bị đánh tử vong; Vali hành khách VietJet vỡ toang sau chuyến bay về quê ăn Tết; Đi biếu quà Tết, người đàn ông bị xe tải tông tử vong; Va chạm xe bồn, người đàn ông đi xe máy tử vong... là những tin tức trong nước đáng chú ý ngày 31/1.

Dưới đây là chi tiết các tin tức nổi bật trong ngày hôm nay 31/1:

tin tuc 311 trom canh dao tet nguoi dan ong bi danh tu vong
Chiều 31/1 (26 Tết), dòng người “ùn ùn” đổ về bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TP HCM) về quê ăn Tết khiến hàng nghìn phương tiện xe máy, ô tô nối đuôi nhau di chuyển chậm qua cầu Bình Triệu. Để tránh kẹt xe và trễ giờ xe khởi hành, nhiều người đi xe máy phải đi lên cả hành lang của cầu. Phía trước cổng bến xe Miền Đông trên đường Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh), các phương tiện xe khách từ các tỉnh, thành đổ về rất đông để quay đầu đón khách, cộng thêm 2 bãi giữ xe đối diện bến xe Miền Đông liên tục xe ra vào, khiến cho giao thông rơi vào cảnh hỗn loạn.
tin tuc 311 trom canh dao tet nguoi dan ong bi danh tu vong

Khuya 30/1, đáp chuyến bay VJ1622 của hãng hàng không VietJet từ TP HCM về Đà Nẵng, anh Nguyễn Đại Thể (trú tại Quảng Nam), bất ngờ khi nhận lại vali của mình bị vỡ nát. Trước khi làm thủ tục check-in lên máy bay, anh được nhân viên của hãng yêu cầu ký gửi hành lý theo quy định vì quá số cân xách tay. Sau hơn một giờ bay, đáp xuống sân bay Đà Nẵng anh ra sảnh chờ nhận lại thì không nhận ra hành lý của mình. Chiếc vali bị vỡ phần thân, quần áo đồ dùng rơi ra. Một nhân viên hãng hàng không VietJet cho hay quá trình bốc xếp hành lý của khách hàng trên các chuyến bay được đơn vị này thuê bên thứ ba. Theo quy định, mỗi trường hợp hư hỏng hay mất hành lý thì nhân viên sân bay sẽ kiểm tra, lập biên bản đền bù theo quy định. Cụ thể: hành lý mất cắp, hư hỏng sẽ bồi thường theo cân nặng hành lý tuyến quốc nội là 200,000 VNĐ/kg, tuyến quốc tế là 20 USD/kg hoặc ngoại tệ tương đương. Bồi thường hành lý ký gửi theo từng phần như gãy tay kéo, gãy bánh xe, nứt hoặc dẹp sẽ áp dụng từ 150.000-300.000 đồng. Sau khi sự việc xảy ra, anh Thể đã được bồi thường 760.000 đồng và phải cho hành lý vào túi nylon mang về.

tin tuc 311 trom canh dao tet nguoi dan ong bi danh tu vong

Chiều 31/1, lãnh đạo xã Nhượng Bạn, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn cho biết, tại gia đình bà Hoàng Thị Chến (SN 1980), trú tại thôn Pò Mạ, xã Nhượng Bạn vừa xảy ra hỏa hoạn cháy sạch nhà cửa. Vụ cháy bùng phát khi bà Chến đi làm nương rẫy, ông Lý Văn Thiệp (SN 1980, chồng bà Chến) đang chữa bệnh tại bệnh viện huyện Lộc Bình; chỉ có 3 người con đều bị thiểu năng, câm điếc ở nhà. May các cháu thấy lửa cháy, chạy thoát thân. Vụ hỏa hoạn thiêu rụi toàn bộ tài sản trong gia đình như: Giường, tủ, chăn màn, thóc giống. Nguyên nhân ban đầu xác định có thể là do chập điện. Gia đình bà Chến là người dân tộc thiểu số, thuộc hộ đặc biệt khó khăn. Sau hỏa hoạn, cấp ủy chính quyền, thanh niên, nhân dân địa phương đã quyên góp ủng hộ và giúp gia đình khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

tin tuc 311 trom canh dao tet nguoi dan ong bi danh tu vong

Ngày 31/1, bác sĩ Nguyễn Ngọc Chung - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê, Hà Giang cho biết, kíp bác sĩ của bệnh viện này vừa đỡ đẻ thành công thai phụ đang trên đường đi đến bệnh viện sinh con nhưng không may bị rơi xuống vực và các bác sĩ đã lao xuống vực đỡ đẻ thành công. Sản phụ Giàng Thị Thao, 38 tuổi, trú tại Hạ Sơn II, xã Lạc Nông, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang. Chị Thao có thai lần thứ 5. Khi đi đẻ không may bị lao xuống vực. Theo lời kể của người nhà, khi thấy chị Thao có dấu hiệu chuyển dạ, hai vợ chồng đang đi xe máy đến viện sinh con. Trên đường đi cách bệnh viện khoảng 1 km thì cả xe và người đều lao xuống vực. Khi đội cấp cứu đến nơi xuống khe núi khám. Lúc này thai phụ đã chuyển dạ và sắp sinh, nên cán bộ y tế tiến hành đỡ đẻ ngay tại khe núi, bé gái nặng 3000gr hồng hào, khỏe mạnh.

tin tuc 311 trom canh dao tet nguoi dan ong bi danh tu vong

Khoảng 11h ngày 31/1, nam thanh niên tên T. (khoảng 20 tuổi) bị hai đối tượng truy đuổi, khi chạy đến đoạn trước số nhà 103 Trần Hưng Đạo, phường Đề Thám, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình thì 2 đối tượng đuổi kịp vung dao chém nhiều nhát vào vùng cổ, lưng khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ trên vũng máu. Ngay sau khi gây án cả hai đối tượng đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Người dân nhanh chóng hô hoán đưa nạn nhân đi cấp cứu và trình báo sự việc cho cơ quan chức năng. Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ được một con dao (chưa xác định của hung thủ hay nạn nhân vứt lại). Hiện nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

tin tuc 311 trom canh dao tet nguoi dan ong bi danh tu vong

Khoảng 12h ngày 31/1, nhiều người hốt hoảng khi thấy một một người đàn ông nằm bất động tại khu vực đường An Dương Vương, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Sau khi lại gần kiểm tra, người dân phát hiện người này đã tử vong. Trước khi tử vong, nạn nhân trộm 1 bó đào Tết nhỏ cùng bình đựng nên bị nhiều người đuổi đánh. Tại hiện trường, cạnh nơi tử thi nằm lại là một bó hoa đào nhỏ cùng nhiều mảnh vỡ của chiếc bình sứ. Người đã tử vong khoảng 31 tuổi, trú tại huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai). Người này vừa cai nghiện xong ít lâu và đã được trả về địa phương. Người gây ra án mạng đã đến công an đầu thú. Khoảng 15h, người nhà của nạn nhân đã có mặt tại hiện trường, cơ quan chức năng đang tiến hành mổ khám nghiệm tử thi.

tin tuc 311 trom canh dao tet nguoi dan ong bi danh tu vong

Khoảng 15h ngày 31/1, xe máy chở 3 thanh niên lưu thông với tốc độ cao trên quốc lộ 7B, khi đi đến đoạn giao nhau với đường sắt Bắc - Nam thuộc địa bàn xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, Nghệ An, đã bất ngờ tông vào lan can bên đường. Cú tông mạnh khiến cả 3 thanh niên ngã xuống đường. Hậu quả, 1 thanh niên tử vong tại chỗ, 2 người còn lại bị thương nặng, được người dân đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Vụ tai nạn giao thông khiến giao thông trên quốc lộ 7B ùn tắc cục bộ kéo dài.

tin tuc 311 trom canh dao tet nguoi dan ong bi danh tu vong

Khoảng 10h30 sáng ngày 31/1, tại ngã tư Phương Lâm (TP Hoà Bình, tỉnh Hòa Bình), người đàn ông điều khiển xe máy BKS 28D1-129.78 di chuyển đến ngã tư đèn đỏ Phương Lâm thì va chạm bị xe tải BKS 28C-028.51 di chuyển cùng chiều dẫn đến tử vong tại chỗ. Nguyên nhân ban đầu được xác định do người điều khiển xe máy sang đường bất ngờ, không bận đèn xi nhan xin đường, không quan sát. Tại hiện trường, gà và hoa quả văng ra khắp nơi. Xe máy bị cuốn dưới gầm xe tải, kéo xa hàng chục mét. Nạn nhân trú tại huyện Đà Bắc (Hòa Bình) đang trên đường đi biếu quà Tết.

tin tuc 311 trom canh dao tet nguoi dan ong bi danh tu vong

Khoảng 10h ngày 31/1, xe máy do 1 người đàn ông điều khiển đang lưu thông trên QL2 khi đến ngã tư trường Cao đẳng Nghề Phú Thọ - nhà máy bia Hồng Hà (thuộc khu 1, phường Vân Phú, TP Việt Trì, Phú Thọ) bất ngờ va chạm với xe bồn chở bê tông BKS 19C-121.50 lưu thông theo hướng Việt Trì - Phù Ninh. Vụ tai nạn khiến người đàn ông đi xe máy ngã xuống đường, bị cuốn vào gầm xe bồn, tử vong tại chỗ. Nhận tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt phân luồng giao thông, xác minh danh tính nạn nhân.

Hà Ly (t/h)