Tin tức 25/1: Người đàn ông bị đâm chết vì chê táo có sâu

19:21 | 25/01/2019

474 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Người đàn ông bị đâm chết chỉ vì chê táo có sâu; Người chết, kẻ vào trại giam vì miệng một người phụ nữ;  “Vẽ” chuyện con gái định cư ở Anh để lừa đảo hơn 2,4 tỷ đồng; Phát hiện thêm 2 tài xế "phê" ma túy khi lái xe qua địa bàn Hà Tĩnh... là những tin tức trong nước đáng chú ý ngày 25/1.

Dưới đây là chi tiết các tin tức nổi bật trong ngày hôm nay 25/1:

tin tuc ngay 251 nguoi dan ong bi dam chet chi vi che tao co sau
Chiều 25/1, đại diện Công an huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Lương Văn Tâm (SN 1991, trú tại tổ 2, thị trấn Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình, Cao Bằng) để điều tra về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ", theo khoản 3, điều 260 Bộ Luật Hình sự năm 2015. Trước đó, ngày 22/1, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Kim Thành ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ", theo khoản 3, Điều 260 Bộ Luật Hình sự năm 2015 đối với vụ tai nạn giao thông trên. Tài xế Lương Văn Tâm chính là người là lái xe ôtô nhãn hiệu HUYNDAI 29C-719.53 gây ra vụ tai nạn thảm khốc tại xã Kim Lương (Kim Thành) ngày 21/1 làm 8 người chết, 8 người bị thương.
tin tuc ngay 251 nguoi dan ong bi dam chet chi vi che tao co sau

Khoảng 16h ngày 25/1, xe khách Hoàng Long biển số 79D-5621 chạy trên đại lộ Phạm Văn Đồng, hướng từ quận Thủ Đức về quận Bình Thạnh (TP HCM). Khi xe đang ôm vòng xoay (thuộc phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) thì xảy ra va chạm với xe máy biển số Đồng Tháp do một người đàn ông cầm lái băng qua vòng xoay. Vụ tai nạn khiến cả người và xe máy ngã xuống đường. Đôi chân của nạn nhân bị bánh xe cán qua. Ngay sau đó, người dân đã sơ cứu ban đầu và đưa nạn nhân cấp cứu trong tình trạng mất máu nhiều.

tin tuc ngay 251 nguoi dan ong bi dam chet chi vi che tao co sau

Ngày 25/1, Công an thành phố Huế cho biết vừa làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản đối với Nguyễn Đoàn (21 tuổi, trú tại phường Phú Hòa, thành phố Huế). Khoảng 8 giờ sáng 24/1, Công an thành phố Huế nhận được tin báo của bà Michele Rock Castro - quốc tịch Canada, báo bị kẻ gian lấy trộm 5 triệu đồng. Qua điều tra, Đoàn bị bắt. Trước đó, Đoàn phát hiện bà Michele Rock Castro rút tiền tại một cây ATM trên đường Võ Thị Sáu (phường Phú Hội, thành phố Huế) nên tiếp cận ngỏ ý bán hàng lưu niệm. Khi đến trước cổng một Homestay trên đường Nguyễn Lộ Trạch (phường Xuân Phú), Đoàn nhanh tay lấy trộm 5 triệu đồng mà bà Michele cất trong túi xách. Hiện Công an thành phố Huế đã thu hồi tài sản, trao trả lại cho nạn nhân.

tin tuc ngay 251 nguoi dan ong bi dam chet chi vi che tao co sau

Lúc 17h30’ ngày 24/1, tại Km 486+200 trên Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận phường Đậu Liêu (TX. Hồng Lĩnh - Hà Tĩnh), Tổ tuần tra kiểm soát của Phòng CSGT (Công an Hà Tĩnh) đã dừng kiểm tra xe container BKS 12C - 058.21 kéo theo rơmoóc BKS 12R - 005.07, phát hiện tài xế Nguyễn Văn Hiến (34 tuổi, trú tại thị trấn Diễn Châu, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) có biểu hiện nghi vấn sử dụng ma túy. Tiến hành test nhanh, kết quả cho thấy tài xế Hiến dương tính với ma túy. Tiếp đó, vào 9h sáng ngày 25/1, qua kiểm tra nhanh bằng thiết bị chuyên dụng, Tổ tiếp tục phát hiện tài xế Dương Quý Chi (SN 1988, trú tại huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) điều khiển xe container có đầu kéo BKS 51C-766.47, kéo theo rơ mooc BKS 51R-161.24, dương tính với ma túy. Ngay lập tức, Tổ tiến hành tạm giữ phương tiện và tài xế để điều tra làm rõ.

tin tuc ngay 251 nguoi dan ong bi dam chet chi vi che tao co sau

Ngày 25/1, TAND TP Hà Nội xử phạt Nguyễn Thị Hoa (ở Nghệ An) mức án 19 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, bị cáo còn đang chấp hành bản án 5 năm tù của Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An về tội Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài. Hoa quê ở Nghệ An nhưng thuê nhà ở cùng các con tại ngõ Nam Dư, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Đối tượng tung tin có con gái đang định cư tại Anh quốc, sở hữu nhiều nhà hàng, nông trại nên cần tuyển người làm việc với mức lương từ 1.700 - 2.000 bảng Anh/tháng; chi phí đi làm là 800 USD/người. Với những thông tin gian dối trên, Hoa đã chiếm đoạt tiền của 13 bị hại số tiền là 42.600 USD và 1,5 tỷ đồng, tổng số tiền chiếm đoạt là 2,5 tỷ đồng. Khi mẹ bị bắt, chị Phan Thị Yến - con gái Hoa đã đứng ra trả cho một số bị hại số tiền 41 triệu đồng. Cơ quan điều tra xác định, chị Yến ở cùng nhà nhưng không biết việc mẹ làm, không được ăn chia hưởng lợi.

tin tuc ngay 251 nguoi dan ong bi dam chet chi vi che tao co sau

Ngày 25/1, ông Nguyễn Mạnh Sáu – Trưởng Công an huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ cho biết đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc hai mẹ con cô giáo chết bất thường ở xã Võ Lao, huyện Thanh Ba. Hiện chưa xác định được nguyên nhân khiến 2 nạn nhân thiệt mạng. Cô H., là giáo viên của trường tiểu học tại xã Võ Lao, thiệt mạng trong nhà để xe, con gái cô giáo H. là L. chết gần cầu thang. Đồ đạc trong gia đình không bị lục lọi, tài sản vẫn còn nguyên. Nhà cô H. chỉ có 2 mẹ con sống cùng nhau trong ngôi nhà nơi xảy ra án mạng. Trước đó, trưa 24/1, khi người thân sang nhà cô giáo Vi Thị H. (SN 1972) và con gái tên Đoàn T.K.L. (SN 1997, cùng ở khu 11, xã Võ Lao) thì bàng hoàng phát hiện 2 mẹ con đã chết, trên người có nhiều vết thương nên đã báo cơ quan chức năng.

tin tuc ngay 251 nguoi dan ong bi dam chet chi vi che tao co sau

Khoảng hơn 1h sáng ngày 25/1, ô tô 4 chỗ mang BS 43 (biển số TP Đà Nẵng) khi đi đến ngã 3, đoạn thuộc khối phố Xuyên Trung, phường Cẩm Nam (Quảng Nam) thì bất ngờ lao thẳng xuống sông Hoài. Trong xe ô tô có 4 người gồm: 2 vợ chồng và 2 đứa con. Khi vụ tai nạn xảy ra, cô con gái Chu Ngân Linh (SN 2005) may mắn bơi vào bờ thoát chết. 3 người mắc kẹt trong xe dẫn đến tử vong gồm: chồng là Chu Tùng Giang (SN 1977), vợ là Đào Thị Hiền (cùng SN 1977, trú quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) và con trai là Chu Thế Phúc H. (SN 2013). Gia đình này trú ở Hà Nội. Xe ô tô 4 chỗ được gia đình thuê ở Đà Nẵng. Nguyên nhân ban đầu khiến người chồng lao xe thẳng xuống sông Hoài là nghi do bị vỡ nợ. Trưa nay (25/1), lực lượng cứu hộ đã trục vớt thành công đưa 3 thi thể trong một gia đình cùng ô tô lên bờ. Cháu Linh cho biết, khi xe lao xuống sông, cháu phá cửa thì bị bố cháu kéo lại, nhưng cháu vẫn cố gắng vùng vẫy đạp cửa ra ngoài và thoát thân. Sau khi thoát ra khỏi xe, bơi được một đoạn thì được người dân nhảy xuống cứu đưa lên bờ.

tin tuc ngay 251 nguoi dan ong bi dam chet chi vi che tao co sau

Sáng 25/1, đại diện lãnh đạo Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết vừa xảy ra vụ TNGT khiến 1 người tử vong trên địa bàn phường Hà Cầu, quận Hà Đông. Khoảng 00h40 cùng ngày, tại ngã tư đường Tô Hiệu giao cắt với đường Villa 1, phường Hà Cầu, quận Hà Đông, xe ô tô mang biển 30F-7053 đã va chạm với xe máy biển 29Y3-036.34 (trên xe máy có hai người). Do cú tông mạnh khiến người đàn ông điều khiển xe máy ngã xuống đường và tử vong tại chỗ, còn người ngồi sau bị thương nặng được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

tin tuc ngay 251 nguoi dan ong bi dam chet chi vi che tao co sau

Ngày 25/1, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đang phối hợp với Công an quận 7 (TP HCM) lấy lời khai đối với Đào Thanh Hưng (32 tuổi; quê Cà Mau) để điều tra hành vi giết người. Trưa 23/1, Hưng cùng Đặng Thanh Hiếu (34 tuổi; ngụ quận 4, TP HCM) và một số bạn khác nhậu tại một phòng trọ trên đường Huỳnh Tấn Phát (phường Tân Thuận Tây, quận 7). Trong lúc nhậu, Ngô Thị Hoàng Trinh (43 tuổi; vợ Hưng) do ghen tuông đã lên tiếng trách bạn gái của Hiếu thường xuyên đi chung với chồng mình và có biểu hiện thân mật, khiến Trinh khó chịu. Hiếu cũng nổi cơn ghen nên gọi bạn gái đến 3 mặt một lời, Trinh không có chứng cứ nên đã xin lỗi bạn gái Hiếu. Lúc này, Hiếu hỏi Hưng: “Vợ bạn sai, sao bạn không đánh vợ bạn?” dẫn đến cả hai cự cãi và xô xát. Trong lúc đánh nhau, Hưng lấy dao bấm đâm một nhát trúng đùi Hiếu rồi bỏ đi. Hiếu bị đâm trúng động mạch chủ nên mất nhiều máu và tử vong trên đường đến bệnh viện. Hưng đã bị công an bắt giữ sau khi gây án.

tin tuc ngay 251 nguoi dan ong bi dam chet chi vi che tao co sau

Chiều 24/1, Nguyễn Văn Lũng (36 tuổi, ngụ xã Phúc Thọ, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) đến mua trái cây tại sạp của anh Nguyễn Duy Trường trước cổng chợ Lâm Hà. Tại đây, Lũng ăn thử táo rồi chê bị sâu nên xảy ra mâu thuẫn với Nguyễn Duy Hiệp (36 tuổi, em trai Trường). Dù Hiệp giải thích do táo cuối mùa nên dễ bị sâu và hỏng nhưng hai bên vẫn lớn tiếng. Sau đó, Hiệp cầm kéo dài khoảng 30cm đòi đâm Lũng. Lúc này, Đinh Văn Hiếu (36 tuổi, ngụ xã Tân Văn, Lâm Hà - bạn Lũng) ngồi ăn cháo gần đó thấy vậy nên cầm cây sắt đến can ngăn. Đinh Văn Hợi (26 tuổi, ngụ Lâm Hà, em họ của Lũng) cùng nhóm bạn cũng chạy đến rồi đánh vào mặt Trường. Thấy anh bị đánh, Hiệp dùng kéo đâm vào bụng Hợi. Lũng cùng bạn lao vào đánh Hiệp thì bị người này dùng kéo đâm vào cổ và bụng, Hiếu cũng bị đâm ở cánh tay. Hậu quả, Lũng tử vong tại Trung tâm y tế huyện Lâm Hà. Hợi và Hiếu cũng bị thương được đưa đi cấp cứu.

Hà Ly (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc