Tiền nhàn rỗi nên mua vàng hay gửi tiết kiệm?

13:30 | 31/05/2023

3,632 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để chi tiêu hợp lý, bạn hoàn toàn có thể chia số tiền nhàn rỗi của mình thành 2 hũ: Một hũ mua vàng và một hũ gửi tiết kiệm.

Bởi, mặc dù vàng là kênh đầu tư dài hạn có lợi nhuận tốt hơn, nhưng gửi tiết kiệm sẽ giúp giữ số tiền đó an toàn trong ngân hàng, lãi vẫn tăng hàng ngày mà ít rủi ro. Trong khi đó, đầu tư vàng yêu cầu thời gian dài, lãi hay lỗ còn phụ thuộc vào biến động thị trường. Do vậy khoản đầu tư hoàn toàn có thể gặp rủi ro.

Tiền nhàn rỗi nên mua vàng hay gửi tiết kiệm?
Nên mua vàng hay gửi tiết kiệm

Tùy vào từng thời điểm tình hình trên thị trường để bạn phân chia số tiền nhàn rỗi hợp lý. Ví dụ, nếu bạn lo lắng rằng lạm phát sẽ tăng thì bỏ nhiều tiền đầu tư vàng sẽ là phương án hợp lý. Ngược lại, nếu như nền kinh tế của nước ta ổn định, lãi suất tiết kiệm hấp dẫn thì tại sao không gửi tiền kiệm để nhận lãi cao hàng tháng.

Để đưa ra phương án hợp lý, hãy suy nghĩ kỹ về tình hình tài chính của bạn, cũng như diễn biến thị trường. Tránh gặp phải những phát sinh rủi ro đáng tiếc.

Mua vàng ở đâu là tốt?

Hiện tại ở nước ta có rất nhiều ngân hàng kinh doanh dịch vụ vàng như: Sacombank, Eximbank, Techcombank, DongA Bank, SCB… Với mạng lưới phủ sóng trên toàn quốc, việc mua vàng ở các ngân hàng không còn quá khó khăn. Nhiều ngân hàng còn là đầu mối cung cấp cho các tiệm vàng kinh doanh.

Các ngân hàng này đều đang nắm lợi thế rất lớn về nguồn cung vàng, nguồn tài chính, hay mức giá cạnh tranh. Mặt khác các giao dịch luôn được thực hiện an toàn, đảm bảo hơn các tiệm vàng. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm thực hiện giao dịch mua - bán vàng tại các ngân hàng trên toàn quốc.

Ngoài ngân hàng, bạn cũng có thể lựa chọn giao dịch vàng tại các tiệm vàng uy tín. Bạn có thể tìm đến các tiệm vàng trực thuộc của:

Công ty TNHH vàng bạc đá quý Sài Gòn - thương hiệu SJC.

Công ty vàng bạc đá quý DOJI - thương hiệu DOJI

Công ty CP vàng bạc đá quý Phú Nhuận - thương hiệu PNJ.

Đơn vị Tập đoàn vàng bạc đá quý Phú Quý.

Đây đều là những đơn vị cung cấp vàng uy tín nhất hiện nay trên thị trường. Do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm mua - bán vàng tại các ngân hàng, hay các đơn vị kể trên.

Theo kinhtechungkhoan.vn

Lãi suất giảm, gửi tiết kiệm vẫn Lãi suất giảm, gửi tiết kiệm vẫn "nóng"
Tiền nhàn rỗi của người Việt nằm ở đâu?Tiền nhàn rỗi của người Việt nằm ở đâu?
Lãi suất tăng cao, người dân đua nhau gửi tiết kiệmLãi suất tăng cao, người dân đua nhau gửi tiết kiệm