Tiếp tục tăng chuyến bay tại Tân Sơn Nhất dịp cao điểm Tết Quý Mão

11:58 | 11/01/2023

160 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cục Hàng không Việt Nam quyết định tăng 28 lượt cất, hạ cánh (slot) mỗi ngày tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM), tương đương với 5.600 ghế cung ứng/ngày, trong cao điểm 5 ngày trước và 5 ngày sau Tết Nguyên đán 2023.
Tiếp tục tăng chuyến bay tại Tân Sơn Nhất dịp cao điểm Tết Quý Mão

Chiều tối 10/1, Cục Hàng không Việt Nam quyết định nới thêm slot ở Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong thời gian 5 ngày trước và 5 ngày sau Tết.

Theo đó, sẽ tăng 2 slot/giờ trong khung giờ từ 7h đến 8h55 và 4 slot/giờ từ 0h đến 5h55 giờ địa phương trong giai đoạn từ ngày 17/0/2023 đến hết ngày 21/1/2023 (tức từ ngày 26 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày 30 tháng Chạp năm Nhân Dần) và từ ngày 25/1/2023 đến hết ngày 29/1/2023 (tức từ ngày 4 tháng Giêng đến hết ngày 8 tháng Giêng năm Quý Mão).

Như vậy, tổng số slot tăng thêm mỗi ngày là 28 slot/ngày, tương đương với 5.600 ghế cung ứng/ngày. Tổng số slot tăng thêm cho cả giai đoạn là 280 slot, tương ứng với 56.000 ghế cung ứng.

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trên cơ sở slot tăng thêm, các hãng hàng không sẽ tính toán kế hoạch tăng chuyến bay để mở bán thêm vé máy bay cho hành khách có nhu cầu đi máy bay vào những ngày cận Tết và sau Tết.

Trước đó, ngày 30/11/2022, Cục Hàng không đã tăng slot tại sân bay Tân Sơn Nhất từ 42 lên 44 chuyến/giờ vào các khung giờ từ 9h đến 14h55 và từ 18h đến 21h trong thời gian từ ngày 6/1 đến 5/2/2023 (tức từ ngày 15 tháng chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày 15 tháng giêng năm Quý Mão).

Theo Cục Hàng không, giai đoạn trước Tết Nguyên đán, các hãng hàng không Việt Nam khai thác trung bình khoảng 106 chuyến bay/ngày vào khung giờ ban đêm trên các đường bay từ TP HCM với Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Gia Lai, Quảng Nam, Phú Yên và Lâm Đồng.

Sau khi được xác nhận slot, số lượng chuyến bay vào khung giờ ban đêm giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 giữa từ Tân Sơn Nhất với các sân bay ở địa phương khác đã tăng lên 204 chuyến bay/ngày, gấp gần 2 lần so với những ngày trước đó.

Để hỗ trợ người dân đi lại thuận lợi, Cục Hàng không Việt Nam cũng vừa có văn bản gửi các địa phương nhờ hỗ trợ triển khai các giải pháp phục vụ người dân về quê ăn Tết. Văn bản của Cục Hàng không nêu rõ: Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo “không để hành khách về quê ăn Tết chậm do thiếu phương tiện; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân liên quan tới tình trạng xe dù, bến cóc, hành vi tăng giá vé trái quy định”.

Hiện tại, Cục Hàng không đã yêu cầu các hãng hàng không, cảng hàng không, các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không rà soát lại toàn bộ quy trình, xây dựng phương án phục vụ, bố trí nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện tại cảng hàng không, đảm bảo sẵn sàng cho phương án khai thác, phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội xuân 2023, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông bằng đường hàng không.

Về phía hàng khách, để thuận tiện di chuyển, tiết kiệm thời gian chờ đợi, các hãng hàng không khuyến cáo hành khách có mặt trước giờ bay 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế, cũng như làm thủ tục trước chuyến bay (check-in) trực tuyến.

Hành khách có thể check-in trực tuyến qua website hoặc ứng dụng di động. Hành khách cũng có thể tự check-in tại các kiosk ở sân bay.

Hành khách đã tự làm thủ tục check-in, không mang theo hành lý ký gửi, có thể đi thẳng đến cửa an ninh tại sân bay mà không cần làm thêm thủ tục nào khác tại quầy.

Hành khách cũng cần chuẩn bị đầy đủ, kiểm tra kỹ giấy tờ tùy thân khi có kế hoạch đi máy bay, hạn chế tình trạng giấy tờ liên quan bị hết hạn và bị nhà chức trách từ chối chuyến bay. Hành khách nên sử dụng các phương tiện vận tải công cộng thay vì sử dụng phương tiện cá nhân đưa đón để giảm áp lực lên sân đỗ tại các nhà ga. Hành khách chú ý có mặt ở cửa ra tàu bay 40 phút trước giờ khởi hành với chuyến bay nội địa, 50 phút trước giờ khởi hành với chuyến bay quốc tế để không bị nhỡ chuyến bay.

Sau khi hạ cánh, hành khách cần kiểm tra kỹ lưỡng hành lý ký gửi tại băng chuyền để đảm bảo không bỏ quên hành lý hoặc lấy nhầm hành lý của khách khác.

Tăng hàng trăm chuyến đêm tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp cao điểm TếtTăng hàng trăm chuyến đêm tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp cao điểm Tết
Sân bay Tân Sơn Nhất lên kế hoạch ứng phó lượng khách tăng kỷ lục dịp Tết Nguyên đánSân bay Tân Sơn Nhất lên kế hoạch ứng phó lượng khách tăng kỷ lục dịp Tết Nguyên đán
Khuyến cáo hành khách đi máy bay dịp Tết Quý Mão 2023Khuyến cáo hành khách đi máy bay dịp Tết Quý Mão 2023

H.T

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan