Tìm thấy thi thể cuối cùng trong vụ hỗn chiến trên sông Yên

21:16 | 08/07/2013

781 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau hơn 1 ngày nỗ lực tìm kiếm, đến gần 18h ngày 8/7, lực lượng tìm kiếm đã vớt và đưa vào bờ thi thể cuối cùng trong vụ hỗn chiến kinh hoàng trên sông Yên (thuộc địa bàn xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) xảy ra trưa ngày 7/7.

>> Thanh Hóa: Ngư dân 2 huyện 'thủy chiến', 11 người thương vong

Danh tính nạn nhân được xác định là anh Lê Kim Cường (ở xã Quảng Ninh, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa).

Theo đó, thi thể nạn nhân Cường được phát hiện tại đoạn sông gần chân cầu Ghép khi đang trôi trên mặt nước dưới hạ lưu, cách hiện trường vụ hỗn chiến khoảng 10km. Trên người nạn nhân có nhiều vết chém, tím đen.

Lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng khi đang trôi dạt dưới hạ lưu khoảng 10 km.

Sau khi đưa thi thể anh Cường vào bờ, lực lượng chức năng địa phương đã báo cáo lên cấp trên tiến hành khám nghiệm pháp y phục vụ công tác điều tra và bàn giao cho gia đình đưa thi thể nạn nhân về quê mai táng.

Trước đó, vào khoảng 11h ngày 7/7, do tranh chấp về diện tích đất nuôi ngao ở sông Yên, ngư dân thuộc huyện Tĩnh Gia và Quảng Xương (sống dọc hai bờ sông) đã xảy ra mâu thuẫn.

Sáng ngày 7/7, một số người dân hai bên bờ sông đã có lời qua tiếng lại với nhau. Trưa cùng ngày, ngư dân bên bờ huyện Quảng Xương đã dùng tàu, thuyền chở người sang sông hỗn chiến với khoảng 20 người dân bên huyện Tĩnh Gia. Hai bên sử dụng dao, kiếm đâm chém loạn xạ khiến nhiều người bị thương rất nặng.

Vụ hỗn chiến khiến 3 người mất tích, 8 người khác trong tình trạng nguy kịch.

Rất nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến xem lực lượng chức năng đưa thi thể anh Cường lên bờ.

Đến sáng 8/7, lực lượng bộ đội biên phòng kết hợp với người dân địa phương đã tìm thấy được 2 thi thể mất tích là ông Tô Văn Dũng (59 tuổi, ở thôn Nam Châu, xã Hải Châu) và ông Lê Văn Hiệu (47 tuổi, ở thôn Thanh Trung, xã Hải Châu) khi đang trôi dạt tại Cửa Lạch bãi ngao (thuộc địa phận thôn Nam Châu và Liên Thành xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia).

Hiện có 8 người bị thương vẫn đang được cấp cứu trong tình trạng hôn mê, thương tích nặng tại các bệnh viện tỉnh Thanh Hóa và Hà Nội, gồm các anh: Tô Văn Dần (36 tuổi); Tô Văn Mạnh (40 tuổi); Tô Văn Thêm (52 tuổi, đều ở xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia) và Lê Văn Linh (49 tuổi); Phạm Đăng Hồng (48 tuổi), Lê Văn Hòa (51 tuổi, đều ở xã Tân Dân, huyện Tĩnh Gia).

Hiện cơ quan công an đang tích cực điều tra làm rõ vụ việc.

Ngân Kim

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc