Tin tức 12/12: Trần tình của sư thầy bạo hành bé trai 10 tuổi thâm tím khắp người

19:55 | 12/12/2018

676 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hiểm họa cháy nổ từ xe khách; Bắt kẻ lừa đảo 11 tỷ đồng; Kẻ tìm cách giết bạn thân lĩnh 20 năm tù; Trần tình của sư thầy bạo hành bé trai 10 tuổi thâm tím khắp người; Ngã xuống đường, tài xế Grab bị xe cán qua... là những tin tức trong nước đáng chú ý ngày 12/12.

Dưới đây là chi tiết các tin tức nổi bật trong ngày hôm nay 12/12:

tin tuc ngay 1212 tran tinh cua su thay bao hanh be trai 10 tuoi tham tim khap nguoi

Ngày 12/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Đặng Thị Sinh (SN 1988, trú tại thôn Thuận An, Duy Nghĩa, Duy Xuyên, Quảng Nam) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Lợi dụng quan hệ quen biết từ trước, Sinh đến nhà ông T.D (trú thôn An Lương, Duy Hải, Duy Xuyên, Quảng Nam) nói dối vừa thực hiện một hợp đồng với đối tác nhưng chưa xoay kịp vốn nên cần 500 triệu đồng để đưa trước cho chủ hồ nuôi tôm, nếu không sẽ phải bồi thường 1 tỷ đồng. Cùng ngày, Sinh cũng đến Công an huyện Duy Xuyên tố cáo mình bị một người đàn ông nước ngoài lừa đảo và khai báo gian dối nhằm che đậy hành vi phạm tội. Khi tiếp xúc và làm việc với điều tra viên, biết không thể chối cãi được, Sinh cúi đầu nhận tội và khai nhận, ngoài lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông D., Sinh còn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và các tỉnh lân cận tổng số tiền trên 11 tỷ đồng.

tin tuc ngay 1212 tran tinh cua su thay bao hanh be trai 10 tuoi tham tim khap nguoi

Vào 0h30 ngày 12/12, xe khách mang biển kiểm soát tỉnh Điện Biên đang lưu thông đến khu vực cầu Thanh Trì (phường Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội) thì bất ngờ bốc cháy dữ dội. Phát hiện cháy, tài xế xe khách hốt hoảng chạy ra ngoài và chỉ sau ít phút, khói đen đã bao trùm toàn bộ xe khách giường nằm. Một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, vào thời điểm trên, mọi người nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra từ chiếc xe khách giường nằm khiến nhiều phương tiện lưu thông gần đó bị giật mình. Rất may, vụ cháy không gây thiệt hại về người.

tin tuc ngay 1212 tran tinh cua su thay bao hanh be trai 10 tuoi tham tim khap nguoi

Khoảng 20h ngày 11/12, tại gia đình ông Lô Văn Tài, ở bản Na Pu, xã Yên Na (Tương Dương) xảy ra cháy. Một người dân ở gần gia đình ông Tài cho biết: “Trong lúc gia đình ông đang xem bóng đá thì nghe 1 tiếng nổ, tôi chạy ra thì thấy nhà ông Tài đã bốc cháy, lúc đó tôi liền hô hoán mọi người đến dập lửa. Ngay sau đó, người dân đã chạy tới ứng cứu, tuy nhiên ngọn lửa bùng lên dữ dội rất nhanh”. Sau nhiều nỗ lực ngọn lửa đã được dập tắt, tuy nhiên, các tài sản có giá trị trong nhà như: ti vi, giường, tủ, vật dụng… và ngôi nhà 3 gian dựng bằng cột chôn đã bị thiêu rụi hoàn toàn, ước tính thiệt hại khoảng 95 triệu đồng. Rất may không có thiệt hại về người.

tin tuc ngay 1212 tran tinh cua su thay bao hanh be trai 10 tuoi tham tim khap nguoi

Liên quan đến vụ việc bé trai N.C.D (10 tuổi, học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học Hà Hải, xã Hà Hải, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) bị bạo hành thâm tím khắp người, sư thầy Thích Đàm Trang trụ trì chùa Long Yên (thôn Yên Thôn, xã Hà Hải) thừa nhận những vết bầm tím trên cơ thể em N.C.D do mình dùng roi mây để đánh. Cũng theo vị sư trụ trì chùa Long Yên, bé trai 10 tuổi này hay ăn cắp vặt, nhiều lần ăn trộm tiền ở chùa. Được biết, chùa Long Yên hiện có nuôi dưỡng 2 cháu bé gồm N.C.D và 1 bé gái 6 tuổi, đây là 2 cháu bé quê ở tỉnh Sơn La và là anh em họ hàng với nhau. Em N.C.D có hoàn cảnh rất khó khăn, bố mất sớm, được ông bà ngoại đem về xã Hà Hải để nương nhờ cửa Phật từ năm 2015.

tin tuc ngay 1212 tran tinh cua su thay bao hanh be trai 10 tuoi tham tim khap nguoi

Khoảng 14h20 ngày 12/12, anh Tống Văn Bình (38 tuổi, quê tại xã Đông Sơn, huyện Bỉm Sơn, Thanh Hóa) mặc đồng phục Grab điều khiển xe máy trên đường Nguyễn Chánh (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Khi vừa di chuyển qua khu vực ngã tư giao với đường Mạc Thái Tổ, xe máy do anh Bình điều khiển đã va chạm với một xe máy đang lưu thông cùng chiều. Cú va chạm mạnh khiến anh Bình ngã xuống đường đúng lúc xe bán tải do tài xế Phạm Văn Nam (33 tuổi, quê tại thành phố Hà Giang, Hà Giang) di chuyển tới không kịp xử lý, đã cán qua người anh Bình, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, xe máy của anh Bình hư hỏng nặng, nhiều mảnh nhựa vỏ xe vương vãi khắp đường.

tin tuc ngay 1212 tran tinh cua su thay bao hanh be trai 10 tuoi tham tim khap nguoi

Khoảng 14h ngày 12/12, bà Hà Thị Ơn (61 tuổi, trú xóm Tân Tiến, xã Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đang gánh nước từ nhà hàng xóm về thì vướng phải dây điện bị đứt rơi xuống đường. Hậu quả là bà Ơn bị điện giật nằm bất động. Phát hiện vụ việc, nhiều người dân chạy đến ứng cứu nhưng nạn nhân đã tử vong. Trước thời điểm vụ tai nạn xảy ra, người dân phát hiện đường điện vào xóm Tân Tiến bị đứt rơi xuống đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và đã báo cho thợ điện của khu vực cắt điện. Khi thợ điện khu vực chưa kịp cắt điện thì tai nạn đáng tiếc đã xảy ra. (Ảnh minh họa)

tin tuc ngay 1212 tran tinh cua su thay bao hanh be trai 10 tuoi tham tim khap nguoi

Ngày 12/12, sau một giờ nghị án, TAND Hà Nội tuyên bị cáo Phạm Văn Tư (29 tuổi, ở huyện Đông Anh) 20 năm tù về tội Giết người. Nạn nhân vụ trọng án là Long (29 tuổi, cùng địa phương), bạn thân từ nhỏ của Tư. 2 thanh niên trên không tu chí làm ăn, nhiều lần rủ nhau sử dụng ma túy. Trưa 25/3, Tư sang nhà anh trai, ở cùng xã Nam Hồng để ăn uống. Thấy Tư dấn thân vào con đường nghiện ngập, người thân đã khuyên anh ta từ bỏ ma túy. Trở về nhà, nghĩ đến việc Long đã rủ rê, lôi kéo mình sử dụng ma túy nên Tư nảy ý định sát hại người bạn nối khố để trả thù. Tại tòa, bị cáo nhận tội và khai đã bồi thường cho bị hại 40 triệu đồng. HĐXX cho rằng hành vi của Tư đặc biệt nguy hiểm, Long không chết nằm ngoài ý muốn của hung thủ.

Hà Ly (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc