Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới- ngày 11/9

15:48 | 11/09/2021

495 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cập nhật tin tức về tình hình Covid-19 trên thế giới; các biện pháp mới, báo cáo mới và các sự kiện nổi bật về đại dịch Covid-19 trên thế giới... ngày 11/9.
Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới- ngày 11/9

- Mỹ: Biểu tình phản đối việc tiêm chủng bắt buộc

Thông báo của Tổng thống Joe Biden rằng việc tiêm vắc xin chống Covid 19 sẽ sớm được bắt buộc đối với 2/3 công nhân Mỹ đang gây ra làn sóng phản đối kịch liệt của Đảng Cộng hòa. Đảng này có ý định khởi động các thủ tục pháp lý chống lại chính phủ Dân chủ.

- Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Pháp bị buộc tội

Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Pháp, Agnès Buzyn, đã bị truy tố hôm thứ Sáu vì tội "gây nguy hiểm đến tính mạng của người khác" sau khi thẩm phán của Tòa án Công lý Cộng hòa (CJR), phụ trách điều tra về việc quản lý dịch bệnh Covid-19.

- Bộ trưởng Bộ Y tế Bắc Macedonia từ chức

Bộ trưởng Bộ Y tế Bắc Macedonia Venko Filipce đã từ chức hôm thứ Sáu sau khi xảy ra sau vụ hỏa hoạn tại một phòng khám Covid-19 khiến 14 người thiệt mạng ở quốc gia Balkan nhỏ bé này.

- Một nghiên cứu của Mỹ nhắc lại hiệu quả của vắc xin

Những người được tiêm phòng đầy đủ có nguy cơ tử vong do Covid thấp hơn 11 lần và ít có nguy cơ phải nhập viện hơn 10 lần kể từ khi biến thể Delta dễ lây lan trở thành dòng vi rút chính ở Hoa Kỳ, các quan chức y tế Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Sáu.

- Sinovac thử nghiệm vắc xin cho trẻ em ở Nam Phi

Nhà sản xuất vắc xin Trung Quốc Sinovac đã khởi động giai đoạn thử nghiệm vắc xin Covid trên trẻ em và thanh thiếu niên ở Nam Phi, giai đoạn này sẽ được thực hiện tại 5 quốc gia trên thế giới.

- Congo sớm tiêm phòng bắt buộc cho lái xe và thương nhân

Các thương nhân, tài xế xe buýt và taxi ở Congo, cũng như nhân viên y tế và giáo viên, sẽ phải tiêm vắc xin chống lại Covid-19 từ cuối tháng 10, theo quyết định của chính quyền Brazzaville.

- Togo đóng cửa những nơi thờ cúng trong một tháng

Chính phủ Togo đã quyết định đóng cửa các nhà thờ, nhà thờ Hồi giáo và đền thờ Voodoo trong một tháng kể từ thứ Sáu, trước sự bùng phát đáng lo ngại của đại dịch Covid 19 ở nước này.

- Biểu tình chống thẻ thông hành y tế ở Lithuania

Vài nghìn người đã tụ tập ở Vilnius, thủ đô Lithuania, để phản đối việc chính phủ trung hữu đưa ra qui định về thẻ thông hành y tế.

Từ thứ Hai tuần tới, bất kỳ ai muốn đến trung tâm mua sắm, nhà hàng và thẩm mỹ viện đều phải có thẻ thông hành y tế.

- Vắc xin: miễn dịch tập thể là ảo tưởng (WHO)

Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới tại Châu Âu Hans Kluge hôm thứ Sáu tỏ ra bi quan hơn về khả năng tỷ lệ tiêm chủng cao có thể kiềm chế đại dịch, do các biến thể đã làm giảm triển vọng miễn dịch tập thể.

- Hơn 4,6 triệu người chết

Đại dịch Covid-19 đã giết chết ít nhất 4.602.565 người trên khắp thế giới kể từ cuối tháng 12 năm 2019, theo một báo cáo được AFP công bố vào trưa thứ Sáu từ các nguồn chính thức.

Theo số liệu chính thức, Hoa Kỳ là quốc gia có nhiều người chết nhất (656.412), xếp sau Brazil (585.846), Ấn Độ (442.009), Mexico (266.150) và Peru (198.621).

Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới- ngày 10/9Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới- ngày 10/9
Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới - ngày 9/9Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới - ngày 9/9
Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới - ngày 8/9Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới - ngày 8/9

Nh.Thạch

AFP