Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới - ngày 12/9

11:00 | 12/09/2021

815 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cập nhật tin tức về tình hình Covid-19 trên thế giới; các biện pháp mới, báo cáo mới và các sự kiện nổi bật về đại dịch Covid-19 trên thế giới... ngày 12/9.
Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới - ngày 12/9

- Bangkok mở cửa trở lại cho khách du lịch đã tiêm phòng

Các nhà chức trách Thái Lan có kế hoạch mở cửa trở lại Bangkok cho du khách đã tiêm chủng vào tháng 10. Đây là nỗ lực cứu ngành du lịch bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Theo Cơ quan Du lịch Thái Lan, những du khách nước ngoài đã được tiêm phòng đầy đủ sẽ có thể đến Bangkok và 4 tỉnh khác mà không phải trải qua quá trình cách ly hai tuần trong khách sạn.

- Pháp: Biểu tình phản đối giấy thông hành y tế

Hàng chục nghìn người biểu tình đã xuống đường tại nhiều thành phố ở Pháp vào thứ Bảy (tuần thứ chín liên tiếp) phản đối qui định giấy thông hành y tế, một ngày trước khi qui định bắt buộc toàn bộ nhân viên ngành y tế phải tiêm phòng có hiệu lực.

Ở Lille (phía bắc), Clermont-Ferrand (miền trung) hoặc Paris, các trợ lý điều dưỡng, y tá hoặc nhà vật lý trị liệu đã tham gia vào các cuộc biểu tình để tố cáo biện pháp này, sẽ được áp dụng đối với họ từ thứ Tư tuần tới. Nếu họ không chấp hành sẽ bị buộc nghỉ việc.

- Monaco biểu tình phản đối các biện pháp y tế

Lần thứ ba trong tuần, vài trăm người đã xuống đường ở Monaco vào thứ Bảy để phản đối các biện pháp y tế của chính phủ khi đối mặt với Covid-19.

Giương biểu ngữ lớn với dòng chữ "Không giấy thông hành y tế, không tiêm phòng", những người biểu tình, từ 450 đến 500 người, đã diễu hành dưới con mắt kinh ngạc của người dân và khách du lịch. Monaco là một quốc gia không quen với các phong trào biểu tình xã hội, AFP lưu ý.

Được sự cho phép của cơ quan công quyền, cuộc biểu tình ồn ào nhưng rất văn minh này tôn trọng thời gian quy định một tiếng đồng hồ. Tất cả những người tham gia đều đeo khẩu trang, qui định này áp đặt đối với bất kỳ ai trên 5 tuổi trên toàn Công quốc khi ra đường.

- Áo: người dân cũng biểu tình phản đối những hạn chế về y tế

Hàng nghìn người biểu tình một lần nữa xuống đường vào thứ Bảy ở Vienna với lời kêu gọi "Tự do" để tố cáo những hạn chế về y tế do chính phủ Áo áp đặt khi đối mặt với đại dịch Covid-19.

Theo số liệu của cảnh sát, khoảng 2.000 người đã tụ tập dưới ánh nắng chói chang, yêu cầu Thủ tướng đảng Bảo thủ Sebastian Kurz từ chức.

- Ba Lan: Ngành y tế đòi tăng lương

Vài nghìn chuyên gia y tế đã biểu tình ở Warsaw vào thứ Bảy để yêu cầu tăng lương và điều kiện làm việc tốt hơn, chỉ trích chính phủ không trả cho họ các khoản bồi thường do khối lượng công việc tăng lên bởi Covid-19.

Các y tá, bác sĩ và nhân viên y tế diễu hành qua trung tâm Warsaw, trước khi dành một phút im lặng trước dinh tổng thống để tưởng nhớ 500 người chăm sóc các bệnh nhân Covid-19 đã chết trong đại dịch.

Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới- ngày 11/9Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới- ngày 11/9
Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới- ngày 10/9Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới- ngày 10/9
Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới - ngày 9/9Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới - ngày 9/9

Nh.Thạch

AFP