Tin tức 22/1: Khu chợ náo loạn vì chó “điên” xuất hiện cắn nhiều người

19:15 | 22/01/2019

366 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Khu chợ náo loạn vì chó “điên” xuất hiện cắn nhiều người; Một chủ vườn uống thuốc sâu tự tử sau vụ hàng trăm gốc đào bị phá hoại; Cháu bé 4 tuổi bị kẻ nghiện ma túy chém tử vong; Biên phòng tóm gọn đò sắt chở 4 tấn hàng hóa nhập lậu qua biên giới... là những tin tức trong nước đáng chú ý ngày 22/1.

Dưới đây là chi tiết các tin tức nổi bật trong ngày hôm nay 22/1:

tin tuc ngay 221 khu cho nao loan vi cho dien xuat hien can hang chuc nguoi

Chiều 22/1, thông tin từ Công an huyện Kim Thành (Hải Dương) cho biết, tài xế lái xe gây tai nạn là Lương Văn Tâm (28 tuổi, quê quán Cao Bằng, hiện trú tại quận Hà Đông, thành phố Hà Nội) đã khai có sử dụng ma túy từ nhiều ngày trước và đã ngủ gật khi lái xe. Ngoài Lương Văn Tâm, trên xe tải còn có 3 người khác. Trong quá trình điều khiển xe ô tô, Lương Văn Tâm đã ngủ gật và mất lái khiến xe lao vào làn xe thô sơ rồi gây ra tai nạn thảm khốc. Sau khi gây ra tai nạn khiến 16 người thương vong, Tâm và những người trên xe rời khỏi hiện trường. Đến 19h ngày 21/1, Tâm đến trụ sở Công an huyện Kim Thành trình báo. Khi nhận được kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy, lái xe Lương Văn Tâm không tin nên yêu cầu xét nghiệm lại nhiều lần. Đáng chú ý, trước khi buồn ngủ và gây ra tai nạn, Lương Văn Tâm đã có ý định sau khi đi qua cầu vượt (đoạn xảy ra tai nạn) sẽ để cho 1 trong 2 người đi cùng xe cầm lái.

tin tuc ngay 221 khu cho nao loan vi cho dien xuat hien can hang chuc nguoi

Trưa 22/1, đại tá Nguyễn Văn Huệ, Trưởng Công an thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh), cho biết trong quá trình Cơ quan điều tra xác minh nghi phạm liên quan đến vụ phá hoại hàng trăm gốc đào trong 11 vườn đào của người dân tại khu phố Tỉnh Cầu (phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn), ông Nguyễn Thạc Bình (52 tuổi, trú tại khu phố Tỉnh Cầu) chủ một vườn đào tại đây đã uống thuốc sâu tự tử, và đã tử vong tại nhà tối 21/1, sau khi bệnh viện trả về do không cứu chữa được. Ông Bình trước đó cũng có xảy ra mâu thuẫn với các chủ vườn đào tại đây. Theo ông Nguyễn Văn Hào (50 tuổi), chủ một vườn đào bị thiệt hại trong vụ phá hoại, ông Bình là người dân trên địa bàn, có vợ và 2 con. Ông Bình cũng trồng đào và sinh sống ngay tại đồng.

tin tuc ngay 221 khu cho nao loan vi cho dien xuat hien can hang chuc nguoi

Ngày 22/1, Công an huyện Krông Búk (tỉnh Đắk Lắk) xác nhận, ngày 17/1, một tổ công tác của Công an huyện Krông Búk xác định 2 đối tượng điều khiển xe may có nhiều biểu hiện nghi vấn đang vận chuyển ma túy liền đề nghị dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, 2 thanh niên này không tuân hiệu lệnh mà bất ngờ tăng ga tông thẳng vào tổ công tác làm trung uý Dương Anh Huy (SN 1985, cán bộ đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, kinh tế, Công an huyện Krông Búk) bất tỉnh tại chỗ. Sau đó 2 đối tượng bỏ lại phương tiện và tang vật chạy vào nghĩa trang gần đó để tẩu thoát. Trung úy Huy được nhanh chóng chuyển đến bệnh viện cấp cứu hiện sức khỏe đang dần ổn định.

tin tuc ngay 221 khu cho nao loan vi cho dien xuat hien can hang chuc nguoi

Sáng 22/1, tại khu vực sông biên giới Mốc 1365(2) + 200m thuộc thôn Lục Phủ, xã Bắc Sơn, TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), tổ tuần tra kiểm soát trên sông của Đồn Biên phòng Bắc Sơn phát hiện đò sắt mang biển kiểm soát QN- 5820 do Hoàng Văn Đại (sinh năm 1994, trú tại Thôn Bắc, xã Vạn Ninh, thành phố Móng Cái) điều khiển (và là chủ phương tiện) đang vận chuyển khoảng 4 tấn hàng tạp các loại gồm: Đồ chơi trẻ em, thuốc Bắc (Bạch truật, sâm cau, lá dâm dương hoắc), loa cũ đã qua sử dụng. Với số hàng hóa trên, Đại không xuất trình được giấy tờ liên quan đến phương tiện và nguồn gốc, xuất xứ. Đại khai nhận toàn bộ hàng hóa trên Đại thu mua bên chợ TP. Đông Hưng (Trung Quốc) sau đó vận chuyển qua sông biên giới về Việt Nam để bán kiếm lời.

tin tuc ngay 221 khu cho nao loan vi cho dien xuat hien can hang chuc nguoi

Ngày 22/1, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa tiến hành bắt giữ 2 đối tượng gồm: Vũ Văn Tuấn (25 tuổi, trú tại xã Quảng Hải, huyện Quảng Xương) và Nguyễn Công Thanh (25 tuổi, trú tại xã Quảng Tâm, TP Thanh Hóa) về hành vi cướp giật tài sản. Trước đó, tại địa bàn xã Đông Lĩnh, TP Thanh Hóa, 2 đối tượng này đã dùng xe máy áp sát và cướp của chị V.T.H 1 túi sách (bên trong có 27 triệu đồng tiền mặt) và 1 điện thoại di động. Cả hai đối tượng bị bắt giữ khi đang mang chiếc điện thoại di động của chị H đi bán.

tin tuc ngay 221 khu cho nao loan vi cho dien xuat hien can hang chuc nguoi

Sáng ngày 22/1, một con chó “điên” bất ngờ xuất hiện tại chợ trung tâm thương mại thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Con chó ngay sau đó đã lao vào cắn nhiều người bị thương. Đầu tiên chó cắn một chị làm vệ sinh môi trường ở chợ, sau đó lao vào cắn gần 10 người phụ nữ khác. Ban quản lí khu chợ tìm mọi cách để khống chế bắt giữ con chó. Trong lúc tìm cách ngăn cản, ông Nguyễn Thời, một nhân viên bảo vệ khu chợ đã bị chó cắn bị thương. Trong lúc mọi người đang ra sức khống chế thì con chó lao vào một người đàn ông đi xe máy để cắn. Do hoảng loạn, người đàn ông đã bị té ngã khiến chiếc xe máy đè lên con chó. Nó chỉ chịu dừng lại khi bị chiếc xe máy đè chết. Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã ập biên bản và thông báo trên loa truyền thanh nếu ai là chủ nhân của con chó thì đến để xử lý sự việc, cùng với đó là hỗ trợ đưa các nạn nhân đến viện để điều trị và tiêm phòng dại.

tin tuc ngay 221 khu cho nao loan vi cho dien xuat hien can hang chuc nguoi

Khoảng 7h30 phút ngày 22/1, anh Nguyễn Đức Tú (SN 1991), trú tại thôn Làng Bạc, xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai chở con trai là Nguyễn Thế Anh (SN 2015) đi học bằng xe máy trên đường tỉnh lộ 157 ra hướng ngã 3 km6, xã Xuân Quang. Khi cách ngã 3 khoảng 300 mét thì gặp đối tượng Vũ Hiếu Nghĩa (SN 1979) trú cùng thôn, đi xe đạp ngược chiều. Thấy hai bố con Tú, đối tượng Nghĩa liền đâm xe đạp vào xe máy làm xe máy trượt xuống rãnh. Nghĩa cầm dao nhọn (loại dao mèo) chém anh Tú nhưng không được, sau đó quay lại chém cháu Nguyễn Thế Anh 3 nhát vào vùng đỉnh đầu làm cháu Ngã, tử vong trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án, đối tượng cầm tang vật gây án bỏ chạy về nhà, sau đó thì bị lực lượng Công an bắt giữ. Được biết, Nghĩa là đối tượng có tiền sử nghiện ma túy, có biểu hiện bất thường về tâm lý.

tin tuc ngay 221 khu cho nao loan vi cho dien xuat hien can hang chuc nguoi

Sáng 22/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang làm rõ nguyên nhân vụ 2 thi thể tại khu vực tổ 25B (khóm Bình Thới 3, phường Bình Khánh, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang). Nạn nhân là anh Trương Tiến Dũng (27 tuổi) và chị Nguyễn Thùy Ngọc Hiếu (22 tuổi, cùng trú huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang). Anh Dũng thuê phòng trọ số 16 tại nhà trọ K.D. thuộc khu vực tổ 25B khoảng 1 tuần nay và có chị Hiếu ở cùng. Khoảng 8h ngày 20/1, người dân ở cùng dãy nhà trọ thấy anh Dũng chạy xe về đậu trước cửa phòng trọ và vào phòng khóa cửa bình thường. Đến sáng 22/1, anh Nguyễn Ngọc Lượng đến gõ cửa phòng trọ tìm bạn mình là anh Dũng, nhưng cửa bị khóa trong và không ai trả lời nên báo chủ nhà trọ. Khi chủ nhà trọ kiểm tra và nhìn qua khe thông gió thì phát hiện anh Dũng đang chết trong tư thế treo cổ, chị Hiếu nằm chết dưới nền gạch, xung quanh có nhiều vết máu.

Hà Ly (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc