Tìm ra kẻ bắt cóc bé trai 3 tuổi ở Hà Nội

07:36 | 10/11/2015

2,517 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cơ quan Công an xác định Lương Tiến Trung là đối tượng đã bắt cóc bé trai 3 tuổi vào tối 7/11.

tim ra ke bat coc be trai 3 tuoi o ha noi

Thực hư thông tin 'bé trai 3 tuổi bị bắt cóc'

Chỉ trong thời gian ngắn, nhiều thông bắt cóc trẻ con được đăng tải trên mạng xã hội. Các thông tin cho biết địa điểm bắt cóc là ở Hà Nội.

Thông tin mới nhất, kẻ bắt cóc cháu Vũ Đức D (3 tuổi, tại đường Tây Trà, phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội) là Lương Tiến Trung (24 tuổi, trú tại phường Trần Phú, quận Hoàng Mai).

Tại cơ quan điều tra, Trung đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Theo đó, khoảng 19h ngày 7/11, Trung một mình đi xe máy tới khu vực đường Tây Trà, phường Trần Phú để chơi.

Tại đây, Trung thấy cháu D. đang ngồi chơi cùng một bé trai khác lớn hơn nhưng không có người trông nom nên nảy ra ý định bắt cóc để tống tiền.

Sau đó, Trung bế bé trai nhỏ lên xe máy và phóng đi, y cũng để lại mảnh giấy ghi số điện thoại kèm thông tin nếu gia đình muốn chuộc con thì liên lạc vào số điện thoại.

tim ra ke bat coc be trai 3 tuoi o ha noi
Cháu Vũ Đức D. bị bắt cóc ngày 7/11

Sau khi phát hiện con trai bị bắt đi, gia đình anh Vũ Văn T. - bố cháu D. đã tổ chức tìm kiếm cậu con trai đồng thời trình báo sự việc với cơ quan Công an.

Khi anh T. liên lạc vào số điện thoại, Trung nói với anh T. phải nộp số tiền 20 triệu đồng thì mới cho địa chỉ đón cháu bé.

Làm theo đúng yêu cầu của Trung, gia đình anh T. nhận được tin nhắn chỉ địa điểm đón con tại Công an phường Sài Đồng, quận Long Biên để đón con.

Khi cháu bé được đón về an toàn, lực lượng Công an quận Hoàng Mai đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội tiến hành vây bắt đối tượng gây án.

Vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra mở rộng.

tim ra ke bat coc be trai 3 tuoi o ha noi
Thông tin tìm cháu D. được đăng tải trên mạng xã hội

Trước đó, như PetroTimes đã thông tin, ngày 7/11, trên mạng xã hội Facebook, nickname H.V chia sẻ thông tin một bé trai 3 tuổi bị bắt cóc ở Hà Nội.

Nội dung đăng tải trên mạng xã hội cho biết thời gian xảy ra vụ việc khoảng 19h, kẻ bắt cóc là một thanh niên đi xe máy màu trắng.

Tuy nhiên, đến cuối ngày, nickname này đăng tải thông tin đã tìm được cháu bé.

Liên quan đến thông tin bắt cóc trẻ con tại Hà Nội, trước đây vài ngày, một thông tin liên quan đến bắt cóc trẻ con cũng đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người hoang mang. 

Theo đó, nicknam U.S đăng thông tin khoảng 20h05, khi đi làm về thì nghe nói một bé gái 9 tuổi vừa bị bắt cóc tại một con ngõ ở Cầu Giấy, Hà Nội.

Nguyên văn nội dung được nickname U.S đăng tải: "Sốc quá, 20h05 đi làm về tới nhà thì nghe mẹ nói là ngõ nhà mình (Cầu Giấy) có bé gái 9 tuổi bị bắt cóc. Cháu cầm tiền ra đầu ngõ mua đồ thì bị người lạ đi xe máy bắt lên xe và phóng luôn. Hiện gia đình đang phối hợp với các anh Công an để tìm cháu. Bên Công an vừa phát hiện ở khu chùa Duệ, Mong là cháu không sao và sớm về với gia đình..."

Sau khi xuất hiện những thông tin này, PetroTimes đã liên lạc với nickname U.S để tìm hiểu sự việc nhưng người này đã xóa thông tin và không trả lời phóng viên.

Xuân Hinh